Những ông chồng chê vợ cho... sướng miệng

Thói chê vợ cho sướng miệng của không ít anh chồng khiến chị em rầu lòng. Buổi tối, Thư đang háo hức xem dở một bộ phim truyền hình dài tập của Thái Lan. Tuy nhiên, vì nhà hàng xóm có đám cưới nên tiếng nhạc, tiếng người rất ồn ào khiến Thư phải vặn volume to lên. Thế là chồng Thư cho luôn câu: “To thế rồi còn vặn gì nữa

Thói chê vợ cho sướng miệngcủa không ít anh chồng khiến chị em rầu lòng.

Buổi tối, Thư đang háo hức xem dở một bộ phim truyền hình dài tậpcủa Thái Lan. Tuy nhiên, vì nhà hàng xóm có đám cưới nên tiếng nhạc, tiếngngười rất ồn ào khiến Thư phải vặn volume to lên. Thế là chồng Thư cho luôncâu: “To thế rồi còn vặn gì nữa. Điếc à?” trước mặt bố mẹ chồng, cậuem chồng và một người bạn của cậu em.

Rất ức chế vì bị chồng làm cho “mấtmặt” trước nhiều người, Thư dỗi chồng nên im lặng suốt cả ngày hôm sau.

Những ông chồng chê vợ cho... sướng miệng

Ảnh minh họa



Bình thường, chồng Thư rất tốt, chăm chỉ, hễ đi làm về là giúp vợ việc nhànhưng phải cái, theo Thư là rất “bạc miệng”. Không ít lần, Thư phải nghenhững câu như: “Đầu để mọc tóc à? Hay chỉ để chứa óc bằng hạt vừng đen”hoặc “Ngu hơn cả bò”, “Dở à, tát cho cái bây giờ”... cho dù Thư chẳngmắc lỗi gì đáng kể. Biết tính chồng chỉ “khẩu xà” nhưng “tâm phật” nhưng mỗilần bị chồng mạt sát như thế, Thư lại thấy ức. Nhiều khi ức không chịu được,Thư bật lại vài câu: “Vâng, anh thì giỏi, anh thì tài, nhất anh” hoặckhiêu khích: “Anh thì có làm vương, làm tướng gì mà giỏi chê vợ. Nếulàm ông này, ông nọ, chắc anh khinh vợ anh như... rác”.

Cũng có khi, Thư chỉ nói nhẹ nhàng: “Anhđừng nói với em kiểu thế. Con nó nghe được nó lại bắt chước”... nhưngchỉ được một thời gian. Cứ “giả câm, giả điếc” mãi để mặc chồng “bạc miệng”thì Thư thấy lúc chịu đựng được, lúc thì không. Có khi, đang cố nhịn, khôngmuốn nói gì Thư còn bị chồng buông câu: “Câm à?” khiến Thư càng “lộn ruột”.Còn cứ góp ý hoặc “mỉa đểu” lại chồng thì cũng không có tác dụng mấy.

Còn Hường (Cầu Giấy, Hà Nội) nhiều khi “điên” lên vì bịchồng chê già, chê ăn mặc xấu xí, lôi thôi. Thuộc dạng chuộng thời trangvà thẩm mỹ cũng không đến nỗi tệ, thậm chí Hường luôn được bạn bè, đồngnghiệp... khen mặc đẹp, dáng chuẩn, da trắng, trẻ hơn tuổi. Có lần, Hườngngồi quán cafe hay đi mua sắm còn được mấy chị, mấy cô đi ngang qua, ngoáilại, hỏi chỗ mua áo váy, thắt lưng rồi khen lấy khen để Hường đẹp hơn “hoahậu”. Thế nhưng điều Hường không hiểu tại sao là mặc gì cũng bị chồng chê.Chưa bao giờ Hường được chồng khen dù với những bộ cánh mà mọi người xungquanh Hường cho là đẹp.

Lúc nào chồng Hường cũng bảo: “Bao váy áo đẹp thì không mua, toàn rướchàng vớ vẩn về nhà” (cho dù có điều kiện, Hường vẫn “chơi” hàng hiệu),“Anh chẳng hiểu em mặc kiểu gì, trông giống ‘con điên’”... Hoặc làHường bị chồng chê già (hai vợ chồng bằng tuổi). Chồng Hường toàn lưu số củavợ trong di động là “vợ bà già”. Có lần đi ăn hàng, rõ ràng Hường nghe thấyem nhân viên đó xưng hô với hai vợ chồng là “anh chị” nhưng chồng Hường lại“trọc”: “Mấy em đó toàn gọi vợ là cô, gọi chồng là anh chứ. Sao vợ lại cóthể già đến thế được?”... nghe mà bực.

Đã thế, hễ Hường mua cái váy hay cái áo màu mè là y như rằng bị chồng kêu: “Giàrồi còn ham hố ‘xì-tin’”; làm kiểu tóc mới thì chồng lắc đầu: “Trôngcứ như bà ngoại em sống lại”; thoa kem dưỡng da thì chồng than: “Dađầy nếp nhăn có kem nào chống nổi. Hay em đi quảng cáo đi, đoạn lúc tôi chưadùng kem dưỡng da ý”, Hường tức anh ách.

Nhiều người chồng coi chuyện chê vợ là lẽ đương nhiên, thể hiện mình “bềtrên” và có uy hơn vợ. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến người vợ bức xúc, thấychồng “mất điểm” dần trong mắt vợ, thậm chí trở nên coi thường chồng chứkhông được “uy” như nhiều anh chồng vẫn tưởng. Cũng có nhiều anh chồng chỉquen nói ngọt ở nơi khác, còn ngôn ngữ khó nghe thì mang về nhà cho... vợ.Đơn giản họ chỉ nghĩ đã là vợ chồng thì cần gì ngôn từ màu mè, cần gì kháchsáo, nói ngọt, khen nịnh... Chính điều đó khiến cuộc sống vợ chồng có nhữngcăng thẳng không đáng có, gây ức chế cho người vợ, làm hạnh phúc khó viênmãn.

Phần lớn người chồng vô tâm khi chê vợ và cũng không hàm chứa ác ý gì. Dođó, người vợ nên bày tỏ tâm trạng buồn và thái độ không bằng lòng để chồngkiểm soát lời chê. Hoặc với những lời chê không quá gay gắt thì cứ “bơ” đivà nói: “Anh thấy xấu thì mặc anh, quan trọng là nhiều người thấy em đẹp làđược”...

 Theo Ngọc Bình
Mevabe



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.