Hình ảnh Obama ăn bún chả ở Hà Nội tràn ngập trên báo nước ngoài

Các hãng tin quốc tế như CNN, Reuters, New York Times, Telegraph... đồng loạt đăng tải hình ảnh Tổng thống Mỹ...

Các hãng tin quốc tế như CNN, Reuters, New York Times, Telegraph... đồng loạt đăng tải hình ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama ăn bún chả, uống bia ở quán bình dân tại thủ đô Hà Nội tối ngày 23.5 trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam 3 ngày 23-25.5.

>> Xem toàn cảnh sự kiện: Tổng thống Obama công du Việt Nam


hinh anh obama an bun cha o ha noi tran ngap tren bao nuoc ngoai hinh anh 1
Hình ảnh Tổng thống Obama ăn bún chả, uống bia trong quán bình dân cùng đầu bếp Anthony Bourdain tại Hà Nội tràn ngập trên các báo nước ngoài.

Hãng tin CNN bình luận, Tổng thống Obama đã ăn tối với đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain tại quá bún chả Huong Lien - một quán ăn bình dân có tiếng ở thủ đô Hà Nội, Việt Nam.

CNN còn giới thiệu, cuộc trò chuyện giữa ông chủ Nhà Trắng và đầu bếp Anthony trong khi ăn bún chả ở Hà Nội sẽ được tiết lộ trong một tập phim của chương trình "Anthony Bourdain: Parts Unknown" (Tạm dịch: Anthony Bourdain: Những điều chưa biết") do hãng tin này sản xuất. Tập phim dự kiến phát sóng vào tháng 9.

hinh anh obama an bun cha o ha noi tran ngap tren bao nuoc ngoai hinh anh 2
Người đứng đầu nước Mỹ vừa ăn vừa thoải mái trò chuyện.

Trong khi đó, hãng tin Telegraph mô tả, ông chủ Nhà Trắng đã ăn tối bằng món bún chả bình dân giá 6 USD ở thủ đô Hà Nội. Theo báo Anh, tối 23.5, ông Obama xuất hiện bên trong quán bún chả theo kiểu hè phố Huong Lien. Ông thoải mái ngồi trên chiếc ghế nhựa màu xanh, uống bia và ăn bún chả một cách tự nhiên, xung quanh nhiều thực khách khác cũng ăn uống bình thường, không quá chú ý đến người đàn ông quyền lực nhất thế giới ngay bên cạnh.

hinh anh obama an bun cha o ha noi tran ngap tren bao nuoc ngoai hinh anh 3
Ông Obama bắt tay một phụ nữ Việt Nam trước khi rời quán bún chả. Ảnh: AP.

Telegraph cũng mô tả cảnh tượng nhiều người Việt Nam tập trung bên ngoài quán bún chả Huong Lien để có cơ hội được gặp Tổng thống Mỹ. Sau khi ăn xong, ông chủ Nhà Trắng bước ra khỏi quán bún chả, cười tươi trong khi bắt tay với người dân Việt Nam. Ông còn vẫy chào mọi người trước khi bước vào trong xe.

Tương tự, New York Time, Reuters, AP, New York Post, Vox… cũng đưa tin kèm bức ảnh ông Obama thưởng thức bún chả cùng đầu bếp Anthony Bourdain tại quán bình dân ở Hà Nội.

Theo Phương Đăng
Dân Việt

Obama đến Việt Nam

Obama đi ăn bún chả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.