Núi lửa Philippines phun đá khổng lồ, 5 người thiệt mạng

Núi lửa Mayon ở miền Trung của Philippines vừa phun trào, văng đất đá ra xa khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 7 người bị thương.

Núi lửa Mayon ở miền Trung của Philippines vừa phun trào, văng đất đá ra xa khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 7 người bị thương.


Hình ảnh núi lửa Mayon thức giấc vào tháng 12/2009.

Vụ việc xảy ra vào sáng sớm hôm nay (giờ địa phương), đây là lần đầu tiên núi lửa Mayon phun trào trong vòng 3 năm qua.

Lực lượng cứu hỏa và trực thăng đã tới hiện trường để giúp đỡ các nạn nhân. Hướng dẫn viên du lịch Kenneth Jesalva chia sẻ với ABS-CBN TV qua điện thoại rằng, những người leo núi chết do bị đá to rơi vào người. Trong số đó có một người Đức, một người Australia và một người Philippines.

Nhóm bị thương gồm các du khách nước ngoài và các hướng dẫn viên người Philippines. Theo trưởng cơ quan thảm họa thiên nhiên, Eduardo del Rosario, một số nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Anh Jesalva hoảng hốt kể lại, núi lửa phun trào vào sáng sớm hôm nay, đá to như “phòng khách” rơi xuống. Anh vội vàng chạy xuống trại phía dưới để gọi cứu hộ.

Núi lửa Mayon nằm cách Thủ đô Manila khoảng 340 km về phía đông nam. Trong vòng 400 năm qua, nó hoạt động khoảng 40 lần.

Năm 2010, hàng nghìn người dân quanh vùng phải sơ tán vì núi lửa Mayon thức giấc, phun trào nham thạch quanh miệng núi.

đỗ quyên

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.