Cặp vợ chồng Bình Dương mỗi ngày đều nấu ăn mang đến cho các cán bộ trực chốt, nhìn nồi cá kho mà thấy ấm lòng

Thương đội dân quân vất vả trực chốt Covid-19, cặp vợ chồng ngày nào cũng đều đặn nấu bữa tối để tiếp thêm sức mạnh cho các cán bộ hoàn thành nhiệm vụ.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở TP.HCM, Bình Dương vẫn đang diễn biến phức tạp với số ca tăng mỗi ngày. Trong khi người dân ở yên trong nhà theo Chỉ thị 16 của Chính phủ thì các chiến sĩ CSGT, đội dân quân vẫn ngày đêm bám chốt kiểm soát dịch không quản ngại khó khăn, gian khổ.

Thấu hiểu được nỗi vất vả mà lực lượng tuyến đầu chống dịch đang phải đương đầu, một cặp vợ chồng trung niên ở Bình Dương đã nấu tặng cơm tối cho các chiến sĩ dân quân khiến nhiều người không khỏi cảm kích.

Cụ thể, đoạn clip dài gần 1phút ghi lại hình ảnh cán bộ trực chốt kiểm soát dịch Covid-19 nhận đồ ăn từ đôi vợ chồng đi xe máy. Người phụ nữ ngồi sau xe ôm theo một nồi cá kho trao tận tay cán bộ, chưa kể thức ăn được trình bày chỉn chu, cẩn thận và ngon mắt như tấm lòng, tình cảm của người dân vậy.

Clip: Cặp vợ chồng cứ tối đến lại mang thức ăn cho cán bộ trực chốt (Nguồn: Ken Phan)

Không chỉ vậy, người phụ nữ còn đưa một hộp nước sốt cà chua và bịch rau xanh to, nói thêm: 'Rau này rửa rồi nghen!'. Người đàn ông phía trước nhanh tay lấy chai nước mắm, tấm tắc khen: 'Nhớ giữ chai nước mắm. Nước mắm ngon lắm á'.

Cặp vợ chồng Bình Dương mỗi ngày đều nấu ăn mang đến cho các cán bộ trực chốt, nhìn nồi cá kho mà thấy ấm lòng-1

Nồi cá kho ngon mắt mà cặp vợ chồng Bình Dương làm để tặng cho cán bộ trực chốt.

Cặp vợ chồng Bình Dương mỗi ngày đều nấu ăn mang đến cho các cán bộ trực chốt, nhìn nồi cá kho mà thấy ấm lòng-2

Cặp vợ chồng Bình Dương mỗi ngày đều nấu ăn mang đến cho các cán bộ trực chốt, nhìn nồi cá kho mà thấy ấm lòng-3

Cặp vợ chồng còn mang thêm cả rau sống và chai nước mắm để tặng.

Trân quý tấm lòng thơm thảo, đội dân quân cũng gửi tặng lại cô chú thùng nước ngọt làm quà, nhưng cô chú đã vội xua tay từ chối: 'Cái này nhà cả đống á, thôi hông có nhận đâu'. Câu nói từ chối 'khách sáo' ấy khiến đội dân quân phút chốc bối rối, gãi đầu gãi tai không biết lấy gì để cảm ơn.

Cặp vợ chồng Bình Dương mỗi ngày đều nấu ăn mang đến cho các cán bộ trực chốt, nhìn nồi cá kho mà thấy ấm lòng-4
 

Các cán bộ trực chốt nhận đồ ăn mà cặp vợ chồng tốt bụng này tặng.

Nghĩa cử đẹp của đôi vợ chồng già lẫn tình cảm mến thương của đội dân quân trực chốt khiến nhiều người xúc động. Có lẽ mỗi người đều thầm cảm ơn tấm lòng của đôi vợ chồng. Chính tinh thần tương thân, tương ái này của người dân khiến những lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng vơi đi bớt mệt mỏi.

Một số bình luận từ cư dân mạng:

'Các anh chiến sĩ và người dân ta đồng lòng biết yêu thương và cùng nhau chia sẻ khó khăn thì dịch bệnh nầy sẽ mau đẩy lùi sớm nhất'.

'Tấm lòng của họ thật đáng quý, một miếng khi đói bằng một gói khi no'.

'Nhìn nồi cá kho mà thấy ngon quá, chắc cô chú đã dành hết tâm tư của mình vào món cá để dành tặng các anh chiến sĩ nên mới ngon như vậy'.

'Tình quân dân như cá với nước. Nhìn thấy hình ảnh này mà xúc động'.


Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/cap-vo-chong-binh-duong-moi-ngay-deu-nau-an-mang-den-cho-cac-can-bo-truc-chot-nhin-noi-ca-kho-ma-thay-am-long-2208781.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.