Bí ẩn hai lần dừng đỗ của chiếc xe chở 39 tử thi ở Anh

Chiếc xe đầu kéo chở 39 tử thi từng dừng đỗ hai lần tại khu vực gần nơi phát hiện vụ việc, sau khi từ Bỉ trở về Anh trong một chuyến đi trước đó.

Chiếc xe đầu kéo chở 39 tử thi từng dừng đỗ hai lần tại khu vực gần nơi phát hiện vụ việc, sau khi từ Bỉ trở về Anh trong một chuyến đi trước đó.

Theo Irish Times, dữ liệu GPS cho thấy chiếc xe đã có hai chuyến đi giữa Anh và lục địa châu Âu trong những ngày trước vụ phát hiện tại Essex hôm 23/10, trong đó chuyến đi thứ hai kết thúc bằng tin tức chấn động.

39 người được cho là di dân vượt biên trái phép được phát hiện đã thiệt mạng trong thùng đông lạnh mà chiếc xe chở theo. Vụ việc được xem là một trong những thảm kịch buôn người tồi tệ nhất nước Anh.

Trong chuyến đi đầu tiên, chiếc xe đầu kéo đã dừng đỗ hai lần tại Thurrock, gần khu công nghiệp Waterglade ở Grays (đều thuộc hạt Essex của Anh) nơi phát hiện 39 thi thể. Thời gian biểu chính xác không rõ nhưng chuyến đi được cho là diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 17 đến 22/10.

Hành trình của xe được cho là xuất phát từ Dover, Anh, và xe đã dừng tại nhiều địa điểm khác nhau ở Bỉ. Sau đó, xe đi ngang qua Pháp một thời gian ngắn, dừng tại khu vực biên giới, sau đó đến Dunkirk cũng thuộc Pháp, theo các nguồn tin.

Khi xe trở về Anh, nó đã dừng đỗ hai lần tại Thurrock. Các nguồn tin cho biết chiếc xe sau đó đi đến gần cảng Purfleet ở Essex, nơi phục vụ tàu thuyền từ Bỉ, trước khi xuất hiện trở lại ở lục địa châu Âu. Chiếc xe tiếp tục đi theo lộ trình cũ qua Bỉ, vào Pháp và trở lại Anh.

Những điểm dừng cuối bao gồm một số nơi ở Dunkirk, trước khi xe đi qua eo biển Anh về Flanders. Điểm dừng tiếp theo của nó là đại lộ Miền Đông ở gần Grays, Essex, nơi các thi thể được phát hiện.

Bí ẩn hai lần dừng đỗ của chiếc xe chở 39 tử thi ở Anh-1
Chiếc xe đầu kéo trong vụ việc. Ảnh: AP.

Irish Times cũng xác định rằng trong suốt thời gian này, xe được chủ sở hữu Global Trailers Rentals (GTR) cho công ty vận tải ở hạt Monaghan, C Hughes Transport, thuê theo hợp đồng.

Một người đàn ông được cho là người thuê chiếc xe đầu kéo viết tên ông ta trong hợp đồng thuê là Ronan Hughes, và cung cấp địa chỉ trùng khớp với địa chỉ đăng ký của C Hughes. Theo bài báo, ông Hughes có liên hệ với các giám đốc của công ty này, vốn đã giải thể vào năm 2017.

Irish Times đã ghé qua địa chỉ đăng ký của C Hughes Transport hôm 25/10 và được biết là địa chỉ không đúng. Tuy nhiên, họ nhìn thấy một chiếc xe tải mang logo C Hughes tại đây.

Dữ liệu GPS từ chiếc xe đầu kéo cho thấy một trong những điểm dừng đầu tiên được ghi nhận của nó là một ngã tư gần địa chỉ đăng ký của C Hughes.

GTR hôm 24/10 nói họ "hoàn toàn không biết việc chiếc xe sẽ được dùng theo cách mà nó dường như đã được dùng".


Thủ đoạn dùng xe tải đông lạnh buôn người bất hợp pháp: Việc sử dụng xe tải đông lạnh đưa người trái phép vào Anh cho thấy thủ đoạn tinh vi của các nhóm buôn người. Làm thế nào để giấu nhiều người trong xe tải mà không bị phát hiện?

 

Theo Zing


buôn người

vụ án giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.