Philippines xin lỗi Việt Nam vì không có quốc kỳ trong lễ trao giải

Đại diện ban tổ chức SEA Games 30 gửi lời xin lỗi tới đội tuyển cử tạ Việt Nam khi không thể thực hiện nghi thức kéo cờ Việt Nam sau khi Vương Thị Huyền giành HCV chiều 1/12.

Đại diện ban tổ chức SEA Games 30 gửi lời xin lỗi tới đội tuyển cử tạ Việt Nam khi không thể thực hiện nghi thức kéo cờ Việt Nam sau khi Vương Thị Huyền giành HCV chiều 1/12.
 


Sự cố xảy ra tại nhà thi đấu Ninoy Aquino Stadium (Philippines). Tại phần trao HCV cho Vương Thị Huyền, quốc kỳ các nước không được kéo. Sau đó, BTC đã gửi lời xin lỗi.

Sự cố diễn ra sau khi Vương Thị Huyền mang về tấm huy chương vàng cho cử tạ Việt Nam ở hạng cân 45 kg nữ lúc 14h30 ngày 1/12. Trong lễ trao giải cho Vương Thị Huyền và 2 VĐV đối thủ, ban tổ chức SEA Games đã không thể thực hiện nghi thức kéo quốc kỳ ba nước trong đó có quốc kỳ Việt Nam.

Philippines xin lỗi Việt Nam vì không có quốc kỳ trong lễ trao giải-1

Bục treo cờ không có quốc kỳ trong ngày Vương Thị Huyền giành HCV. Ảnh: Minh Chiến.

Thay vào đó, Vương Thị Huyền, 2 VĐV còn lại cùng những người trong nhà thi đấu phải hướng về màn hình LED, thực hiện nghi thức hát quốc ca Việt Nam và chào cờ tượng trưng.

Ngay sau sự cố, ban tổ chức môn cử tạ ở điểm thi đấu Ninoy Aquino đã tới xin lỗi lãnh đội cử tạ Việt Nam Đỗ Đình Kháng. Phía ban tổ chức khẳng định đây là sự cố không mong muốn và rất đáng tiếc.

Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn, ở nhiều điểm thi đấu khác, ban tổ chức cũng không có quốc kỳ các nước. Lễ trao giải ở nhiều điểm khác cũng phải diễn ra với những màn thượng cờ tượng trưng.

Philippines xin lỗi Việt Nam vì không có quốc kỳ trong lễ trao giải-2

Vương Thị Huyền (giữa) giành chiến thắng trước đối thủ rất mạnh người Indonesia Setiawati Lisa (trái). Ảnh: Minh Chiến.

Nhà thi đấu Ninoy Aquino là nơi tổ chức chính thức môn cử tạ, nội dung quan trọng nằm trong chương trình thi đấu cơ bản của Olympic hiện đại. Ninoy Aquino cũng nằm ngay trong khuôn viên tổ hợp thể thao đặt tại trung tâm Manila, thủ đô Philippines.

Sự cố lần này một lần nữa cho thấy những bất cập trong công tác tổ chức của nước chủ nhà Philippines. Trước đó, Philippines đã thể hiện nhiều yếu kém trong các khâu liên quan tới cơ sở vật chất, tình nguyện viên, thông tin báo chí.
 

 

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/philippines-xin-loi-viet-nam-vi-khong-co-quoc-ky-trong-le-trao-giai-post1019883.html?fbclid=IwAR2k_aR5lOBkZXKjv4_Yr90Yie76DMhfex1wbdCix-o0uMUWN9fR77KqDLI

cử tạ

Philippines

quốc kỳ

SEA Games 30


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.