8 tuyệt chiêu trị chồng lười siêu hiệu nghiệm

Chồng có lười đến mấy cũng phải bắt tay vào đỡ vợ ngay lập tức nếu các bà vợ thông thái thực hiện những chiêu nhỏ nhưng có võ sau đây.

Chồng có lười đến mấy cũng phải bắt tay vào đỡ vợ ngay lập tức nếu các bà vợ thông thái thực hiện những chiêu nhỏ nhưng có võ sau đây.

Có phải bạn, một người vợ, đang rơi vào tình cảnh một vai quá lắm việc nhà trong khi chồng lại gác chân ngồi chơi vì quá lười biếng? Nếu như bạn đang băn khoăn làm cách nào để trị thói lười bất trị của chồng mình, những tuyệt chiêu sau đây sẽ rất có ích cho bạn.

1. Đừng từ chối khi chồng muốn giúp đỡ

Có thể thường ngày bạn phải lên tiếng thì chồng mới chịu đứng dậy giúp đỡ việc nhà. Tuy nhiên, nếu như một lúc bất chợt nào đó đức lang quân của bạn chủ động muốn đỡ đần vợ mình, hãy vui vẻ để cho chồng làm dù cho bạn hoàn toàn có thể tự mình xử lý chỉ trong vài tích tắc. Ngay cả lúc sau đó, hãy để cho chồng biết bạn rất vui vì hành động nhỏ nhưng đầy "nghĩa hiệp" này của chồng.

2. Chấp nhận sự thật chồng không suy nghĩ giống mình

Ngay cả khi hai vợ chồng bạn có nhiều suy nghĩ giống nhau, nhưng một số bất đồng ý kiến khi sống chung vẫn là điều khó tránh. Nếu chồng có giúp đỡ bạn việc nhà, bạn đừng vội phật ý hay phiền lòng nếu như chồng không hoàn thành như ý bạn muốn. Hãy dần làm quen với cách làm của chồng hoặc đừng để chồng làm nếu như không ưng ý.

8 tuyệt chiêu trị chồng lười siêu hiệu nghiệm

 Đừng vội phật ý hay phiền lòng nếu như chồng không hoàn thành như ý bạn muốn.

3. Đừng hành động như thể mình là chủ

Đàn ông vốn không thích bị nhắc nhở hay sai bảo phải làm chuyện này chuyện kia. Phần lớn đàn ông đều có khả năng tự suy nghĩ và tìm ra giải pháp riêng, họ không muốn có cảm giác như đang sống chung với phụ huynh của mình. Nếu muốn nhờ chồng giúp đỡ, bạn cũng nên hỏi chồng một cách nhẹ nhàng và thể hiện sự trân trọng khi chàng hoàn thành công việc.

4. Không làm lại việc chồng đã làm 

Một trong những bí quyết để bạn trị chồng lười đó là biết cách chấp nhận với cách làm của chồng. Bạn có thể không thích cách anh ấy rửa bát, nhưng chớ nên rửa lại cả chậu bát đĩa vì cho rằng chồng rửa như vậy là chưa sạch. 

5. Chỉ nên nhờ khi chồng có tâm trạng vui vẻ

Làm người ai chẳng có những lúc rơi vào những trạng thái tiêu cực. Chồng của bạn không phải là ngoại lệ. Các đức lang quân sẽ dễ dàng giúp đỡ vợ hơn khi cảm thấy vui vẻ. Nắm bắt được điều này, các bà vợ thông thái sẽ thăm dò khi nào chồng vui để nhắn chồng làm chút việc nhà, hoặc hỏi chồng một cách nhẹ nhàng, lịch sự thay vì lớn tiếng như sai bảo.

8 tuyệt chiêu trị chồng lười siêu hiệu nghiệm

Khi tâm trạng xấu, các ông chồng cũng chẳng thiết tha gì đến việc xung quanh.

6. Thật kiên nhẫn 

Sẽ không thiếu lúc chồng bạn chây lười không chịu làm gì ngay cả khi bạn đã nói đến đau cả họng. Hãy cố gắng giữ bình tĩnh và thật kiên nhẫn với chồng. Trên thực tế, nhiều người vợ mất kiên nhẫn với chồng nên hay lớn tiếng, tự mình làm mọi việc để rồi cuối cùng chồng lười lại càng lười hơn.

Hít thở sâu và đi ra chỗ khác ngay khi bạn cảm thấy mình đã dần mất bình tĩnh. Nhiều khi sự im lặng của các bà vợ lại khiến các ông chồng lo sợ hơn bao giờ hết.

7. Dành tặng lời khen khi chồng làm điều có ích

Đàn ông rất thích được khen ngợi, và các đức lang quân sẽ sung sướng hơn bao giờ hết khi nhận được những lời khen từ người vợ của mình. Dù mức độ thích khen và được tâng bốc của mỗi người không giống nhau, nhưng đây chính là một bí quyết đánh trúng tâm lý của các ông chồng, khiến họ bớt lười hơn bao giờ hết.

8. Không gắt lên với chồng

Bạn sẽ không thể có nổi một ông chồng chăm chỉ hơn nếu như liên tục "chỉ việc" cho chồng với giọng nói gắt gỏng, cao giọng. Các đức lang quân sẽ làm ngơ hay thậm chí bỏ đi chỗ khác mà không thèm ngoái lại nhìn.

Theo Emdep


chồng lười

việc nhà

Vợ Chồng

đời sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.