Bé 9 tuổi bị ông nội xích lại và sự thật gây tranh cãi đằng sau

Một đoạn video ghi lại hình ảnh một cậu bé 9 tuổi bị xích lại như chó bởi chính ông nội mình đã gây bức xúc trong cộng đồng mạng.

Một đoạn video ghi lại hình ảnh một cậu bé 9 tuổi bị xích lại như chó bởi chính ông nội mình đã gây bức xúc trong cộng đồng mạng và khi sự thật được tiết lộ còn gây tranh cãi căng thẳng hơn trong dư luận về cách dạy trẻ.

Một đoạn video vừa qua ghi lại hình ảnh một cậu bé sinh hoạt hằng ngày cùng với sợi dây xích chó ở chân tại huyện Zhenxiong, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của dư luận và cộng đồng mạng. Đoạn video cho thấy mắt cá chân trái của một cậu bé được buộc bằng một sợi xích sắt, sợi xích được khóa bằng một chiếc khóa sắt màu vàng và phía bên kia của sợi xích được giữ trong tay một ông già với một bông hoa. Cậu bé đang ăn. Có một giọng phụ nữ trong video hỏi cậu bé "Cháu ăn gì vậy?" "Trứng".

Bé 9 tuổi bị ông nội xích lại và sự thật gây tranh cãi đằng sau-1

Ông của cậu bé tên là Shi Honggao nói với phóng viên tờ Tin tức Bắc Kinh rằng việc xích Shimouguo (tên cậu bé) là một động thái bất lực "Tôi muốn nó ngoan ngoãn nên đã xích nó lại". Shimouguo mất cha khi chưa được 6 tháng tuổi và mẹ cậu bé cũng rời đi ngay sau đó. Lôi được nuôi dưỡng bởi gia đình ông bà nội từ đó đến giờ. 

Ngay sau đoạn video đó được phát tán trên mạng, cậu bé được các nhân viên chính phủ đưa đến thị trấn để kiểm tra y tế và không có bất cứ dấu hiệu thương tích, sang chấn tâm lý hoặc bạo hành nào. 

Ông Shi Honggao nói rằng việc sử dụng dây xích sắt đối với cậu bé là đúng, nhưng có những lý do khác "Shimouguo đã từng học tiểu học ở thị trấn Huashan. Năm lớp hai, tôi thường đưa, đón nó đi học, nó đã từng rất ngoan ngoãn. Đột nhiên nó thay đổi hẳn trong năm nay, không chịu viết bài trong suốt nửa học kỳ đến nỗi giáo viên luôn phải nêu tên ra trước lớp. Chúng tôi muốn nó phải đi học để biết đọc, biết chữ. Nhưng nó luôn kháng cự lại, thậm chí còn đánh lại cả chúng tôi. Tôi đã dùng một cây gậy mỏng để đánh nó một vài lần. Tôi sợ rằng nó sẽ chạy và bỏ đi nên không có lựa chọn nào khác. Hôm đó, tôi đang ở ngoài đồng và không hiểu tình hình ở nhà. Tuy nhiên, tôi được gia đình thông báo rằng Shimouguo đã trở về nhà. Vào buổi sáng, Shimouguo được người dân trong làng đưa đi kiểm tra y tế. Một người hàng xóm đã gửi 1 đoạn video quay lúc nào mà tôi không biết."

Bé 9 tuổi bị ông nội xích lại và sự thật gây tranh cãi đằng sau-2

Giáo viên Wei Giới từ trường tiểu học trung tâm thị trấn Huashan, nơi Shimou đã từng theo học lớp 2 cũng cho biết thêm: "Cậu bé thường xuyên không chịu học trong lớp, luôn không ngồi yên, thích bắt nạt bạn học khiến ai trong lớp cũng sợ, thành tích học tập rất kém, và đứng đội sổ. Ông nội cậu bé rất tốt với Shimouguo. Một mình ông bà già chăm sóc Shimouguo. Ông Shi Honggao nuôi một con ngựa. Trường học hơi xa nhà. Ông thường cưỡi con ngựa đó để đưa cậu bé đến trường. Ông nội cậu bé chỉ hy vọng rằng Shimou sẽ đọc được một cuốn sách nhỏ và gọi điện mỗi ngày để hỏi cậu bé về tình hình ở trường. Đôi khi, nếu không bận, ông sẽ đến trường để đón cậu bé. "

Tuy nhiên, theo một người dân cùng làng lại nói rằng: "Ông nội của Shimouguo rất thích uống rượu và có tính khí thất thường. Ông rất dữ dằn. Tôi nghe nói rằng đứa trẻ đã bị nhốt hơn nửa tháng."

Hiện vụ việc vẫn đang được Ủy ban Quận Zhenxiong tìm hiểu rõ chân tướng thực hư.

Theo Dân Việt
 


bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.