Đầu bếp ngồi ăn bún chả với Tổng thống Obama là cao thủ Jiujitsu

Anthony Bourdain thậm chí từng thừa nhận là một "con nghiện" môn võ có xuất xứ từ Brazil này.

Anthony Bourdain thậm chí từng thừa nhận là một "con nghiện" môn võ có xuất xứ từ Brazil này.

Trong chuyến viếng thăm Việt Nam mới đây, Tổng thống Mỹ, Barack Obama, đã có dịp thưởng thức món bún chả ở một quán ăn trên đường Lê Văn Hưu. Ngồi cùng ăn với Tổng thống Obama là Anthony Bourdain, đầu bếp kiêm nhà văn, MC nổi tiếng thế giới.

Đầu bếp ngồi ăn bún chả với Tổng thống Obama là cao thủ Jiujitsu - Ảnh 1.

 Tổng thống Barack Obama thưởng thức món bún chả với đầu bếp Anthony Bourdain.

Đầu bếp ngồi ăn bún chả với Tổng thống Obama là cao thủ Jiujitsu - Ảnh 2.

Ngoài đam mê với ẩm thực, Anthony Bourdain còn được biết đến như là một võ sĩ đai xanh môn Jiujitsu (nhu thuật) Brazil. Đầu bếp 59 tuổi bắt đầu bén duyên với môn võ này vào năm 2014, thông qua người vợ Ottavia Busia Bourdain - một võ sư nhu thuật có tiếng.

Đầu bếp ngồi ăn bún chả với Tổng thống Obama là cao thủ Jiujitsu - Ảnh 3.

Chỉ sau 2 năm tập luyện, Anthony Bourdain đã tiến bộ vượt bậc và đạt đến trình độ đai xanh. Tháng trước, ông có lần lần đầu tiên tham dự một giải nhu thuật (BJJF New York Spring International Open Championship) nhưng lập tức giành huy chương vàng.

Đầu bếp ngồi ăn bún chả với Tổng thống Obama là cao thủ Jiujitsu - Ảnh 4.

Anthony Bourdain giành HCV ở giải BJJF New York Spring International Open Championship.

Dù bắt đầu tập luyện môn nhu thuật rất muộn (ở tuổi 57), nhưng Anthony Bourdain đã ngay lập tức coi đây như là đam mê số 2 của mình, chỉ sau ẩm thực. Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, ông thậm chí đã thừa nhận là một "con nghiện" môn võ có xuất xứ từ Brazil này.

Công việc bận rộn của một nhà sản xuất chương trình ẩm thực ăn khách lấy đi của Anthony Bourdain rất nhiều thời gian, nhưng không vì thế mà ông từ bỏ đam mê với nhu thuật. Ở những nơi ông ghi hình các chương trình ẩm thực của mình, Anthony Bourdain thường tìm đến những trung tâm nhu thuật địa phương để tập luyện. Còn mỗi khi về nhà ở New York,  ông đều đến trung tâm của võ sư Renzo Gracie.

Đầu bếp ngồi ăn bún chả với Tổng thống Obama là cao thủ Jiujitsu - Ảnh 6.

Chia sẻ về niềm đam mê của mình, Anthony Bourdain cho hay: "Đây là điều cuối cùng trên thế giới tôi từng nghĩ rằng mình muốn làm hoặc tận hưởng. Nhu thuật lôi cuốn một phần nào đó bên trong bộ não tôi, nơi tôi chưa từng khai phá trước đây".

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.