Khoảnh khắc các tay súng tấn công khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ

Ít nhất 5 người thiệt mạng và 22 người bị thương trong một vụ tấn công nhằm vào trụ sở chính của một công ty hàng không nằm gần thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ.

 Video vụ tấn công khủng bố ở công ty TUSAS, Thổ Nhĩ Kỳ. Video: BBC

Hãng tin BBC dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Ali Yerlikaya cho biết, 2 kẻ tấn công, gồm 1 nam và 1 nữ, đã bị "vô hiệu hóa". Quan chức này cho biết, vụ tấn công nhằm vào Công ty công nghiệp hàng không vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ (TUSAS) rất có thể liên quan tới nhóm phiến quân người Kurd PKK.

Hiện, chưa tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công xảy ra hôm qua (23/10).

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cuối ngày hôm qua thông báo, nước này đã mở các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của PKK ở miền bắc Iraq và Syria. 

Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Anh coi PKK là tổ chức khủng bố. Nhóm này bắt đầu đấu tranh chống lại Thổ Nhĩ Kỳ từ những năm 1980 để giành quyền lớn hơn cho cộng đồng người Kurd thiểu số ở quốc gia này. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, đang ở Nga để tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS, đã lên án những gì ông gọi là "cuộc tấn công khủng bố đê tiện", trong bài phát biểu được phát trực tiếp trên TV.


Khoảnh khắc các tay súng tấn công khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ-1Hình ảnh một trong số những kẻ tấn công. Ảnh: NDTV

Nhiều video về vụ tấn công cho thấy, ít nhất 2 người nổ súng quanh lối vào của TUSAS, nằm cách thủ đô Ankara 40km. Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Cevdet Yilmaz cho biết, 4 trong số các nạn nhân là nhân viên của TUSAS trong khi nạn nhân thứ năm là tài xế taxi. Ngoài ra, 7 thành viên lực lượng đặc nhiệm nằm trong số 22 người bị thương do vụ tấn công. 

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, những kẻ tấn công đã giết tài xế taxi trước khi cướp xe để thực hiện vụ tấn công

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khoanh-khac-cac-tay-sung-tan-cong-khung-bo-o-tho-nhi-ky-2334965.html

Thổ Nhĩ Kỳ

khủng bố


Việt Nam có loại hạt lọt top ngon nhất thế giới, vừa bổ dưỡng vừa ngừa ung thư
Hạt ca cao, nguyên liệu chính tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng của sô cô la, không chỉ đơn thuần là một món quà vặt hấp dẫn. Ẩn chứa bên trong những hạt nhỏ bé này là nguồn dưỡng chất dồi dào với vô vàn lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.