Mỹ tăng cường tàu chiến đến Libya

Hãng tin AP ngày 133 đưa tin Mỹ đã điều thêm hai tàu chiến đi qua kênh đàoSuez, tiến vào Địa Trung Hải để tiếp cận Libya.

Hãng tin AP ngày 13/3 đưa tin Mỹ đã điều thêm hai tàu chiến đi qua kênh đàoSuez, tiến vào Địa Trung Hải để tiếp cận Libya.

Hai tàu chiến vừa được điều động gồm tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân USSProvidence và tàu khu trục USS Mason. Đây là hai tàu thuộc biên chế cụm tàu tấncông do tàu sân bay USS Enterprise làm trung tâm.

Mỹ tăng cường tàu chiến đến Libya
Tàu khu trục USS Mason

Trước đó,giới quan chức quân sự Mỹ đã ra lệnh đưacác tàu chiến đến Địa Trung Hải trongtrường hợp cần thiết để phục vụ cácchiến dịch liên quan đến Libya, trong đócó tính đến các hành động can thiệp quânsự.

Mỹ hiện đã triển khai tổng cộng 8 tàuchiến cỡ lớn tại Địa Trung Hải, tuyếnđường biển duy nhất tiếp cận Libya từhướng Bắc. Ngoài ra, hàng ngàn lính thủyđánh bộ Mỹ cũng đã được điều động áp sátquốc gia Bắc Phi này.


Theo Bảo Minh
Bee.net


 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.