Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Malaysia

Tháp đôi cao nhất thế giới, động Batu, George Town... là những danh thắng bạn nhất định phải viếng thăm khi đến đất nước này.

Tháp đôi cao nhất thế giới, động Batu, George Town... là những danh thắng bạn nhất định phải viếng thăm khi đến đất nước này.

>>
Những món ăn đường phố Malaysia hút hồn du khách

1. Tháp đôi Petronas (Kuala Lumpur): Toà tháp đôi hiện là kiến trúc tháp đôi cao nhất thế giới và là toà nhà chọc trời cao thứ 5 trên thế giới. Cầu trên không (Skybridge) nằm ở tầng 41, tượng trưng cho cánh cổng của tương lai là vị trí lí tưởng để ngắm toàn bộ khung cảnh của thành phố. Ảnh: Myonlinedestinations.
myonlinedestinations.
qrznow
2. Tháp Kuala Lumpur (Kuala Lumpur) được xây trên đỉnh Bukit Nanas thuộc khu bảo tồn rừng Bukit Nanas. Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn quang cảnh toàn thành phố vừa thưởng thức hương vị ẩm thực trong nhà hàng Atmosphere 360 ở độ cao 421 m. Ảnh: Qrznow.
pearceonearth
3. Động Batu là một đồi đá vôi nằm ở phía bắc Kuala Lumpur, gồm 3 hang động chính cùng vô số động nhỏ khác và đền thờ bên trong. Đây là nơi thờ phụng linh thiêng của người Hindu ở Malaysia và nơi có tượng Lord Murugan cao 42,7 m. Có 272 bậc thang dẫn đến đền thờ trong động. Ảnh: Pearceonearth.
toursg-land
4. Khu chợ trung tâm Pasar Seni (Kuala Lumpur) là điểm di sản văn hoá nổi bật với phong cách trang trí của thập niên 1930. Ngay phía bên ngoài của khu chợ còn là khu phố đi bộ mang tên Kasturi Walk. Ảnh: Toursg-land.
www.livingthedream
5. Chinatown và Khu Tiểu Ấn (Little India) ở Kuala Lumpur: Giống như bất cứ khu Chinatown nào trên thế giới, khu phố người Hoa ở Kuala Lumpur cũng tấp nập, sôi động và tràn đầy năng lượng. Đây là thủ phủ của món ăn đường phố, những món đồ lưu niệm giá rẻ. Khu Tiểu Ấn nằm ở Brickfield là vùng dân cư lâu đời nhất của Malaysia. Nơi đây mang đậm bản sắc văn hoá sống động với những con đường trải gạch, đèn đường, mái vòm. Ảnh: Livingthedream.
travelguide.

6. Bukit Bintang, quận mua sắm chính của thành phố, nơi du khách có thể thoả thích mua sắm từ những món thời trang hang hiệu đến những mặt hàng thông dụng hàng ngày. Ảnh: Travelguide.

fitnessyogaworld
7. Công viên giải trí Legoland tại Malaysia là khu giải trí Legoland đầu tiên của châu Á với diện tích 30 ha, nằm tại thành phố biển miền nam Johor Bahru. Ảnh: Fitnessyogaworld.
www.snipview.
8. George Town: Là thủ phủ của bang Penang, George Town, đã được UNESCO công nhận là “thành phố di sản thế giới” vào năm 2008. Thành phố hấp dẫn du khách với những kiến trúc xưa, di tích lịch sử cùng sự kết hợp với các nền văn hoá đa sắc tộc. Ảnh: Snipview.
topasiatours

9. Thành phố Melaka: Nằm dọc eo biển Malacca, Melaka trước đây từng là cửa ngõ giao thương quan trọng của triều vua Malaysia trong quá khứ. Năm 2008, Melaka được UNESCO chính thức công nhận là “thành phố di sản thế giới”. Ảnh: Topasiatours.

Kinabalu, Sabah

10. Công viên Kinabalu, Sabah: Công viên Kinabalu là di sản thế giới đầu tiên của Malaysia được UNESCO công nhận. Đây là một mảnh đất trù phú với những tài nguyên sinh thiên nhiên đa dạng hệ động thực vật phong phú, tiêu biểu. Ngoài ra, đỉnh Kinabalu là một trong những đỉnh núi cao nhất Đông Nam Á với độ cao 4.095m so với mực nước biển. Ảnh: Kinabalu.

langkawitokohlipe.

11. Langkawi: Được mệnh danh là “thành phố đại bàng” và là “viên ngọc của Kedah”, Langkawi là một phần của quần đảo, gồm có 99 hòn đảo. Hòn đảo nhiệt đới quyến rũ này còn tự hào với danh hiệu “công viên địa chất toàn cầu” do UNESCO công nhận. Ảnh: Langkawitokohlipe.

www.getintravel
12. Làng văn hoá Sarawak: Được miêu tả như một bảo tàng sống, làng văn hoá Sarawak trưng bày mô hình nhà ở truyền thống và tập quán sinh hoạt của các cộng đồng dân tộc chính Sarawak. Ảnh: Getintravel.


Theo Zing


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.