Vòng 12 V-League 2015 và những con số

Vòng 12 chứng kiến 3 đội đầu bảng cùng "ngã ngựa", trong khi tân binh Sanna Khánh Hòa tiếp tục cho thấy họ xứng đáng là hiện tượng ở mùa giải này

Vòng 12 chứng kiến 3 đội đầu bảng cùng "ngã ngựa", trong khi tân binh Sanna Khánh Hòa tiếp tục cho thấy họ xứng đáng là hiện tượng ở mùa giải này, còn HAGL vẫn 'săn lùng' chiến thắng dù đã có sự bổ sung những ngoại binh được cho là chất lượng.

>> Thua sốc, B.Bình Dương dâng cơ hội cho SLNA

SLNA là đội chủ nhà duy nhất thua trận vòng 12

0 – Lần thứ 2 ở V.League mùa này chứng kiến một vòng đấu “vắng bóng” thẻ đỏ. Đây là kết quả của sự phối hợp giữa BTC giải cùng với BTC sân và ban huấn luyện mỗi đội bóng trong việc nhắc nhở các cầu thủ chấp hành nghiêm túc quyết định trọng tài, hạn chế tối đa phạm lỗi, tôn trọng đối phương. Như vậy, SLNA và Sanna Khánh Hòa vẫn chưa nhận thẻ đỏ nào ở mùa giải này.

0 - Hiện tiền đạo rất được kỳ vọng Nguyễn Văn Toàn của HAGL vẫn chưa có nổi 1 bàn thắng nào sau 12 vòng đấu, trong đó có 9 trận đá chính và 3 trận vào sân từ băng ghế dự bị. Sự 'vô duyên' trong khâu ghi bàn còn của tiền đạo gốc Hải Dương còn thể hiện trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam khi anh vẫn chưa 1 lần lập công kể cả giao hữu và chính thức.
Than Quảng Ninh nhận thất bại đầu tiên trên sân khách

1 - Với thất bại 0-2 trước SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh đã nhận trận thua đầu tiên khi phải rời xa mái nhà Cẩm Phả. Như vậy, hiện chỉ còn duy nhất ĐT Long An bất bại trên sân khách (hòa 4, thắng 1 trận).

1 - Ngay trận đầu tiên ra mắt HAGL, tiền đạo Moussa đã lập công cho đội chủ sân Pleiku. Có vẻ như đoàn quân của bầu Đức rất có duyên với những trận 'mở màn' khi trong ngày khai mạc, 3 cầu thủ sáng giá là Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đều lập công. Tuy nhiên, 2 cái tên phía sau vẫn chưa có bàn thắng thứ 2 ở mùa giải này.

2 - Sau vòng đấu thứ 12, V-League sẽ bước vào kỳ nghỉ dài ngày lần thứ 2, trước đó là từ ngày 15/2 đến ngày 11/4 (để U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á), còn sắp tới là để nhường chỗ cho ĐTQG và U23 Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 28. Giải đấu sẽ trở lại vào ngày 28/6.

3 - Đây là vòng đấu lần đầu tiên chứng kiến cả 3 đội đầu bảng cùng bại trận. Đó là B.Bình Dương thua 0-1 Sanna Khánh Hòa, SLNA thua 1-2 Đồng Nai và Than.QN thua 0-2 SHB Đà Nẵng.

3 - Từ vòng 12, các đội bóng bắt đầu được sử dụng tân binh trong giai đoạn 2 V-League 2015. HAGL và XSKT Cần Thơ là 2 đội tận dụng rất tốt được sự "cơi nới" này của BTC khi cùng tung cả 3 tân binh trong đội hình xuất phát.

4 - Có tới 4 đội cùng có 21 điểm sau 12 vòng đấu. Trong đó, ĐT Long An và Sanna Khánh Hòa có số trận thua ít nhất (1 trận) và cùng thắng 5 trận, hòa 6 trận. Than Quảng Ninh và SLNA là 2 đội khác cũng có 21 điểm.

4 – Ở 4 trận đấu sớm vòng 12 (diễn ra vào thứ Sáu và thứ Bảy), 4 đội được đánh giá cao là B.BD, HN.T&T, Than.QN và Hải Phòng đều nhận thất bại và không ghi nổi bàn thắng nào. Những tưởng lợi thế sân nhà sẽ tiếp tục 'phát huy' ở 3 trận đấu muộn nhưng HAGL và XSKT Cần Thơ chỉ kiếm được 1 điểm, trong khi SLNA gây thất vọng với thất bại 1-2 trước Đồng Nai. CLB xuất sắc nhất tháng 4 là đội chủ nhà duy nhất thất bại ở vòng đấu này.

7 - Sau khởi đầu tệ hại với 4 trận thua và 1 trận hòa ở 5 vòng đầu tiên, SHB Đà Nẵng đã hồi sinh mạnh mẽ khi có 7 trận đấu liên tiếp bất bại (thắng 4, hòa 3). Đáng khen hơn cho đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức là họ đã thắng 3 trận liên tiếp vừa qua (ghi 10 bàn) và bại tướng gần nhất là 'vua sân khách' Than Quảng Ninh.

7 – Với trận hòa 2-2 trên sân Pleiku, cả HA.GL và QNK Quảng Nam đều trải qua 7 vòng liên tiếp không có được chiến thắng. Trận thắng gần nhất của 2 đội đều có được ở vòng 5 khi HAGL đánh bại SHB.ĐN 1-0 và QNK.QN hạ Đồng Nai 3-1.

8 - Hiện có 2 cầu thủ là Lê Văn Thắng (XSKT Cần Thơ) và Hoàng Đình Tùng (Thanh Hóa) đang dẫn đầu danh sách làm bàn của các chân sút nội. Họ cũng là những đối thủ đáng gờm trong cuộc đua vua phá lưới V-League mùa này.

Uche Iheruome vươn lên dẫn đầu những chân sút hàng đầu ở V.League 2015

9 - Bàn thắng duy nhất giúp Sanna Khánh Hòa đánh bại B.Bình Dương mà nó còn giúp tiền đạo Uche Iheruome vươn lên dẫn đầu danh sách những chân sút hàng đầu ở V.League mùa này (9 bàn thắng). Anh đã đóng góp một nửa trong tổng số bàn thắng của đội bóng phố Biển, qua đó giúp đội bóng này vươn lên đứng thứ 5 ở V.League sau vòng 12.

11 – Chiến thắng bất ngờ 1-0 trước đội đầu bảng B.BD giúp Sanna Khánh Hòa đưa mạch trận bất bại của họ tại V.League 2015 lên con số 11. Thầy trò HLV Võ Đình Tân đang là hiện tượng thú vị của giải đấu trong lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi V.League. Kể từ sau trận thua 2-4 trên sân Pleiku trước HAGL ngày ra mắt ở V-League, hiện đội bóng phố Biển đã tích lũy được 21 điểm để vươn lên đứng vị trí thứ 5 trên BXH. Đáng nể hơn khi các bại tướng của Sanna Khánh Hòa ở 2 trận gần đây là nhà vô địch và á quân mùa trước.

15 - Vòng 12 có 15 bàn thắng được ghi. Cùng với vòng 4, đây là vòng đấu có số bàn thắng ít nhất cho tới thời điểm này. Cầu thủ duy nhất lập cú đúp ở vòng đấu này là Tambwe Patiyo của QNK Quảng Nam.

28 - Tổng số thẻ vàng các trọng tài rút ra ở vòng 12 (trung bình 4 thẻ/trận). Trận đấu 'hòa nhã' nhất là cuộc chạm trán giữa XSKT Cần Thơ và Thanh Hóa khi chỉ có 2 thẻ phạt.

Theo thethaovietnam.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.