Em bé sống lại nhờ cái ôm của mẹ

Jamie bé nhỏ được bác sĩ kết luận là đã chết và trả về vòng tay bố mẹ để họ nhìn con lần cuối. Người mẹ ôm con không nỡ rời, và phép lạ đã xảy ra.

Jamie bé nhỏ được bác sĩkết luận là đã chết và trả về vòng tay bố mẹ để họ nhìn con lần cuối. Ngườimẹ ôm con không nỡ rời, và phép lạ đã xảy ra.

Cảm giác của Kate, bà mẹAustralia, thật khó diễn tả khi Jamie Ogg, đứa con trai được sinh sớm ở tuần 27và chỉ nặng 907 gr, trở về từ cõi chết trong vòng tay mình chỉ một thời gianngắn sau khi bác sĩ khẳng định bé đã tử vong. Người chị song sinh với bé làEmily đã sống sót, còn với Jamie, các bác sĩ nỗ lực trong suốt 20 phút để giúpbé thở, rồi tuyên bố là không thể làm gì được nữa.  

Em bé sống lại nhờ cái ôm của mẹ

Kate và chồng đã ôm chặt Jamie (trong vòng tròn trắng) vào lòng khi bác sĩ cho biết con của họ đã chết.

Jamie bé nhỏ được trả về vòng taycủa mẹ Kate và bố David để họ được nhìn và nói lời vĩnh biệt với con. Cùng vớichồng nằm cạnh, người mẹ ôm chặt con vào lòng. Một lát sau, Jamie bắt đầu cónhững biểu hiện của sự sống. Và sau khi được mút sữa từ ngón tay của mẹ, Jamiebé nhỏ đã  bắt đầu thở một cách đều đặn.

Cái ôm của bà mẹ Kate được ví nhưsự ủ ấm của mẹ Kangaroo, với sự tiếp xúc da giữa mẹ và bé. Bình thường trẻ sinhnon phải được chăm sóc đặc biệt và chỉ trao lại cho mẹ khi được cho là đã tửvong.

Kate kể lại: “Các bác sĩ bảo rằnghọ rất tiếc vì phải thông báo chúng tôi đã mất Jamie. Họ quấn chăn vào cho bérồi bế lại chỗ tôi”. Kate ôm con trong tâm trạng suy sụp. Người Jamie khi đó mềmnhũn, chân và tay duỗi thẳng. Kate đã cởi tấm chăn ra, ôm con vào lồng ngực vànói chuyện với bé. Cô nói với bác sĩ là thấy bé thở hổn hển từng nhịp, nhưng họkhông cho đó là dấu hiệu bé còn sống.

Em bé sống lại nhờ cái ôm của mẹ

Jamie có dấu hiệu của sự sống sau khi được mẹ ủ ấm


Chỉ 5 phút sau khi ôm con vào lòng, Kate thấy con giật mình và bắt đầu thở đềuđặn hơn. Lát sau, bé mở mắt và lúc lắc đầu. Kate thông báo cho bác sĩ nhưng họvẫn cho là đó chỉ là phản xạ tự nhiên và bé không thể sống sót. Chỉ đến khi họdùng ống nghe kiểm tra lồng ngực và lắc đầu bé thì mới ngạc nhiên và sửng sốtphát hiện bé đã sống lại.  Đến nay cậu bé đã 5 tháng tuổi và rất khỏe mạnh.

Em bé sống lại nhờ cái ôm của mẹ

Bé hiện đã được 5 tháng tuổi và rất khoẻ mạnh.

Theo các nhà nghiên cứu, ôm ấp(tiếp xúc da qua da với mẹ) là cách tự nhiên giúp trẻ sơ sinh lấy lại đượcthân nhiệt nhanh hơn trong lồng kính.  Một nghiên cứu cũng cho thấy 90% trẻ sơsinh được chăm sóc theo phương pháp này lấy lại được nhiệt độ cơ thể bìnhthường, so với tỷ lệ 60% của những bé được nuôi trong lồng kính.

Theo Thiên Nhi
Đất Việt


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.