Khủng bố IS dọa đánh bom chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2016

Một tổ chức khủng bố ở Philippines đã chia sẻ băng video trình bày cách làm bom tự sát...

Một tổ chức khủng bố ở Philippines đã chia sẻ băng video trình bày cách làm bom tự sát. Trong băng có câu dọa sẽ đánh bom cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016 ở Philippines.
 
Hoa hậu Hoàn vũ 2014 Paulina Vega trao vương miện cho tân Hoa hậu Pia Wurtzbach - Ảnh Getty Images
 

Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 65 được tổ chức vào ngày 30.1.2017 tại thủ đô Manila của Philippines. Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Pia Wurtzbach (người Đức lai Philippines) sẽ trao vương miện cho tân hoa hậu.

Theo báo Mirror của Anh ngày 9.8 (giờ địa phương), trong đoạn video dạy đánh bom tự sát của tổ chức khủng bố ở Philippines có câu: “Tạo bom tặng Hoa hậu Hoàn vũ”.

 Vụ đe dọa này xảy ra vào lúc nguy cơ khủng bố đang gia tăng ở Đông Nam Á.

Sau các video tuyển quân Đông Nam Á cho bọn khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hồi hai năm trước, IS đã thu hút được nhiều phần tử ở khu vực này.

Nhiều phần tử ở Indonesia đã hứa trung thành với IS tương tự bọn khủng bố đứng sau vụ đánh bom ởJakarta. Còn tại Malaysia, các đối tượng “sói đơn độc” ủng hộ IS đã tích cực hoạt động tuyên truyền cho IS trên các trang mạng xã hội.

Theo báo International Business Times, thủ lĩnh Isnilon Hapilon của nhóm khủng bố Abu Sayyaf tại Philippines cùng cấp dưới đã thề trung thành với IS trong băng video công bố hồi mùa hè năm 2014.

Abu Sayyaf hoạt động chủ yếu ở Mindanao (miền nam Philippines). Sự kiện chúng tham gia IS khiến Đông Nam Á phải lo lắng vì khu vực này có thể trở thành khu vực còn yếu trong cuộc chiến chống IS.

Tạị Philippines, Công giáo có nhiều giáo dân nhất, kế đến là Hồi giáo phát triển mạnh ở đảo Mindanao. Một số tổ chức cực đoan tại địa phương này đang âm mưu lật đổ chính quyền. 

Theo Trung Trực (Một Thế Giới)


khủng bố

IS

Hoa hậu Hoàn vũ 2016


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.