Đêm giao thừa, dâu thứ phát lì xì cho bố mẹ chồng, dâu lớn nói một câu, cả gia đình náo loạn!

Vào bữa cơm tất niên năm ngoái, đã xảy ra một pha kịch tính, làm mối quan hệ giữa Ly và chị dâu lớn trở nên căng thẳng.

Ngày Tết thường náo nhiệt, vui vẻ, nhưng cũng là cơ hội để kiểm tra cảm xúc của con người.

Ly, năm nay 28 tuổi. Giống như các gia đình khác, vào dịp Tết Nguyên Đán, nhà chồng cô sẽ tề tựu thành một bàn, ăn uống kinh đình, náo nhiệt, tận hưởng bầu không khí "gia đình". Vào bữa cơm tất niên năm ngoái, đã xảy ra một pha kịch tính, làm mối quan hệ giữa cô và chị dâu lớn trở nên căng thẳng.

01

Nhà bố mẹ chồng Ly có hai con trai, chồng ly là em. Anh trai và chị dâu chồng quanh năm sống với bố mẹ chồng. Mặc dù vợ chồng Ly không chăm sóc bố mẹ chồng, nhưng mỗi năm vẫn biếu ông bà trên dưới 60 triệu, hàng tuần đều đưa cháu đến thăm ông bà nội để gắn kết thế hệ. Tết Nguyên Đán năm ngoái, thuận theo lời đề nghị của bố mẹ chồng, vợ chồng Ly và các cháu lại rồng rắn nhau về nhà nội ăn Tết. 

Hôm đó con cháu trong nhà tề tựu rất đông, bầu không khí đặc biệt náo nhiệt. Như thường lệ, Ly vẫn chuẩn bị 2 phong bao lì xì cho bố mẹ chồng, mỗi người một cái. Có thể là vì có chút ồn ào nên chị dâu chồng tỏ vẻ không vui, nói Ly “cứ bày vẽ”. Nhưng bố mẹ chồng sau khi nhận được lì xì, có thể cảm nhận được họ rất phấn khởi, liền đem nhà con trai nhỏ và con trai lớn ra so sánh. Ly vốn không nghĩ đến chuyện ai hơn ai kém mà chủ yếu là thể hiện chút tâm ý của mình với bố chồng, không ngờ chuyện như vậy lại xảy ra.

Chị dâu có gì ấp a ấp úng cuối cùng không khách khí nói: “Nhà em dâu thật sự là có tiền. Nếu có bản lĩnh thì đón bố mẹ qua chăm sóc đi, lúc đó liền biết có ân cần hay không. Chứ mấy đồng này không chứng minh được gì”.

Đêm giao thừa, dâu thứ phát lì xì cho bố mẹ chồng, dâu lớn nói một câu, cả gia đình náo loạn!-1

02

Ly im lặng, vốn định phản bác, nhưng chồng giữ cô lại. Nói thật chuyện này vốn là vợ chồng Ly đuối lý, hơn nữa năm mới cô cũng không muốn làm hỏng bầu không khí. Thế nhưng chị dâu chồng vẫn không chịu buông tha. 

"Bố mẹ, trong nhà này mọi chi tiêu ăn uống toàn bộ đều là vợ chồng con lo. Người chăm sóc bố mẹ là vợ chồng con. Chi tiêu cho bố mẹ đều là hai người lớn chúng con, như vậy có chút không công bằng. Từ nay về sau, nên là vợ chồng con và vợ chồng cô chú thay phiên nhau chăm ông bà”, chị dâu chồng nói.

Ly nghe xong, không thể nín nhịn được nữa, liền đáp trả:

"Chị dâu, chị có ý gì? Tết nhất nhưng chỉ bởi mấy bao lì xì mà chị làm náo loạn cả lên. Đúng là bố mẹ do anh chị trực tiếp chăm sóc nhưng vợ chồng em mỗi năm cũng biếu ông bà 60 triệu. Chị có thực sự dùng số tiền này để lo cho bố mẹ không? Đừng tưởng em không biết, chị lén đem tiền vợ chồng em gửi mang cho nhà mẹ đẻ. Làm người phải có lương tâm. Cha mẹ sống thế nào, em rất rõ ràng”.

Chị dâu chột dạ, nhưng cũng không cãi lại Ly. Bố mẹ chồng thấy tình huống căng thẳng, liền chuyển bao lì xì cho chị dâu. Ly cảm thấy rất oan nên thuận tay cướp lại. Cô muốn số tiền này nhất định phải do bố mẹ chồng quán lý, ông bà thích tiêu gì thì tiêu. Nếu chị dâu không muốn chăm sóc ông bà nữa, Ly sẽ đón họ đến nhà mình ở. Ly không có ý nhằm vào ai, chỉ muốn Tết đến cả nhà quây quần vui vẻ, bố mẹ chồng già rồi thì được hưởng chút thái bình nhưng chị dâu lại “già néo đứt dây”, phá hủy không khí bữa cơm tất niên.

03

Tết là ngày sum họp nhưng cũng là thời điểm có thể xảy ra vô số tình huống khiến tình cảm gia đình sứt mẻ. Giá mà mỗi người biết kiềm cái tôi lại một chút thì đã không làm hỏng bầu không khí ấm cúng cuối năm. 

Theo V.A - Vietnamnet


Chị em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.