Những khoảnh khắc trong "Về nhà đi con" khiến khán giả chỉ muốn "Về nhà ăn cơm" ngay

Những bữa cơm gia đình của bố Sơn cùng 3 chị em Huệ - Thư - Dương đã khiến cho "Về nhà đi con" trở nên ấm cúng hơn rất nhiều.

Những bữa cơm gia đình của bố Sơn cùng 3 chị em Huệ - Thư - Dương đã khiến cho "Về nhà đi con" trở nên ấm cúng hơn rất nhiều.

Phim truyền hình Việt Nam vốn không hề thiếu những bộ phim cảm động xoay quanh đề tài gia đình và lấy nước mắt khán giả vì những phân đoạn cảm động, thậm chí là đầy ám ảnh. Gần đây nhất không thể không kể đến bộ phim Về nhà đi con' do đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cầm trịch. Phim quy tụ dàn diễn viên đình đám quen thuộc với khán giả qua những bộ phim trước đó như NSƯT Trung Anh, NSND Hoàng Dũng, Thu Quỳnh, Bảo Thanh...

Những khoảnh khắc trong Về nhà đi con khiến khán giả chỉ muốn Về nhà ăn cơm ngay-1

Bên cạnh nội dung hấp dẫn, cuốn hút, Về nhà đi con còn khiến khán giả cảm nhận được không khí gia đình ấm cúng đầy chân thực mỗi khi ông Sơn (NSƯT Trung Anh) cùng 3 chị em Huệ - Thư - Dương (Thu Quỳnh - Bảo Thanh - Bảo Hân) quây quần bên nhau.

Những khoảnh khắc trong Về nhà đi con khiến khán giả chỉ muốn Về nhà ăn cơm ngay-2

Bỏ qua những tình tiết gây sốc như việc Thư dính bầu với Vũ (Quốc Trường), vợ ông Sơn qua đời trong khi chồng chỉ lo nhậu nhẹt, bỏ rơi gia đình... thì Về nhà đi con vô cùng gần gũi và phản ánh chân thực cuộc sống gia đình, những chuyện vui buồn giữa các bố con, những mâu thuẫn, hiểu lầm khó có thể giãi bày... Nhưng sau tất cả, các con của ông Sơn vẫn luôn quay về nhà, về với bữa cơm gia đình ấm cúng và vòng tay bao la của bố.

Cùng điểm lại những khoảnh khắc tràn ngập tình cảm gia đình của Về nhà đi con khiến khán giả xem xong chỉ muốn... về nhà ăn cơm ngay lập tức:

Huệ cãi nhau với chồng liền trốn về nhà nấu cơm cho bố và các em

Những khoảnh khắc trong Về nhà đi con khiến khán giả chỉ muốn Về nhà ăn cơm ngay-3

Việc con gái rời nhà bố mẹ đẻ để sang nhà chống sống sau khi kết hôn không phải chuyện gì lạ lẫm. Và tất nhiên là cả việc vợ chồng cãi nhau cũng vô cùng thân thuộc bởi bát đũa trên kệ còn có ngày xô nhau thì làm sao vợ chồng lại không cãi vã cho được. Sau khi phát hiện Khải (Trọng Hùng) ăn cắp tiền đi đánh bạc, Huệ và anh đã cãi nhau một trận to. Khải còn vũ phu đến mức đánh vợ ngay giữa sòng bạc khiến ai nấy đều phẫn nộ. Huệ cũng hành động rất đúng khi bỏ về nhà bố đẻ mà không nói tiếng nào với Khải.

Những khoảnh khắc trong Về nhà đi con khiến khán giả chỉ muốn Về nhà ăn cơm ngay-4

Về đến nhà, việc đầu tiên cô làm là nấu cho bố và các em một bữa ăn thịnh soạn. Khi trở về nhà, cảm giác gia đình đoàn tụ như lúc chưa lấy chồng ùa về khiến Huệ tạm thời quên hết những chuyện không vui với Khải. Bữa cơm gia đình này không chỉ có ý nghĩa chữa lành, Huệ còn cảm thấy rằng mình vẫn được bố và các em yêu thương rất nhiều. Bởi dù có lỗi lầm gì thì gia đình vẫn là gia đình, khi tổn thương nhất người ta sẽ tự động tìm về nơi khiến mình bình yên nhất.

Những khoảnh khắc trong Về nhà đi con khiến khán giả chỉ muốn Về nhà ăn cơm ngay-5

Tuy có những lúc ông Sơn khiến khán giả thất vọng khi liên tục bảo Huệ hãy suy nghĩ lại về cuộc hôn nhân của mình với Khải. Ông cho rằng con gái mình chỉ đang làm mình làm mẩy, không chịu tha thứ cho chồng. Thế nhưng khi biết được sự thật rằng Khải là một tên chồng vũ phu, chỉ biết cờ bạc, rượu chè mà chẳng chịu thấu hiểu cho vợ thì ông Sơn mới ngỡ ngàng nhận ra suốt thời gian qua Huệ đã phải chịu đựng rất nhiều.

Những khoảnh khắc trong Về nhà đi con khiến khán giả chỉ muốn Về nhà ăn cơm ngay-6

Kết quả là sau khi không cho Huệ về nhà vì nghĩ Huệ dan díu với Thành (Tiến Lộc), ông Sơn cũng nghĩ thông suốt. Ông đã chủ động đến tận công ty Huệ tìm cô rồi bảo cô về nhà. Phân cảnh đó cũng khiến không ít khán giả rơi nước mắt vì tình thương bao la của người bố là ông Sơn.

Giận Dương ngỗ nghịch đến mức cầm gậy đánh, ông Sơn vẫn nấu cháo chờ con về ăn

Những khoảnh khắc trong Về nhà đi con khiến khán giả chỉ muốn Về nhà ăn cơm ngay-7

Sẵn tính dễ nóng giận, ông Sơn từng không ít lần khiến cô út Ánh Dương bị ăn tát oan ức. Đúng lần Dương ra tay thay trời hành đạo, đến tận sòng bạc nơi Khải chơi để đánh cho anh một trận thì ông Sơn lại biết chuyện. Ông không thể đồng ý để con mình hành xử vô giáo dục như thế nên đã vô cùng nổi giận. Kết quả là vừa gặp mặt Ánh Dương, ông Sơn đã cầm gậy rượt đánh cô nàng khắp nhà đến nỗi Thư và Huệ phải ra can ngăn.

Những khoảnh khắc trong Về nhà đi con khiến khán giả chỉ muốn Về nhà ăn cơm ngay-8

Ánh Dương cũng vì bị mắng chửi oan nên đã nổi giận bỏ đi và khiến cho cả nhà lo lắng, điện thoại cũng chẳng bắt máy. Tức giận con mình là thế nhưng ông Sơn vẫn không khỏi lo lắng cho Dương. Suốt cả ngày trời ông đều ngồi trầm ngâm nhìn ra phía cổng chờ Dương về. Ông còn thức đêm nấu cháo hải sản, món ăn mà Dương thích nhất vì sợ con mình đi về muộn đói bụng. Thế nhưng cuối cùng lúc Dương về đến lại chẳng thèm ăn tí nào mà đi thẳng lên lầu. Ông Sơn cũng chỉ biết cười trừ rồi tự nhủ: "Chắc con gái đi cả ngày về mệt rồi, nên tắm rửa rồi đi ngủ".

Những khoảnh khắc trong Về nhà đi con khiến khán giả chỉ muốn Về nhà ăn cơm ngay-9

Một lần khác, ông Sơn lại khiến khán giả ngưỡng mộ vì bữa ăn thịnh soạn mà ông chuẩn bị cho Khải - Huệ để giúp 2 vợ chồng làm hòa. Ông đã tự mình chuẩn bị hết mọi thứ, bày sẵn ra bàn rất nhiều món ăn rồi nhắn tin cho Khải bảo rằng: "Con sang ăn cơm đi, Huệ nó hết giận rồi" khiến ai xem cũng thấy ghen tị. Vốn không có con trai, mà ông Sơn lại vô cùng mong ước có một cậu con trai để cùng ông chia sẻ những sở thích của phái mạnh, thế nên ông rất thương Khải. Tuy chỉ là con rể nhưng ông Sơn vẫn luôn xem anh là con ruột và cũng là con trai cả của gia đình. Có lẽ vì vậy mà khi bị Khải làm cho thất vọng, người bố ấy đã vô cùng buồn khổ.

Những khoảnh khắc trong Về nhà đi con khiến khán giả chỉ muốn Về nhà ăn cơm ngay-10Những khoảnh khắc trong Về nhà đi con khiến khán giả chỉ muốn Về nhà ăn cơm ngay-11

Và dù Khải có làm điều sai trái hay xúc phạm mình và Huệ, ông Sơn vẫn ra mặt giúp đỡ con rể khi biết anh bị bắt giam vì tội lái xe đụng chết người. Tấm lòng cha mẹ có lẽ là thứ bao la nhất bởi dù con cái có mắc lỗi lầm gì đi chăng nữa thì họ vẫn luôn sẵn sàng tha thứ và dang rộng vòng tay đón con trở về. Ông Sơn và những bữa ăn mà ông dày công chuẩn bị cho các con là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó.

Thư ốm nghén, giành xúc xích của Dương ngay trong bữa ăn

Những khoảnh khắc trong Về nhà đi con khiến khán giả chỉ muốn Về nhà ăn cơm ngay-12

Hẳn là khán giả vẫn chưa quên được thời điểm khi Thư mới phát hiện mình có thai và được cả nhà yêu thương, cưng chiều hết mực. Cũng như bao bà bầu khác, Thư cũng bị ốm nghén và buồn nôn mỗi khi ngửi thấy mùi thức ăn. Chính vì vậy mà dù những món ăn Huệ nấu và bày ra bàn cực kỳ thơm ngon nhưng Thư lại chẳng vừa bụng món nào.

Những khoảnh khắc trong Về nhà đi con khiến khán giả chỉ muốn Về nhà ăn cơm ngay-13

May mắn là món xúc xích thơm ngon Huệ làm riêng cho Dương lại lọt vào mắt xanh của Thư và không khiến cô bị buồn nôn nên Thư ngay lập tức giành lấy. Thấy em gái ăn xúc xích ngon lành, Huệ liền mừng rỡ bảo rằng Thư cứ ăn thoải mái, muốn ăn nữa thì cô sẽ làm nhiều thêm. Dù giận dỗi, phụng phịu vì bị giật mất đồ ăn ngon nhưng Dương vẫn nhịn bà bầu.

Những khoảnh khắc trong Về nhà đi con khiến khán giả chỉ muốn Về nhà ăn cơm ngay-14

Không khí ấm cúng gia đình tràn ngập trong phân đoạn này khiến giả cảm nhận được rõ ràng sự yêu thương, nhường nhịn lẫn nhau giữa các cô con gái của ông Sơn. Ngồi ngắm các con đùa giỡn, giành giật đồ ăn rồi cười đùa với nhau đầy vui vẻ, ông Sơn cũng không kìm được mà nở một nụ cười vừa tự hào lại vừa mãn nguyện.

Bữa cơm đầu tiên khi Thư về nhà chồng

Những khoảnh khắc trong Về nhà đi con khiến khán giả chỉ muốn Về nhà ăn cơm ngay-15

Chắc chắn không thể bỏ qua được bữa cơm đầu tiên tại nhà chồng sau đám cưới đình đám của cặp đôi Thư - Vũ rồi. Đây thật ra cũng chỉ là một bữa cơm bình thường, không quá khác biệt, thế nhưng phim Về nhà đi con lại mang đến cho khán giả một màn ra mắt bố mẹ chồng vào ngày đầu về làm dâu của Thư vô cùng nhộn nhịp, vui vẻ.

Những khoảnh khắc trong Về nhà đi con khiến khán giả chỉ muốn Về nhà ăn cơm ngay-16

Thư vốn là cô gái mồm mép lanh lẹ nên chắc chắn không thể thiếu những lời nịnh nọt bố mẹ chồng. Tuy nhiên phân cảnh này cũng thể hiện rõ rằng Thư vẫn là cô con gái biết kính trên, nhường dưới. Dù được bố mẹ chồng đồng ý cho nghỉ ngơi nhưng Thư vẫn cố kéo Vũ ra khỏi giường, cùng xuống nhà ăn bữa cơm đầu tiên với bố mẹ cho bằng được. 

Những khoảnh khắc trong Về nhà đi con khiến khán giả chỉ muốn Về nhà ăn cơm ngay-17

Những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau, quây quần bên mâm cơm của gia đình ông Luật khiến khán giả cảm nhận được sâu sắc rằng dù giàu hay nghèo, là chủ của cả một cơ ngơi to lớn hay chỉ đơn giản là ông bố của 3 cô con gái thì ai cũng cần có một bữa cơm gia đình đầm ấm.

Việc bà Giang, mẹ chồng của Thư, là một người mẹ luôn biết cách giữ lửa cho căn bếp đã giúp Thư có thêm động lực vun vén hạnh phúc gia đình nhỏ của mình. Bản thân ông Luật cũng là một tấm gương tốt cho Vũ noi theo bởi dù có bận rộn cỡ nào, ông vẫn dành thời gian ăn cơm cùng vợ và con trai. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng vợ chồng ông Luật luôn xuất hiện cùng nhau, thường là trong những bữa cơm gia đình, thể hiện rằng ông Luật vừa là người đàn ông có sự nghiệp, vừa biết quan tâm đến gia đình nhỏ của mình.

Lại nói về Thư và Vũ, họ vốn bị ép cưới nên từ đầu đã chẳng thể bình yên ngủ cùng một chiếc giường. Thế nhưng càng về sau, Thư càng nhận ra được tình yêu của bố mẹ chồng dành cho mình là rất lớn khiến Thư cũng muốn thay đổi thái độ, hiếu kính với 2 người nhiều hơn và đối xử với họ giống như cô thương yêu bố Sơn vậy.

Những khoảnh khắc trong Về nhà đi con khiến khán giả chỉ muốn Về nhà ăn cơm ngay-18

Không chỉ ảnh hưởng tích cực đến Thư, gia đình hòa thuận còn khiến Vũ nhận ra được nhiều thứ hơn. Thư vốn là cô con gái luôn dành trọn tình yêu cho bố, tuy ở ngoài đanh đá nhưng khi về nhà thì Thư lại lột xác, quay về làm cô con gái ngoan hiền và vâng lời của bố. Ở cạnh Thư nhiều hơn, cùng Thư về nhà thăm bố vợ, ăn cơm cùng bố vợ cũng giúp Vũ thấu hiểu hơn về cô vợ "hợp đồng" này.

4 bố con ông Sơn không thiếu những khoảnh khắc giận dỗi, hiểu lầm lẫn nhau dẫn đến mâu thuẫn khiến người này khóc, người kia giận tím tái mặt mày. Song, tất cả những điều đó đều để thể hiện rằng gia đình nhỏ do một ông bố "gà trống" ra sức nuôi dạy 3 cô con gái cũng giống như bao gia đình bình thường, cũng có những lúc cãi vã, những lúc yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Điều quan trọng là Về nhà đi con đã mang đến cho khán giả cảm giác như đây chính là một ngôi nhà thật sự chứ không chỉ đơn giản là một bộ phim.

Các thành viên trong ngôi nhà này mang đến cho người xem sự ấm áp và thôi thúc họ, khiến họ muốn được về nhà ăn một bữa cơm để được chìm đắm trong không khí gia đình ấm cúng. Đặc biệt là những người phải đi làm xa và không thể thường xuyên ăn cơm nhà thì những khoảnh khắc ấy lại càng trở nên đáng quý hơn bao giờ hết.

Theo Helino


Về nhà đi con

Thu Quỳnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.