Chàng trai không tay của Got Talent bị chê nhạt nhẽo

Với thể hiện không quá mới mẻ và đúng tầm của đêm chung kết, màn trình diễn của thí sinh Dương Quyết Thắng đã không làm hài lòng vị giám khảo khó tính Huy Tuấn.

Với thể hiện không quá mới mẻ và đúng tầm của đêm chung kết, màn trình diễn của thí sinh Dương Quyết Thắng đã không làm hài lòng vị giám khảo khó tính Huy Tuấn.

Đêm chung kết 1 của Vietnam’s Got Talent phát sóng đêm 7/4 được xem là "bảng tử thần” của thể loại ca hát khi quy tụ đến 4 giọng hát rất được yêu thích là Hoàng Khánh Linh, Trần Hữu Kiên, K’Tênh Đruynh và Dương Quyết Thắng. Cuối cùng, chàng luật sư tập sự hát opera Hữu Kiên được đánh giá là có phần thi xuất sắc nhất. Ngược lại, chàng trai không tay Quyết Thắng bị giám khảo Huy Tuấn nhận xét là “nhàn nhạt”.

Quyết Thắng là một trong những thí sinh chiếm được nhiều cảm tình của khán giả nhất ở vòng bán kết với câu chuyện xúc động về nghị lực sống và tâm hồn tràn ngập âm nhạc. Với ca khúc quen thuộc Đứa bé, chàng trai không tay dường như đã chạm vào trái tim của hàng triệu khán giả xem truyền hình – những người đã cho anh chiếc vé vào vòng chung kết.

Dương Quyết Thắng.

Đến đêm thi chung kết, anh quyết định thay đổi hình ảnh và chọn cho mình một tiết mục vui tươi, tràn sức sống với ca khúc Và tôi cũng yêu em (Đức Huy). Vốn không có thế mạnh về chất giọng hay kỹ thuật thanh nhạc, chàng trai này một lần nữa đã thành công trong việc truyền tải được thông điệp và linh hồn của bài hát đến khán giả. Bên cạnh đó, anh cũng đem cây đàn organ trở lại sân khấu để tự đệm đàn cho mình. Giám khảo Thành Lộc đã đánh giá rất cao nỗ lực này, anh nhận xét: “Bạn không có giọng hát thật sự hay, còn lộ nhiều nhược điểm, nhưng quan trọng là bạn đã thể hiện bài hát với một trái tim nồng nàn, lạc quan”. Thúy Hạnh đồng tình: “Bạn có chặng đường thông minh khi luôn chọn những ca khúc có thông điệp gửi đến khán giả. Lần này cũng không là ngoại lệ”.

Tuy nhiên, với giám khảo khó tính Huy Tuấn, phần thi của Quyết Thắng chưa đủ sức hấp dẫn để có thể thuyết phục anh. Huy Tuấn nhận xét: “Màn trình diễn này bản thân tôi có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi. Nó nhàn nhạt, không ấn tượng”. Anh cũng tiếc nuối vì Dương Quyết Thắng đã không khai thác nhiều vào thế mạnh chơi đàn, mà quá tập trung vào giọng hát.

Dù nhận phải 2 luồng ý kiến trái chiều từ ban giám khảo, nhưng Quyết Thắng vẫn là thí sinh có khả năng đi tiếp vào đêm gala tranh hạng bởi câu chuyện cảm động và tinh thần mà anh đã gửi gắm trong phần thi của mình.

Sau khi “đánh gục” khán giả ngay với ca khúc Hồ trên núi trong vòng bán kết, chàng Luật sư tập sự Trần Hữu Kiên tiếp tục khai thác giọng hát cao vút và đầy nội lực của mình. Không chỉ vậy, anh còn khéo léo chọn thể hiện một ca khúc nhạc pop khá quen thuộc với khán giả là Yêu thương mong manh, nhưng qua bàn tay phù thủy của nhạc sĩ Đức Trí, cũng là tác giả của ca khúc này, bài hát đã trở nên sang trọng và phù hợp với phong cách của anh hơn. Lựa chọn này tất nhiên đã khiến khán giả vả ban giám khảo hết sức bất ngờ. Sự hỗ trợ của dàn nhạc dây cũng góp phần không ít vào việc khiến tiết mục này thêm phần chuyên nghiệp.

Trần Hữu Kiên.

Nhạc sĩ Huy Tuấn nghe xong phần thi của Hữu Kiên đã bất ngờ khuyên chàng trai này bỏ nghề luật sư để đi theo showbiz. Anh cũng nhận xét thêm rằng Yêu thương mong manh là một sự lựa chọn bất ngờ nhưng khôn ngoan, dù có một số chỗ Hữu Kiên vào trật nhịp do quá hồi hộp nhưng đây vẫn là một màn trình diễn hay.

Giám khảo Thành Lộc cũng dành cho anh một tràng lời khen: “Màn trình diễn của bạn gây cho tôi cảm xúc dạt dào. Bạn hát rất rõ lời, có sức biểu cảm truyền đến người nghe. Đây là một thành công lớn”. Thúy Hạnh đồng tình cho rằng đây là tiết mục hát trong đêm thi này mà cô ưng ý nhất.

Từng được nhận xét là theo đuổi thể loại kén chọn, nhưng anh lại bất ngờ có lượt vote cao nhất trong đêm bán kết, điều này chứng tỏ anh sở hữu lượng khán giả yêu thích khá lớn. Điều này sẽ giúp Hữu Kiên càng có thêm cơ hội bước vào đêm Gala.

Cùng với Hữu Kiên, 2 tiết mục ca hát còn lại cũng nhận được nhiều lời khen của ban giám khảo.

Cô gái xinh đẹp Hoàng Khánh Linh chọn thể hiện bài hit của Christina Aguilera là Ain't no other man. Nếu như ở vòng loại cô đã thể hiện vẻ dịu dàng đầy nữ tính khi thể hiện ca khúc Sương mai, đêm bán kết lại “nổi loạn” và đầy phong cách khi hát ca khúc rock tiếng Anh Together alone, thì lần này Hoàng Khánh Linh trở nên hoài cổ hơn. Điều này đã giúp cô minh chứng cho khả năng hát nhiều phong cách khác nhau của mình.

Hoàng Khánh Linh.

Giám khảo Thành Lộc không ngần ngại khen Khánh Linh quá dạy dày kinh nghiệp ca hát, bước lên sân khấu là 1 ca sĩ chuyên nghiệp. Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng tỏ ra khá hài lòng. Về phía Thúy Hạnh, nữ giám khảo cũng cho biết cô rất thích tiết mục này, nhưng e rằng khó để chinh phục số đông.

Chàng trai dân tộc K’Đruynh cũng đã nhận được nhiều lời khen nhờ khéo léo kết hợp giữa sự nhẹ nhàng du dương trong phần đầu, để rồi bất ngờ trở nên rực lửa mạnh mẽ trong phần cuối ca khúc Bài hát ru cho anh (Dương Thụ).

K’Đruynh
.

Giám khảo Thúy Hạnh nói: “Bạn đã khiến khán giả cuốn theo từng cung bậc cảm xúc, nhẹ nhàng rồi bốc lửa”. Thành Lộc đánh giá cao sự chọn lựa ca khúc của K’Đruynh và khen anh trình bày tốt.

3 tiết mục còn lại của nhóm nhảy HFO, “hot boy ảo thuật” Nguyễn Phương và võ đường Thanh Phong cũng được đánh giá khá khả quan từ ban giám khảo.

Không có màn ảo thuật quá hấp dẫn, nhưng thầy giáo Nguyễn Phương tiếp tục được đánh giá cao nhờ sự duyên dáng trong tài ăn nói của mình. Cùng sự kết hợp với giám khảo Thành Lộc, phần thi của Nguyễn Phương đã khiến khán giả hồi hộp theo dõi. Thúy Hạnh khen thí sinh này có chiến thuật thông minh.

“Hot boy ảo thuật” Nguyễn Phương.

Nhóm HFO lần này tập trung vào thế mạnh biên đạo, bố trí đội hình thông minh, thay vì đánh mạnh vào việc phô diễn kỹ thuật cá nhân. Nhưng điều này đã vô tình khiến nhóm bị đánh giá là không xuất sắc bằng các vòng trước.

Nhóm HFO.

Võ đường Thanh Phong “ghi điểm” nhờ khai thác hình ảnh của người lính biển đảo cùng sự góp sức của hình ảnh và âm nhạc ấn tượng, tuy nhiên phần trình diễn của họ chưa có được sự liên kết và đặc sắc nhất định. Thúy Hạnh là giám khảo duy nhất thích phần thi này, cô nhận xét: “Các bạn làm tôi không có đủ thời gian cảm nhận có sợ hay không. Tôi ngưỡng mộ sự khổ luyện của các bạn”.

Võ đường Thanh Phong.

Đánh giá chung, chung kết 1 của Vietnam’s Got Talent không có sự bứt phá rõ rệt của bất cứ thí sinh nào. Cũng vì điều này mà đêm thi có phẫn diễn ra không thật sự hấp dẫn và lôi cuốn. Với những diễn biến trên, có lẽ để đoán ra 2 thí sinh được vào vòng gala không phải là chuyện dễ dàng.

Khác với những đêm thi trước, sau đêm chung kết này, khán giả sẽ có một tuần để bình chọn cho thí sinh yêu thích (thay vì 2 ngày). Đêm công bố kết quả của chung kết 1 sẽ diễn ra vào chủ nhật này (14/4). Hai tiết mục được bình chọn nhiều nhất sẽ có mặt tại gala trao giải.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.