Xót xa em bé 2 tháng tuổi đang cười đùa vui vẻ bỗng giật mình vì có vụ đánh bom ngay sát nhà

Em bé đang mỉm cười vui vẻ với cha thì bỗng nhiên một quả bom phát nổ ngay bên ngoài nhà khiến bé hoảng sợ.

Em bé đang mỉm cười vui vẻ với cha thì bỗng nhiên một quả bom phát nổ ngay bên ngoài nhà khiến bé hoảng sợ.

Mới đây, cộng đồng mạng một lần nữa phải giật mình với sự khốc liệt tại Syria qua video quay cảnh một em bé đang cười đùa bỗng giật mình sợ hãi vì bom. Em bé mới 2 tháng tuổi, còn rất hồn nhiên. Trong video, em bé đang cười đùa, vẫy tay với cha mình thì bất ngờ có tiếng nổ lớn vang lên khiến em giật mình sợ hãi: Ngay gần nhà em bé có vụ đánh bom.

Hai cha con em bé không bị thương tích nào. Tuy nhiên, những gì diễn ra trong video đã cho thấy hiện thực thảm khốc tại Syria, cụ thể hơn là thành phố Aleppo, nơi gia đình em bé đang sống.




Video em bé giật mình vì nghe tiếng pháo kích.

Thời điểm hiện tại, vùng phía đông thành phố Aleppo vẫn đang là nơi giao tranh giữa chính phủ Syria và quân nổi dậy. Theo một số chuyên gia quân sự, tiếng nổ trong video có thể do tên lửa hoặc bom pháo kích.

Tôi chưa bao giờ nghe thấy một tiếng pháo kích nào lại lớn như vậy”, ông Najib Fakhoury, người đứng đầu tổ chức tình nguyện viên Mũ Trắng tại quận Ansari, Alepo, nói.
 
Video đã lột tả sự hiểm nguy tại thành phố Aleppo.

Đây không phải lần đầu tiên hình ảnh những em bé Syria khiến cả thế giới thấy xót xa. Tháng 8/2016, cậu bé Omran Daqneesh với gương mặt vô hồn sau một vụ đánh bom cũng tại thành phố Aleppo đã cho thấy sự tàn khốc của chiến tranh. Cậu bé thoát chết nhưng gương mặt bê bết máu, quần áo bẩn thỉu, đôi mắt không cảm xúc dù được chăm sóc.

Trước đó nữa, cậu bé Aylan Kurdi bị chết đuối trên đường di cư đến châu Âu. Thi thể Kurdi trôi dạt vào bờ biển đã gây phẫn nộ trên toàn thế giới.

Theo Trí Thức Trẻ


đánh bom

Trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.