Lung linh lễ hội băng đăng Trung Quốc

Lễ hội băng đăng ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc hôm qua khai mạc, thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước.

 

  Cỡ chữ

Lễ hội băng đăng ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc hôm qua khai mạc, thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội này được tổ chức từ năm 1963 và kéo dài từ đó tới nay, ngoại trừ thời gian Trung Quốc tiến hành Cách mạng văn hóa.

Theo thông lệ, lễ hội khai mạc vào ngày 5/1 hằng năm và kéo dài trong một tháng. Tuy nhiên, tùy theo lượng du khách, cũng như điều kiện thời tiết, lễ hội có thể kéo dài hơn.

Trong lễ hội, các nghệ nhân điêu khắc nhiều công trình bằng băng rất đẹp mắt, mô phỏng nhiều nhân vật, công trình nổi tiếng của Trung Quốc và thế giới.

Địa điểm tổ chức lễ hội, thành phố Cáp Nhĩ Tân, nằm ở phía Đông Bắc Trung Quốc, thường xuyên đón nhận những đợt gió rét từ Siberia. Nhiệt độ trung bình trong mùa hè là 21,2 độ C và 16,8 độ C vào mùa đông. Có những hôm, nhiệt độ xuống -38,1 độ C.

Một số tác phẩm xuất sắc trong lễ hội. 

Theo Vu Lan

 

  Cỡ chữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.