Lịch trình “đám cưới thế kỷ”

Đám cưới được cho là lớn nhất thế kỷ 21 giữa vị vua tương lai của nước Anh Hoàng tử William và Kate Middleton sẽ diễn ra vào ngày 294 tới. Hoàng gia Anh đã công bố lịch trình của đám cưới này để mọi người tiện theo dõi.

Đám cưới được cho là lớnnhất thế kỷ 21 giữa vị vua tương lai của nước Anh - Hoàng tử William và KateMiddleton sẽ diễn ra vào ngày 29/4 tới. Hoàng gia Anh đã công bố lịch trìnhcủa đám cưới này để mọi người tiện theo dõi.



8h15-9h45: Phần lớn trong tổng số 1.900 khách mời sẽ tới tu việnWestminster để chuẩn bị cho lễ cưới lúc 11h.

Từ 9h50: Các toànquyền và thủ tướng các nước trong khối Thịnh vượng Chung, các phái đoànngoại giao và các vị khách quan trọng đến tu viện.

10h10: Hoàng tửWilliam và em trai, Hoàng tử Harry, rời hoàng gia Anh để tới Westminster.

10h20: Các thành viêncủa gia đình hoàng gia xuất phát từ cung điện Buckingham tới tu viện.

Lịch trình “đám cưới thế kỷ”
Hoàng tử William và Kate Middleton sẽ kết hôn vào ngày 29/4 tới.

10h20: Mẹ củaKate, bà Carole Middleton, và anh trai James Middleton rời khách sạnGoring, nơi gia đình Kate nghỉ đêm cưới ngày cưới, để tới tu viện.

10h38: Thái tử Charlesvà phu nhân Camilla rời hoàng gia tới tu viện lúc 10h40.

10h40: Nữ hoàngElizabeth II và phu quân Philip rời cung điện Buckingham tới tu viện lúc10h45.

10h48: Các phù dâu vàphù rể rời khách sạn Goring để tới Westminster.

10h51: Cô dâu và cha,ông Michael Middleton, rời khách sạn Goring để tới lễ cưới trên chiếc xeRolls Royce.

11h: Lễ cưới chínhthức bắt đầu. Đám cưới cũng được tuyền hình trực tiếp qua các màn hình lớntại công viên Hyde và quảng trường Trafalgar. Đài BBC sẽ truyền trựctiếp toàn thể buổi lễ.

12h15: Cô dâu vàchú rể rời tu viện để tới cung điện Buckingham trên xe ngựa. 

12h40: Các thành viêngia đình hoàng gia và khách mời tới cung điện Buckingham để dự tiệc cưới.

13h25: Nữ hoàng, côdâu và chú rể, cùng gia đình hoàng gia, xuất hiện trên ban công cung điệnBuckingham.

13h30: Một đội bay củaKhông quân hoàng gia sẽ bay qua Cung điện Buckingham.

Lịch trình “đám cưới thế kỷ”
Vạch kẻ đỏ mô phỏng lộ trình mà cô dâu và chú rể sẽ đi qua trên xe ngựa từ tu viện Westminster tới cung điện Buckingham sau lễ cưới. 

Lễ cưới

Trưởng tu viện Westminster sẽchỉ đạo lễ cưới, Tổng Giám mục xứ Canterbury là người cử hành hôn lễ và Giámmục của London - một người bạn thân của Thái tử Charles và đã biết Hoàng tửWilliam từ lâu - sẽ có bài phát biểu.

Váy cưới

Nhà thiết kế váy cưới đượcgiữ bí mật nhưng váy cưới của cô dâu được cho là giản dị và kín đáo.

Đội phù dâu và phù rể

Hoàng tử Harry sẽ là phù rểcòn em gái Kate, Philippa, sẽ là phù dâu. Cặp đôi cũng đã chọn 4 phù dâu và2 phù rể “nhí” là con của những người thân thiết.

Nhẫn cưới

Hoàng tử William sẽ không đeonhẫn cưới nhưng cô dâu Kate Middleton sẽ đeo nhẫn cưới được làm từ vàng lấytừ mỏ ở phía bắc xứ Wales.

Tiệc cưới

Cung điện Buckingham là nơiNữ hoàng Elizabeth II sẽ chủ trì tiệc cưới cho khoảng 600 vị khách vào buổichiều ngày 29/4. Tiếp đó, vào buổi tối, Thái tử Charles sẽ chủ trì một bữatiệc cho khoảng 300 thành viên gia đình và bạn bè thân thiết.

Bánh cưới

Chiếc bánh cưới trái cây đượctrang trí với những bông hoa bằng kem sẽ do nhà lám bánh Fiona Cairns tạiLeicestershire thực kiện. Ngoài ra, hãng bánh McVitie"s cũng sẽ làm mộtchiếc bánh trái cây chocolate đặc biệt cho Hoàng tử William.

Hoa cưới

Theo truyền thống, hoa cướicủa cô dâu hoàng gia sẽ bao gồm một nhánh hoa được lấy từ khóm hoa có nguồngốc từ hoa cưới của Nữ hoàng Victoria. Các cô dâu hoàng gia sẽ gửi hoa cướitrả lại tu viện Westminster để đặt trên mộ của Chiến sĩ vô danh.

Quà cưới

Cô dâu và chú rể tương lai đãđề nghị các khách mời không tặng quà cưới mà thay vào đó là tài trợ cho 26tổ chức từ thiện. Tuy nhiên, các thành viên gia đình thân thiết có thể sẽtặng các món quà cá nhân.

Theo An Bình
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.