Germanwings từ lâu đã biết cơ phó chuyến bay bị trầm cảm

Andreas Lubitz, cơ phó chiếc máy bay hãng Germanwings bị rơi khiến 150 người thiệt mạng hồi tuần trước, đã từng thông báo về vấn đề tâm lý của mình cho công ty Lufthansa vào năm 2009.

Andreas Lubitz, cơ phó chiếc máy bay hãng Germanwings bị rơi trên dãy Alps, Pháp khiến 150 người thiệt mạng hồi tuần trước, đã từng thông báo về vấn đề tâm lý của mình cho công ty Lufthansa vào năm 2009.

Công ty Lufthansa cho biết, cơ phó Lubitz trong một tài liệu y tế đã thông báo với trường huấn luyện bay để được trở lại vị trí huấn luyện, sau khi đã trải qua một “giai đoạn trầm cảm nghiêm trọng.”

Công ty là cho biết, cơ phó chuyến bay 4U9525 đã “tạm ngừng thời gian huấn luyện phi công tại Trường đào tạo Phi công trong vài tháng.”

Theo thông cáo báo chí, Lubitz đã “nhận được chứng nhận y tế xác thực đủ điều kiện bay.”

Germanwings từ lâu đã biết cơ phó chuyến bay bị trầm cảm - 1

Công ty Lufthansa đã biết việc cơ phó Lubitz bị trầm cảm từ năm 2009 (Ảnh: Reuters)

Lufthansa cho biết công ty này đã gửi tài liệu bổ sung cho các công tố Dusseldorf, bao gồm các email trao đổi giữa cơ phó với trường huấn luyện phi công.

Các nhà điều tra cho rằng, cơ phó Lubitz đã khóa cửa nhốt cơ trưởng Germanwings ngoài khoang lái trong chuyến bay từ Barcelona đến Duesseldorf và lái chiếc Airbus A320 đâm vào vách núi.

>>Toàn cảnh vụ máy bay rơi chấn động nước Pháp

>>Cơ phó cố ý phá hủy máy bay Đức là ai?

Các ghi chép bệnh án bị xé vụn cho thấy, cơ phó 27 tuổi này mắc chứng trầm cảm nặng và không đủ điều kiện để lái máy bay.

Hãng hàng không Germanwings, trực thuộc công ty Lufthansa, cho hay họ không nhận được ghi chép bệnh án của Lubitz cho đến ngày xảy ra vụ tai nạn.

Trước đó, giám đốc điều hành của Lufthansa cho biết, công ty này đã không để ý đến việc cơ phó có thể cố ý phá hủy máy bay, và tưởng rằng anh ta đủ điều kiện bay.

Theo các luật sư hàng không, công ty Lufthansa có thể đối mặt với trách nhiệm vô cùng lớn sau vụ tai nạn. Công ty này đã yêu cầu cơ quan bảo hiểm chi trả 300 triệu USD để giải quyết khiếu nại, chi phí phục hồi và tổn thất của máy bay.

Theo An Miên (Pháp luật TP.HCM)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.