Tết Thiếu nhi đặc biệt của "em bé dũng cảm nhất tâm dịch": Ngoan ngoãn vui chơi nhưng khoảnh khắc nhận quà lại khiến ai nấy đau lòng

Bé trai gây bão MXH vì khoảnh khắc một mình tự ăn, tự chơi trong khu cách ly ngày hôm nay cũng đã có ngày Quốc tế thiếu nhi hết sức đặc biệt.

Cách đây ít ngày MXH không khỏi xôn xao trước hình ảnh một bé trai 3 tuổi lủi thủi một mình tự ăn, tự chơi trong khu cách ly khiến nhiều người rơi nước mắt.

Cháu bé đó là N.V.M. (ở thôn Tân Trúc, xã Tiên Sơn), hiện đang được cách ly Khu cách ly 16, Tiểu đoàn 16 của Trường Sĩ quan Chính trị (thôn Thượng Lát, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

Ngay sau khi biết được hoàn cảnh của cháu, những hình ảnh về cuộc sống thường ngày của cháu trong khu cách ly thường xuyên được đăng tải, chia sẻ lên MXH luôn được nhiều người rất quan tâm. Hôm nay cũng vậy, là ngày 1/6 - là ngày Quốc tế Thiếu nhi, ngày đặc biệt là thế, thế nhưng cháu lại đón ngày lễ dành cho mình trong khu cách ly càng khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Như những ngày bình thường khác, hôm nay cháu cùng mọi người tuân thủ đúng các quy định cách ly, lấy mẫu xét nghiệm định kì, rồi sau đó vui chơi, nhưng vì là "đối tượng đặc biệt" nên cháu chỉ có một mình.

Thế nhưng, được sự quan tâm của cán bộ quản lý khu cách ly, từ nhân viên y tế, bé M, vẫn có 1 ngày lễ đầy đủ. Bé M, nhận được rất nhiều quà từ ban quản lý khu cách ly. Hình ảnh cháu nhận quà từ nhân viên khu cách ly khiến ai nấy không khỏi ấm lòng. 

Tết Thiếu nhi đặc biệt của em bé dũng cảm nhất tâm dịch: Ngoan ngoãn vui chơi nhưng khoảnh khắc nhận quà lại khiến ai nấy đau lòng-1

Bé M. nhận quà từ cán bộ khu cách ly trong ngày 1/6.

Tết Thiếu nhi đặc biệt của em bé dũng cảm nhất tâm dịch: Ngoan ngoãn vui chơi nhưng khoảnh khắc nhận quà lại khiến ai nấy đau lòng-2

Mặc dù không có bố mẹ bên cạnh nhưng em đã được các cô chú chăm sóc hết sức và cũng có cả quà nữa.

Thế nhưng, đâu đó những hình ảnh này vẫn khiến nhiều người không khỏi rơi nước mắt. Hình ảnh bé M. vui vẻ, ngây thơ khi nhận được quà từ mọi người vẫn có chút gì đó "buồn". Phải chăng, có lẽ vì em không có ông bà, bố mẹ bên cạnh như những đứa trẻ cùng tuổi khác.

Tết Thiếu nhi đặc biệt của em bé dũng cảm nhất tâm dịch: Ngoan ngoãn vui chơi nhưng khoảnh khắc nhận quà lại khiến ai nấy đau lòng-3

Bé M. vui chơi trong sân khu cách ly.

Tết Thiếu nhi đặc biệt của em bé dũng cảm nhất tâm dịch: Ngoan ngoãn vui chơi nhưng khoảnh khắc nhận quà lại khiến ai nấy đau lòng-4

Bé M. đang chờ đến lượt lấy mẫu xét nghiệm định kỳ.

Trước đó, hình ảnh bé trai 3 tuổi đã một mình ngoan ngoãn tự ăn tự chơi trung khu cách ly đã được chia sẻ lên MXH. Ngay sau khi những hình ảnh về bé trai được chia sẻ lên MXH đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

Mọi người dành lời khen ngợi cho bé vì sự ngoan ngoãn, hiểu chuyện của cháu, nhưng đó cũng là điều khiến mọi người đau lòng. Không bố mẹ, anh chị bên cạnh nhưng bé không khóc nháo, ồn ào mà chỉ im lặng chơi một mình.

Tết Thiếu nhi đặc biệt của em bé dũng cảm nhất tâm dịch: Ngoan ngoãn vui chơi nhưng khoảnh khắc nhận quà lại khiến ai nấy đau lòng-5

Hình ảnh bé M. tại khu cách ly được chia sẻ trên MXH.

Ông Hoàng Văn Bình, Trưởng Khu cách ly 16, Tiểu đoàn 16 của Trường Sĩ quan Chính trị cho biết, cháu M. là F1. Còn bố, mẹ và anh, chị của M. đều là F0 và đang được cách ly điều trị. Cháu M. đã có 2 lần xét nghiệm âm tính, hôm 28/5 tiếp tục được lấy mẫu để kiểm tra. Những ngày qua, trường hợp của cháu M. cũng được nhiều người quan tâm, ủng hộ.

Người chú họ của cháu M. cho biết, cháu M. nói chưa sõi nhưng rất ngoan, tự ăn cơm, chơi một mình và không quấy khóc. Nhiều hôm, đến giờ ăn cơm mọi người gọi mãi không thấy đâu hoá ra cháu trốn dưới gầm giường.

 

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tet-thieu-nhi-dac-biet-cua-em-be-dung-cam-nhat-tam-dich-ngoan-ngoan-vui-choi-nhung-khoanh-khac-nhan-qua-lai-khien-ai-nay-dau-long-162210106203759898.htm

ngày 1/6


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.