Khổ sở khi có bạn trai bị ám ảnh bởi... người yêu cũ

Nhi chính thức "khiêu chiến" với người yêu cũ của Tú, dù mặt mũi đối thủ thế nào cô còn chưa được thấy.

Nhi chính thức "khiêu chiến" với người yêu cũ của Tú, dù mặt mũi đối thủ thế nào cô còn chưa được thấy.

“Anh nhớ người yêu cũ của anh lúc nào cũng chỉ gọi một tô phở không hành. Nhìn cái bát bưng ra một màu trắng tinh, nhàn nhạt mà anh buồn cười không chịu được!”, Nhi ngớ người khi thấy Tú nói như vậy trong khi mình vừa vắt nửa quả chanh vào bát phở đầy hành. Hình như Tú vừa nhắc đến người yêu cũ của anh ấy trước mặt cô thì phải? Thật không thể tin được!

Đấy là trong buổi hẹn đầu tiên sau khi Nhi chấp nhận làm bạn gái của Tú. Nghĩ rằng Tú chỉ buột miệng nói vậy thôi, chứ thật ra không có ý gì cả. Và chắc chắn cô cũng chẳng thể ghen tuông vớ vẩn và chia tay vì một câu nói vô thưởng vô phạt như thế. Nên Nhi chỉ cười xòa cho qua, để mối quan hệ tiếp tục.

Đâu ngờ, mọi chuyện còn kinh khủng hơn, khi Nhi dần hiểu, đó không phải chỉ là lỡ lời. Tú dường như mắc "bệnh" ám ảnh người yêu cũ theo như Nhi chẩn đoán…

“Ô, em không thích mặc váy sao? Anh nhớ người yêu cũ của anh trước đây thích mặc váy lắm. Đặc biệt là mấy kiểu bó sát tôn dáng gợi cảm!”, Tú thẳng tưng nói khi đón Nhi dưới cổng nhà. Nhi tức hộc máu, gào lên: “Anh nói gì thế? So sánh em với người yêu cũ của anh sao?”. Nhưng Tú lại nhún vai, thanh minh: “Đâu anh không có ý gì đâu. Chỉ là có sao nói vậy thôi mà! Em lên xe nhanh đi, sắp muộn giờ chiếu phim rồi.”

Nhi giận điên người, nhưng rồi vì sợ lỡ dở buổi hẹn nên lại ngồi lên xe Tú. Xem phim xong, thấy Nhi vẫn còn giận, làm mặt lạnh không nói gì, Tú dỗ dành: “Em sao thế? Anh xin lỗi! Nếu em không thích thì lần sau cứ mặc quần áo như này, đâu cần nhớ đến việc người yêu cũ của anh thường mặc váy làm gì”. Câu nói làm lành của Tú càng khiến Nhi tức nổ ruột nổ gan hơn, ngúng nguẩy đi ra ngoài tìm xe máy, đợi Tú chở về.

Khổ sở khi có bạn trai bị ám ảnh bởi... người yêu cũ - Ảnh 1.

Đêm đó, Nhi trằn trọc suy nghĩ mãi. Cô lờ mờ đoán ra được rằng Tú chắc chắn có tình cảm sâu nặng với người yêu cũ nên mới không thể quên được, bị ám ảnh và không ngừng so sánh như thế. Cái bóng ấy chắc chắn cô phải vượt qua được! Nhi xinh đẹp ngời ngời, thông minh, bản lĩnh và thừa tinh thần "đấu tranh" nên cô rất không thích bị so sánh với người khác. Nhi chính thức "khiêu chiến" với người yêu cũ của Tú, dù mặt mũi đối thủ thế nào cô cònchưa được thấy.

“Em nói một lần và duy nhất đây! Nếu anh còn tiếp tục nhắc đến ba từ 'người yêu cũ' trước mặt em nữa thì chúng mình chấm dứt tại đây. Em là em, cô ấy là cô ấy! Em là hiện tại, cô ấy đã là quá khứ. Còn anh muốn mang quá khứ đến hiện tại thì xin mời anh gọi điện, van vỉ, cầu xin cô ấy quay lại. Em sẽ đi!”, Nhi dứt khoát nói với Tú. Thấy thái độ của Nhi, Tú lại quay sang mềm oặt, giả vờ yếu đuối: “Thôi, anh xin! Tha cho anh, anh biết anh sai rồi. Từ giờ anh không dám thế nữa…”

Nhưng sau đó dù Nhi có thay đổi đến thế nào, Tú cũng không hề có dấu hiệu hối lỗi. Nhi đã cố gắng để ăn mặc đẹp hơn, tất nhiên là vẫn không thích mặc váy, nhưng cô đầu tư những bộ đồ thật cá tính, những đôi giày tuyệt đẹp và mùi nước hoa thật đặc biệt. Vậy mà mỗi lần gặp Tú, cô vẫn phải chứng kiến thái độ kiểu như “Người yêu… Ôi chết, anh xin lỗi! Em hôm nay đẹp quá!” thật khiến Nhi muốn vả cho vài cái.

Đỉnh điểm nhất là đến ngày sinh nhật của Tú, khi Nhi mang món quà là một đôi giày hàng hiệu mà cô đã cất công dành dụm tiền, order từ trước vài tháng đến bữa tiệc. Thì Tú lại đón món quà của Nhi bằng một câu nói không thể chấp nhận được: “Trời ơi, em mua giày này làm gì cho tốn tiền? 3 triệu đấy chứ ít à? Người yêu cũ của anh trước chỉ toàn tặng anh cái thắt lưng vài trăm nghìn là đắt nhất rồi! Em thật không biết tiết kiệm gì cả!”. Nhi trợn tròn mắt khi nghe Tú nói như thế, xung quanh là vài người bạn của Tú cũng đang ngạc nhiên không kém phần.

Nhi tức không thể tả được nữa, liền giật ngay hộp quà từ tay Tú và đi về, không quên tuyên bố: “Xin anh gọi người yêu cũ của anh quay lại đi! Sức chịu đựng của em đến đây là cạn rồi! Chia tay, đường ai nấy đi!”. Tú biết mình sai, chạy theo kéo tay Nhi lại nhưng cô nhất quyết gạt phăng ra: “Bỉ ổi đến mức như anh là cùng! Yêu người này mà nhớ đến người kia! May mà tôi chưa dính sâu vào anh! Thật phí cho 3 tháng trời làm bạn gái của anh…”.

Nhi đi về. Cô chấp nhận thua đối thủ không biết mặt của mình. Ba từ "người yêu cũ" đã quá ám ảnh Tú rồi. Cô cảm thấy khinh bỉ người mà cách đây ít giờ còn là bạn trai của mình. Nhi nghĩ, sai lầm của cô là đã quá ảo tưởng vào sức mạnh khi nghĩ mình có thể thay đổi được Tú. Đáng ra, cô phải nói lời chia tay ngay từ khi nghe ba từ đấy lần đầu tiên, chứ không phải là bây giờ. Để đừng bị phí hoài 3 tháng thanh xuân. Nhưng dù sao, chia tay được rồi còn hơn là bước tiếp vào địa ngục phía trước với người như thế!

Theo Trí thức trẻ

người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.