Nhật Bản phát hiện lượng phóng xạ cao trong thịt bò

Hôm qua, nhà chức trách Nhật Bản đã loan báo phát hiện lượng phóng xạ Ceasium cao gấp 6 lần mức cho phép trong thịt bò nuôi tại tỉnh Fukushima, nơi đang phải hứng chịu cuộc khủng hoảng hạt nhân sau thảm họa động đất sóng thần hồi tháng 3.

Hôm qua, nhà chức trách Nhật Bản đã loan báophát hiện lượng phóng xạ Ceasium cao gấp 6 lần mức cho phép trong thịt bònuôi tại tỉnh Fukushima, nơi đang phải hứng chịu cuộc khủng hoảng hạt nhânsau thảm họa động đất sóng thần hồi tháng 3.

Nhật Bản phát hiện lượng phóng xạ cao trong thịt bò

 Phát hiện phóng xạ trong thịt bò từ Fukushima

Chính quyền Thủ đôTokyo thông báo đã phát hiện thịtbò được nuôi ở Minamisouma thuộc tỉnh Fukushima,gần nhà máy điện hạt nhân Fukushima I, nhiễm phóng xạCeasium ở mức cao, từ 1.530-3.200 becquerels (Bq)/1kg, vượt xa mức cho phéplà 500 Bq/1kg.

Nhật Bản phát hiện lượng phóng xạ cao trong thịt bò
 Phát hiện phóng xạ trong thịt bò từ Fukushima

Bộ Y tế Nhật Bản cho biếtđây là lần đầu tiên phát hiện nồng độ chất phóng xạ cao như vậy trongthịt bò kể từ khi xảy ra sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I.

Chính quyền Thủ đô Tokyo nói thịt bò này vẫn chưa đến người tiêu dùng.

Lượng phóng xạ Ceasium được phát hiện trong mẫu thịt của 11 con bò cáiđược chuyển từ một nông trại ở thành phố Minamisoma tới một nhà máy sảnxuất thịt hộp tại thủ đô Tokyo.

Bộ Y tế Nhật Bản đã yêu cầu 6 tỉnh gần Fukushima tăng cường kiểm tra đốivới thịt bò.

Các nhà chức trách đang rất lo ngại khi có thông tin cho biết có 5 conbò trong đàn bò ở cùng nông trại trên đã được bán ra thị trường Tokyo từngày 30/5-30/6.


TheoNhật Mai
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.