Cờ al-Qaeda bay ở tòa án Libya

Lá cờ màu đen của alQaeda hôm qua được phát hiện bay trên nóc một tòa nhà chính quyền ở Libya, làm dấy lên lo ngại đất nước này có thể tiến tới chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.

Lá cờ màu đen củaal-Qaeda hôm qua được phát hiện bay trên nóc một tòa nhà chính quyền ở Libya,làm dấy lên lo ngại đất nước này có thể tiến tới chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.

Telegraph cho hay lá cờ của mạng lưới khủng bốal-Qaeda có dòng chữ "Không có chúa trời nào ngoài thánh Allah" được viết theotiếng Ảrập và hình mặt trăng tròn ở bên dưới. Lá cờ đã được nhiều người nhìnthấy đang bay trên nóc tòa án thành phố Benghazi, nơi được xem là cái nôi củacuộc chiến Libya. Quốc kỳ của Libya cũng bay bên cạnh cờ của nhóm khủng bố nhưngHội đồng chuyển tiếp quốc gia (NTC) cho biết họ không chịu trách nhiệm trong vụviệc này.

Một trang web cũngđưa tin rằng những phần tử Hồi giáo đã lái xe dọc các con đường trong thành phốBenghazi, vẫy lá cờ của al-Qaeda và hô vang "Hồi giáo, Hồi giáo! Không phươngĐông, cũng chẳng phương Tây".

Cờ al-Qaeda bay ở tòa án Libya
Cờ al-Qaeda tung bay cạnh quốc kỳ Libya trên nóc tòa án thành phố Benghazi. Ảnh chụp màn hình

Sự việcnày chỉ diễn ra ít ngày sau khi có nguồn tin cho biết chính phủ mới đãáp đặt luật Hồi giáo Sharia ở một số vùng của Libya kể từ khi lên nắmquyền kiểm soát đất nước. Ông Mustafa Abdul-Jalil, chủ tịch NTC, chobiết luật Sharia sẽ là nền tảng cơ bản để xây dựng pháp luật của nướcLibya tự do. Việc tiến tới xây dựng chủ nghĩa Hồi giáo có thể sẽ gây longại cho nhiều nước phương Tây vốn ủng hộ lật đổ đại tá Moammar Gadhafi.

Vụ việc trên cũngdiễn ra khi tình hình bất ổn có dấu hiệu bùng phát tại Libya. Hôm 31/10, hàngtrăm binh sĩ chính phủ mới đã làm loạn tại một bệnh viện ở Tripoli. Đây là cuộcđụng độ vũ trang lớn nhất kể từ khi Gadhafi bị bắn chết. Vụ bạo loạn làm dấy lênnhững lo ngại khi không ai kiểm soát được hàng nghìn tay súng vũ trang ở Tripolivà chính phủ lâm thời Libya sẽ gặp nhiều vất vả để thiết lập luật pháp và trậttự ở đất nước châu Phi.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.