Nhặt được chục triệu đồng trong mưa ngập và tình người Đà Nẵng

Giữa ngày mưa ngập tại Đà Nẵng, mạng xã hội chia sẻ thông tin về việc tìm chủ nhân của những chiếc ví tiền không may bị rơi và đón nhận "cơn mưa" bình luận hành động ấm áp tình người.

Mới đây, anh Lương Đức Nam (31 tuổi) đăng lên các hội nhóm thông tin anh nhặt được cái ví gần nắp thoát nước mang tên V.N.S cùng tiền mặt và giấy tờ tùy thân, tại giao lộ 30/4 - Huỳnh Tấn Phát. "Ai rớt thì liên hệ nhận lại nghe", anh Nam nhắn nhủ.

Nhặt được chục triệu đồng trong mưa ngập và tình người Đà Nẵng-1

Số tiền mà anh Nam đăng tải lên mạng xã hội để tìm người đánh rơi (Ảnh: Đức Nam).

Đến sáng 15/10, số tiền gần 20 triệu đồng đã được anh Nam trả lại cho đôi vợ chồng bị mất.

Chia sẻ thêm về câu chuyện, anh Nam cho hay, chiều 14/10, anh thông cống để thoát nước thì thấy một chiếc ví trôi gần đó, nhặt lên thì phát hiện bên trong có hơn 18 triệu đồng. Anh đã đăng thông tin lên mạng xã hội để tìm người đánh rơi.

Sáng 15/10, anh quay lại chỗ nhặt được tiền thì thấy một cặp vợ chồng trẻ đang loay hoay tìm gì đó, anh lại hỏi thăm thì mới hay họ đang tìm chiếc ví mà anh nhặt được.

"Họ đọc đúng số CMND và đúng số tiền có trong ví nên tôi đã gửi lại chiếc ví đó", anh Nam chia sẻ và thổ lộ thêm, nam thanh niên có nói rằng khoản tiền trên là 4 tháng lương phụ hồ vừa nhận được, tiền này anh dùng để đưa vợ đi sinh thì không may rơi trong lúc ngập nước.

Nhặt được chục triệu đồng trong mưa ngập và tình người Đà Nẵng-2

Bài đăng của anh Thanh về việc tìm người bị rơi tiền trong lúc mưa ngập (Ảnh: Chụp màn hình).

Không chỉ có anh Nam, vào sáng 14/10, anh Hồ Ngọc Thanh cũng đăng tải một bài viết để tìm chủ nhân của số tiền anh nhặt được ở đường Triệu Nữ Vương - Mạc Đỉnh Chi (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Anh Thanh cho hay, sau một đêm đi cứu hộ giúp người dân vùng ngập lụt, anh vô tình nhặt được một ví tiền. Anh đã đăng lên mạng xã hội nhờ mọi người chia sẻ để chủ nhân đến nhận lại.

"Trong ví có hơn 7 triệu đồng, số tiền đó bằng cả một tháng lương nên họ rất cần để trang trải cuộc sống. Sau một đêm tìm kiếm, số tiền đã được trao lại cho chủ nhân vào sáng 15/10", anh Thanh chia sẻ.

 

Theo dan tri 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/nhat-duoc-chuc-trieu-dong-trong-mua-ngap-va-tinh-nguoi-da-nang-20231016160754914.htm?fbclid=IwAR1unRvVMjqgoQcvbnt8WNRt8MczaDxnzySCAF9d4deX1L3twUgm0pqEuS4

nhặt được tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.