Số người chết vì khủng bố kép Na Uy giảm còn 76

AFP dẫn lời ông Oeystein Maelan, sĩ quan cảnh sát cấp cao ở Oslo, cho hay số người chết trong vụ đánh bom tại trung tâm thủ đô tăng từ 7 lên thành 8 người, nhưng số người thiệt mạng trong vụ xả súng ở đảo Utoyea lại giảm từ 86 xuống còn 68 người.

Cảnh sát NaUy hôm qua hạ số người thiệt mạng trong vụ khủng bố kép từ 93 xuống còn 76người, vài giờ sau khi kẻ sát nhân Anders Behring Breivik phải ra trước tòa.

AFPdẫn lời ông Oeystein Maelan, sĩ quan cảnh sát cấp cao ở Oslo, cho hay số ngườichết trong vụ đánh bom tại trung tâm thủ đô tăng từ 7 lên thành 8 người, nhưngsố người thiệt mạng trong vụ xả súng ở đảo Utoyea lại giảm từ 86 xuống còn 68người.

Như vậy, tính đếnchiều qua, số người chết sau vụ khủng bố kép là 76 người, thay vì 93 người nhưthống kê ngay sau khi thảm kịch xảy ra. Ông Maeland cho hay tất cả các thi thểđã được đưa từ đảo Utoyea vào đất liền, giúp việc thống kê chính xác hơn.

Tuy nhiên, số liệunày còn có thể thay đổi vì cuộc tìm kiếm các thi thể vẫn đang tiếp tục. "Tìnhhình lúc xảy ra vụ sả xúng rất hỗn loạn", ông Maeland giải thích. "Cảnh sát phảitập trung vào việc giúp đỡ những người bị thương và cấp cứu, nên có những trườnghợp nạn nhân thiệt mạng có thể bị đếm trùng."

Số người chết vì khủng bố kép Na Uy giảm còn 76
Người dân Na Uy không cầm được nước mắt khi tưởng nhớ về các nạn nhân vụ khủng bố kép. Ảnh: AFP

Do cuộctìm kiếm vẫn tiếp tục với những thông tin không thực sự chắc chắn, nêncảnh sát từ chối đưa ra một con số cụ thể về những người hiện còn mấttích.

Trong một diễnbiến khác, cha của nghi phạm Breivik cho rằng đứa con trai 32 tuổi của ông lẽ ranên tự sát thay vì gây nên cái chết của 76 người. "Tôi cảm thấy đau đớn và xấuhổ. Tôi sẽ phải sống với cảm giác này trong phần đời còn lại", nhà ngoại giaonghỉ hưu Jens Breivik trả lời phỏng vấn kênh truyền hình TV2 của Na Uy.

Anders BehringBreivik hôm 22/7 thực hiện vụ đánh bom tại trung tâm thủ đô Oslo khiến 8 ngườithiệt mạng nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của cảnh sát. Sau đó, y tới đảo Utoyea ởcách thủ đô khoảng gần 40 km trong trang phục cảnh sát, rồi nã đạn vào đám đôngthanh thiếu niên đang dự một trại hè ở đây, làm 68 người chết. Trong phiên tòangày hôm qua, Breivik tỏ ra bình tĩnh và tuyên bố sẵn sàng nhận mức án chungthân.


Theo ThànhNam
 Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.