Hình ảnh những cơn giận dữ của núi lửa Galeras

Mới đây Colombia đã phải sơ tán khẩn cấp gần 8.000 người do núi lửa Galeras bắt đầu hoạt động trở lại.

 

  Cỡ chữ

Mới đây Colombia đã phải sơ tán khẩn cấp gần 8.000 người do núi lửa Galeras bắt đầu hoạt động trở lại.

Núi lửa Galeras là ngọn núi lửa thường xuyên hoạt động nhất ở Colombia. Năm 1993, núi lửa Galeras phun trào đã làm 6 người chết, trong đó có 5 nhà khoa học đang tiến hành nghiên cứu trên miệng núi lửa.

Tháng 12 năm 2005, sự hoạt động mạnh trở lại của Galeras đẩy chính quyền đứng trước nguy cơ phải sơ tán 300.000 người. Lần hoạt động gần đây nhất của núi lửa Galeras là vào tháng 10 năm 2008.

Galeras là một núi lửa của một phức hợp thuộc hệ thống núi lửa cũ ở vùng Pasto gần eo biển Thái Binh Dương và biên giới Colombia với Ecuador. 

Núi lửa này đã hoạt động trong khoảng 4.500 năm qua. Galeras thường xuyên phun trào với hai dòng chảy, đặc trưng là pyroclastic và degassing. Những dòng chảy này ngay lập tức gây nguy hiểm cho những người sống gần núi lửa, đặc biệt là dòng pyroclastic.

Một số hình ảnh về những lần phun trào của núi lửa Galeras:

Theo Hà Thành

 

  Cỡ chữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.