- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Cảnh sex trong phim Việt: Hiệu quả đến đâu?
Các nhà sản xuất khi phim đang trên trường quay đã cung cấp cho truyền thông vài trailer phim “nóng” nhất, không ngoài cảnh sex.
Các nhà sản xuất khi phim đang trên trường quay đã cung cấp cho truyền thông vài trailer phim “nóng” nhất, không ngoài cảnh sex.
Nhìn lại phim tham dự giải Cánh diều 2013, trong 11 phim có tới 8 phim mà cảnh sex được truyền thông “phát tán” nhiều nhất như một cách PR. Rất đáng buồn là 3 phim: Cát nóng, Đam mê, Lạc lối hiện chưa có một lịch chiếu thương mại nào, chưa kể những thông tin nhận xét về nội dung, nghệ thuật còn có thể gây bất lợi cho phim, nên dù có cảnh sex nhiều đến đâu thì khó có thể mang lại lợi nhuận từ các phim này cho nhà sản xuất. Mùa hè lạnh cũng gây “sốt” cho khán giả, vì những cảnh sex được giới thiệu trước đó trên truyền thông bởi có “sao” showbiz diễn xuất, nhưng doanh thu phòng vé xem như thất bại, vì giữa phim và trailer là “một trời một vực”. Phim Lấy chồng người ta cũng rơi vào cảnh thất thu, những cảnh sex trong phim chẳng thể hút khán giả tới rạp nhiều hơn.
Ngược lại thời gian trước, nhiều phim cảnh sex được giới thiệu đậm đặc, nhưng rồi cũng không mang lại thêm giá trị thương mại cho phim như với Bi, đừng sợ; Chơi vơi; Ngôi nhà trong hẻm… Trong khi những phim gần như không sex, chỉ là hài (còn bị liệt vào hài nhảm) thì doanh thu cực khủng, điển hình như Hello cô Ba ở mùa tết 2012, hay mới nhất là phim hài Nhà có năm nàng tiên (phim dự giải Cánh diều 2013) doanh thu hơn 50 tỉ đồng trong dịp tết 2013.
Cảnh sex trong phim Việt cho tới nay vẫn còn nhiều tranh cãi cả về học thuật của giới lý luận phê bình điện ảnh, lẫn cái nhìn cảm quan chung của khán giả và cả những lý giải mang tính cá nhân của đạo diễn. Nhưng rõ ràng, cảnh sex trong phim Việt thật sự chưa đạt tới tầm là một “thành tố” gây hiệu ứng tăng thêm giá trị nghệ thuật, giá trị nội dung của phim, nên thiếu thuyết phục, thiếu chiều sâu, ít làm nên giá trị cho phim bởi sự non tay của đạo diễn. Và vì thế, cảnh sex vẫn ở ngưỡng của “gia vị” hoặc quá nhạt, hoặc quá tay, chưa kể có khi trở thành thô thiển rơi vào chủ nghĩa tự nhiên, chỉ để làm phim thêm “tươi mát” chứ chưa hẳn đồng hành cùng tâm trạng, tâm lý nhân vật, chưa hẳn là tình tiết để kết nối câu chuyện phim.
Sex không còn là mới, không còn là lĩnh vực “cấm”, nên sự đòi hỏi của khán giả ở những cảnh sex trong phim cũng có nhu cầu cao hơn là một sự tò mò để xem phim. Không ai bỏ tiền ra để xem cảnh sex trong phim một cách đơn thuần. Và nếu nghĩ rằng cảnh sex sẽ là yếu tố để tăng giá trị thương mại của phim thì hoàn toàn là một sai lầm.
Chưa
kể, nhà sản xuất còn cố tình giới thiệu các diễn viên diễn xuất cảnh
sex (không có thế thân) để phỏng vấn, viết bài, khai thác diễn xuất cảnh
sex như thế nào…
Đôi
khi xem những trailer phim, cảm giác phim chắc sex dày đặc, chủ đạo,
nhưng có xem rồi mới biết “không phải vậy mà tệ hơn vậy”. Mục đích đưa
cảnh sex cho truyền thông giới thiệu phim, không gì khác hơn là một kiểu
PR để “câu khách” mua vé xem phim. Nhưng sex có phải là yếu tố để tăng
doanh thu phòng vé, làm nên giá trị thương mại của phim hay không?
Nhìn lại phim tham dự giải Cánh diều 2013, trong 11 phim có tới 8 phim mà cảnh sex được truyền thông “phát tán” nhiều nhất như một cách PR. Rất đáng buồn là 3 phim: Cát nóng, Đam mê, Lạc lối hiện chưa có một lịch chiếu thương mại nào, chưa kể những thông tin nhận xét về nội dung, nghệ thuật còn có thể gây bất lợi cho phim, nên dù có cảnh sex nhiều đến đâu thì khó có thể mang lại lợi nhuận từ các phim này cho nhà sản xuất. Mùa hè lạnh cũng gây “sốt” cho khán giả, vì những cảnh sex được giới thiệu trước đó trên truyền thông bởi có “sao” showbiz diễn xuất, nhưng doanh thu phòng vé xem như thất bại, vì giữa phim và trailer là “một trời một vực”. Phim Lấy chồng người ta cũng rơi vào cảnh thất thu, những cảnh sex trong phim chẳng thể hút khán giả tới rạp nhiều hơn.
Ngược lại thời gian trước, nhiều phim cảnh sex được giới thiệu đậm đặc, nhưng rồi cũng không mang lại thêm giá trị thương mại cho phim như với Bi, đừng sợ; Chơi vơi; Ngôi nhà trong hẻm… Trong khi những phim gần như không sex, chỉ là hài (còn bị liệt vào hài nhảm) thì doanh thu cực khủng, điển hình như Hello cô Ba ở mùa tết 2012, hay mới nhất là phim hài Nhà có năm nàng tiên (phim dự giải Cánh diều 2013) doanh thu hơn 50 tỉ đồng trong dịp tết 2013.
Cảnh sex trong phim Việt cho tới nay vẫn còn nhiều tranh cãi cả về học thuật của giới lý luận phê bình điện ảnh, lẫn cái nhìn cảm quan chung của khán giả và cả những lý giải mang tính cá nhân của đạo diễn. Nhưng rõ ràng, cảnh sex trong phim Việt thật sự chưa đạt tới tầm là một “thành tố” gây hiệu ứng tăng thêm giá trị nghệ thuật, giá trị nội dung của phim, nên thiếu thuyết phục, thiếu chiều sâu, ít làm nên giá trị cho phim bởi sự non tay của đạo diễn. Và vì thế, cảnh sex vẫn ở ngưỡng của “gia vị” hoặc quá nhạt, hoặc quá tay, chưa kể có khi trở thành thô thiển rơi vào chủ nghĩa tự nhiên, chỉ để làm phim thêm “tươi mát” chứ chưa hẳn đồng hành cùng tâm trạng, tâm lý nhân vật, chưa hẳn là tình tiết để kết nối câu chuyện phim.
Sex không còn là mới, không còn là lĩnh vực “cấm”, nên sự đòi hỏi của khán giả ở những cảnh sex trong phim cũng có nhu cầu cao hơn là một sự tò mò để xem phim. Không ai bỏ tiền ra để xem cảnh sex trong phim một cách đơn thuần. Và nếu nghĩ rằng cảnh sex sẽ là yếu tố để tăng giá trị thương mại của phim thì hoàn toàn là một sai lầm.
Theo Lao Động
-
Điện ảnh2 ngày trước"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.
-
Điện ảnh3 ngày trướcDiễn viên Thanh Hiền cho biết 20 năm theo diễn xuất, bà chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Song, bà càng đóng phim càng khỏe rồi bén duyên với "Lật mặt 7" của đạo diễn Lý Hải.
-
Điện ảnh3 ngày trướcSau khi bị Xuân Lan yêu cầu giải thích vì "phê bình ác ý" về phim "Cái giá của hạnh phúc", nhà phê bình Lê Hồng Lâm có bài viết đáp trả, phân tích nội dung phim mà anh cho là có vấn đề.
-
Điện ảnh5 ngày trướcVào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.
-
Điện ảnh23/04/2024Nhiều khán giả cho rằng tình tiết chồng CEO ra công trường làm việc, kiếm tiền cho nghệ sĩ trẻ làm MV trong phim của Mai Thu Huyền là không hợp lý.
-
Điện ảnh22/04/2024Phim Việt "Cái giá của hạnh phúc" - có Thái Hòa, Xuân Lan đóng chính - vượt mặt nhiều phim ngoại để đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tuần qua, chấm dứt giai đoạn phim Việt ế ẩm.
-
Điện ảnh22/04/2024Những bộ phim của Mai Thu Huyền nhận nhiều lời chê từ phía khán giả vì kịch bản nhiều lỗi, cách làm phim còn hạn chế. Do đó, các dự án đều ế ẩm khi ra rạp vì không hút khách.
-
Điện ảnh19/04/2024Châu Tấn từng thừa nhận sửa kịch bản "Như Ý truyện" để vai diễn theo ý mình. Vấn đề này đang khiến khán giả tranh cãi.
-
Điện ảnh19/04/2024Nếu theo chia sẻ của Mai Thu Huyền về doanh thu cần có để hòa vốn, "Đóa hoa mong manh" có thể là một trong những phim Việt lỗ nặng nhất trong lịch sử điện ảnh Việt.
-
Điện ảnh17/04/2024Ông lão khiếm thị ở phim "Trạm cứu hộ trái tim" có lẽ là vai ngắn nhất trong sự nghiệp của NSND Công Lý tính tới thời điểm này.
-
Điện ảnh16/04/2024Phim 'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' - tác phẩm do Dương Tử và Phạm Thừa Thừa đóng chính - được xác nhận có đường lưỡi bò phi pháp. Hiện đơn vị phát hành đã gỡ bỏ phim này.
-
Điện ảnh12/04/2024Một số ý kiến cho rằng Hồng Diễm đã già, không còn hợp để đóng nữ chính Trạm Cứu Hộ Trái Tim.
-
Điện ảnh11/04/2024Dù không còn đi diễn nhiều, nhưng Xuân Hinh vẫn quan tâm đến các đàn em. Với thành công thời gian qua của Trấn Thành, nam danh hài mới đây đã bày tỏ quan điểm của mình.