HLV Park Hang-seo chỉ trích báo Trung Quốc bịa đặt, tiết lộ có đội ngũ "do thám" đối thủ

Truyền thông Trung Quốc sôi sục vì phát ngôn được cho là của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên mới đây, thầy Park khẳng định không hề có chuyện ông đưa ra tuyên bố như vậy.

"TÔI CHƯA BAO GIỜ NÓI NHƯ THẾ"

"Thể lực của đội tuyển Trung Quốc chỉ có thể trụ được trong 30 phút. Nếu chúng tôi có thể trụ vững trong 30 phút đầu tiên trước sức tấn công của họ, chúng tôi sẽ có hy vọng. Hãy cùng nhau đánh bại tuyển Trung Quốc!".

Sáng 6/10, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin về một phát biểu trên và nói rằng đó là quan điểm của HLV Park Hang-seo. Thông tin này nhanh chóng làm dậy sóng dư luận Trung Quốc. Nhiều người cho rằng ông Park đã coi thường đội tuyển Trung Quốc.

Tuy nhiên ở cuộc họp báo trước trận đấu diễn ra vào đêm 6/10 (giờ Việt Nam), HLV Park Hang-seo khẳng định:

"Tôi xin khẳng định chưa bao giờ nói thế, dù họp báo chính thức hay không chính thức, tôi chưa bao giờ nói ra điều như vậy. Tôi nghĩ báo chí Trung Quốc viết thế để kích thích các cầu thủ Trung Quốc. Dù bất lịch sự đến mấy thì chúng ta cũng không thể nói như thế, huống hồ tôi là HLV của một đội sắp thi đấu với đối phương.

Nếu nói như thế quá mất lịch sự, tôi khẳng định mình không nói như vậy. Nếu báo nào đăng như thế, chắc chắn điều là không đúng sự thật".

HLV Park Hang-seo chỉ trích báo Trung Quốc bịa đặt, tiết lộ có đội ngũ do thám đối thủ-1

HLV Park Hang-seo bất bình khi bị truyền thông Trung Quốc bịa đặt thông tin.

ÁP LỰC PHẢI THẮNG TRUNG QUỐC

Nhận định về trận đấu sắp tới, HLV Park Hang-seo bày tỏ: "Chúng ta cũng biết trận đấu ngày mai rất quan trọng. Việt Nam và Trung Quốc đều thua 2 trận đầu tiên và 2 đội đều hi vọng có 3 điểm ở trận này để tìm một bước chuyển trong hành trình sắp tới.

Chúng tôi cũng hiểu rõ người hâm mộ Việt Nam rất chờ đợi trận đấu với Trung Quốc. Tôi cũng có chịu áp lực 1 chút nhưng HLV hoàn toàn có thể đương đầu với vấn đề này. Với các cầu thủ, tôi đã nỗ lực tìm mọi cách để họ bớt áp lực.

Trong trận sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm cách triển khai lối chơi tốt nhất. Trung Quốc cũng sẽ triển khai lối chơi của họ và đối với chúng tôi, việc làm thế nào khắc chế được lối chơi của tuyển Trung Quốc sẽ quyết định được cho trận đấu này".

 

HLV Park Hang-seo chỉ trích báo Trung Quốc bịa đặt, tiết lộ có đội ngũ do thám đối thủ-2

Trận đấu giữa Trung Quốc và Việt Nam diễn ra vào lúc 0h00 ngày 8/10 (giờ Hà Nội), tức 21h00 giờ địa phương (UAE).

Trả lời thêm về áp lực gặp phải trước trận đấu rất được người hâm mộ chờ đợi (không kém gì những trận Việt Nam gặp Thái Lan trước đây), HLV Park Hang-seo cho biết:

"Tôi là người Hàn Quốc đang làm việc tại Việt Nam, tôi từng dẫn dắt nhiều CLB thi đấu với các đội bóng của Trung Quốc. Tôi từng khoác áo tuyển Hàn Quốc và đấu với Trung Quốc nhiều lần, cũng từng dẫn dắt U22 Việt Nam đá với U22 Trung Quốc.

Tôi biết lâu lắm rồi mới có 1 trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và Trung Quốc. Và đây cũng là lần đầu tiên tôi dẫn dắt ĐTQG Việt Nam đấu với ĐTQG Trung Quốc.

Tôi hiểu rằng với sự chờ đợi, quan tâm của người Việt Nam, với tư cách là HLV trưởng, tôi sẽ phải đáp ứng sự chờ đợi đó với kết quả tốt. Với HLV, giải đấu nào, trận đấu nào cũng có áp lực như nhau. Các cầu thủ của tôi đã chuẩn bị tốt cho trận đấu này".

HLV Park Hang-seo chỉ trích báo Trung Quốc bịa đặt, tiết lộ có đội ngũ do thám đối thủ-3

Tiền đạo gốc Brazil Elkson nhiều khả năng sẽ đá chính.

THẦY PARK CÓ ĐỘI NGŨ TƯ VẤN HÙNG HẬU

Đánh giá về dàn cầu thủ nhập tịch cũng như lực lượng của tuyển Trung Quốc, thầy Park đưa ra nhận xét:

"Hiện nay, Trung Quốc có khá nhiều cầu thủ nhập tịch. Lúc này họ có 4 cầu thủ nhập tịch trong danh sách ĐTQG. Ngoài ra, tuyển Trung Quốc còn có Wu Lei đang thi đấu ở giải VĐQG Tây Ban Nha. Đó là chưa kể đến việc Chinese Super League cũng là một giải VĐQG hàng đầu châu Á. Những cầu thủ có trong danh sách tuyển Trung Quốc đều đã được kiểm chứng về mặt năng lực".

Đồng thời ông cũng tiết lộ: "Đội tuyển Việt Nam có trợ lý Park Choong-kyun, từng có 1 năm giữ vai trò HLV trưởng của đội bóng chuyên nghiệp tại Trung Quốc (Tianjin Tianhai). Bây giờ nếu nói anh ấy đã cung cấp thông tin gì thì tôi không tiết lộ được. Có thể đó là sự tư vấn về xu hướng, lối chơi cũng như nhược điểm của cầu thủ Trung Quốc.

Hiện nay ở Trung Quốc có nhiều cầu thủ, HLV Hàn Quốc đang làm việc và thi đấu. Tôi thông qua những mối quan hệ này để tìm hiểu về cách chơi bóng của đội Trung Quốc".

\HLV Park Hang-seo chỉ trích báo Trung Quốc bịa đặt, tiết lộ có đội ngũ do thám đối thủ-4

Ông Park Choong-kyun mang tới cho HLV Park Hang-seo những thông tin đáng lưu tâm về bóng đá Trung Quốc.

Kết lại, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị những gì tốt nhất có thể cho trận đấu sắp tới với Trung Quốc.

"Trận này là trận vô cùng quan trọng, quan trọng đến mức khi đội tuyển rời Việt Nam sang đây có một số người bạn nói với tôi rằng: "Anh hãy làm thế nào để tuyển Việt Nam thắng được Trung Quốc"

Ý của họ là trận này rất được quan tâm, những người bạn đó là những người gần như không bao giờ nói với tôi về áp lực làm thế nào để thắng hay thua và đến thời điểm này. Họ nói thế chứng tỏ người hâm mộ Việt Nam rất quan tâm đến trận đấu này.

Sự thật thì hiện nay trong BXH của FIFA, Trung Quốc xếp hạng trên chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị những gì tốt nhất của mình. Về các cầu thủ, tôi nói rằng chúng ta phải tập trung nhưng phải thoải mái về mặt tâm lý, cố gắng sinh họat thoải mái nhẹ nhàng, tôi cũng muốn tạo bầu không khí thoải mái cho các cầu thủ", thầy Park nhấn mạnh.

 

Theo Pháp luật và Bạn đọc


HLV Park Hang-seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.