Từng khai sốc đến "bất tỉnh" khi phát hiện 39 thi thể trong container, tài xế xe tải bị cáo buộc là thành viên đường dây buôn người toàn cầu

Khác với lời khai ban đầu, tài xế Mo Robinson không chỉ biết rõ có 39 người ở sau thùng xe mà thậm chí còn là thành viên của đường dây buôn người.

Khác với lời khai ban đầu, tài xế Mo Robinson không chỉ biết rõ có 39 người ở sau thùng xe mà thậm chí còn là thành viên của đường dây buôn người.

Hôm nay (28/10), tài xế lái chiếc xe tải chứa 39 thi thể được phát hiện ở hạt Essex - Maurice "Mo" Robinson, 25 tuổi, người gốc Bắc Ireland đã xuất hiện tại Tòa án hình sự sơ thẩm Chelmsford qua video trực tuyến. Mo là nghi phạm đầu tiên bị bắt và cũng là người đầu tiên bị buộc tội trong thảm kịch nói trên.

Sau khi xác nhận tên tuổi, địa chỉ và quốc tịch của nghi can, thẩm phán chủ tọa phiên tòa đã công bố cáo buộc Robinson phạm 39 tội danh gồm: buôn người, đưa người nhập cư trái phép, rửa tiền và ngộ sát. Thẩm phán cũng thông báo lần ra tòa sắp tới của Robinson sẽ là tại Old Bailey ở thủ đô London vào ngày 25/10 sắp tới.

Từng khai sốc đến bất tỉnh khi phát hiện 39 thi thể trong container, tài xế xe tải bị cáo buộc là thành viên đường dây buôn người toàn cầu-1
Mo Robison, tài xế lái chiếc container và cũng là nghi phạm đầu tiên bị bắt trong vụ việc đã bị buộc tội ngộ sát 39 người

Bên cạnh đó, Oghenerouna Iguyovwe, công tố viên có mặt tại tòa án Chelmsford cũng cáo buộc Mo Robinson là thành viên của đường dây buôn người toàn cầu, chuyên tổ chức đưa người nhập cư bất hợp pháp vào lãnh thổ nước Anh. 

Trước đó, vào ngày 23/10, khi container với 39 thi thể lần đầu được phát hiện tại khu công nghiệp Waterglade Grays ở hạt Essex, nước Anh, Mo Robinson đã khai rằng anh ta đã phát hiện được các nạn nhân và bị sốc đến bất tỉnh sau khi gọi điện báo cho lực lượng cứu hộ khẩn cấp. Mo còn nói thêm bản thân không hề biết gì về món hàng bên trong container, chỉ có mặt ở cảng nhận chở đi. Sau thời gian giam giữ và thẩm vấn, cảnh sát đã đưa ra các cáo buộc nói trên đối với tài xế Mo Robinson.

Cáo trạng còn mô tả Mo Robison phạm các tội hỗ trợ vượt biên, che giấu, chuyển đổi tài sản phạm pháp và sở hữu tài sản phạm pháp trong khung thời gian từ ngày 1/12/2018 đến 24/10/2019, theo Thurrock Gazette.

CNN đưa tin, toà án không đưa ra đề nghị nghi can nhận tội đối với 39 cáo buộc ngộ sát và 2 cáo buộc thông đồng buôn người. Mo Robison chỉ xác nhận tên tuổi và địa chỉ cư trú của mình.

Từng khai sốc đến bất tỉnh khi phát hiện 39 thi thể trong container, tài xế xe tải bị cáo buộc là thành viên đường dây buôn người toàn cầu-2
Hình ảnh phác thảo của nghi can Mo Robinson khi xuất hiện tại Tòa án hình sự sơ thẩm Chelmsford hôm nay. Ảnh: PA

 

Theo Helino


buôn người

vụ án giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.