Na Uy để tang nạn nhân vụ khủng bố

Người dân Na Uy đặt nến và hoa tại hàng loạt khu tưởng niệm khắp thủ đô Oslo hôm qua. Quốc kỳ được treo rủ để tưởng nhớ nạn nhân của các vụ tấn công kinh hoàng nhất nước này kể từ Thế Chiến II.

2.000 người xếphàng trên đường phố dẫn tới thánh đường lịch sử ở thủ đô Na Uy, tham dự buổi lễtưởng niệm người thiệt mạng trong vụ khủng bố kinh hoàng tuần trước.

Người dân Na Uyđặt nến và hoa tại hàng loạt khu tưởng niệm khắp thủ đô Oslo hôm qua. Quốc kỳđược treo rủ để tưởng nhớ nạn nhân của các vụ tấn công kinh hoàng nhất nước nàykể từ Thế Chiến II.

"Hôm nay, chúng tatưởng nhớ những người đã thiệt mạng", Thủ tướng Na Uy Jens Stoltenberg nói tạibuổi lễ ở thánh đường Oslo Domkirke hôm qua. "Mỗi sinh mạng bị cướp đi là mộtthảm họa. Đây là thảm họa quốc gia".

Na Uy để tang nạn nhân vụ khủng bố
Người dân Na Uy tưởng nhớ nạn nhân vụ khủng bố ở thủ đô Oslo. Ảnh: AFP

Thủ tướngthêm rằng ông tự hào sống trong quốc gia mà dân chúng đã cho thấy lòngcan đảm giữa lúc khó khăn.

Quốc vương Haraldvà Hoàng hậu Sonja cùng một loạt chính trị gia Na Uy tham dự lễ tưởng niệm này.Bên ngoài, ít nhất 2.000 người xếp hàng trên đường phố dẫn tới thánh đường. Dùđám đông nhiều người, không khí xung quanh rất ảm đạm, Xinhua đưa tin.

"Oslo hôm nay rấtim ắng. Điều này quả không bình thường. Có vẻ vụ khủng bố đã ảnh hưởng tới tấtcả mọi người ở đây", Asbjorn Bergseng, đứng trong đoàn người tham gia buổi lễ,nói.

"Chúng tôi khôngquen đối mặt với tình huống như thế này", Christina Oerwen, một công dân ThụyĐiển sống ở Oslo cho biết. "Có ai nghĩ điều đó có thể xảy ra ở nơi này trên thếgiới chứ".

Hôm 22/7, trungtâm thành phố Oslo rung chuyển bởi một vụ nổ lớn, khiến 7 người thiệt mạng vàmột loạt tòa nhà chính phủ bị hư hại. Vài giờ sau đó, một tay súng mặc trangphục cảnh sát xả súng vào trại hè của thanh niên đảng Lao động cầm quyền trênđảo Utoeya, cách thủ đô 40 km về phía tây, khiến 86 người chết.

Thủ tướng Na Uyđáng lẽ sẽ có bài phát biểu tại trại hè này ngày 23/7. "Thật không thể hiểu nổi.Như là một cơn ác mộng. Không từ ngữ nào có thể diễn tả được cảm xúc của tôi lúcnày", ông Stoltenberg phát biểu, một ngày sau thảm họa.


Theo Vne



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.