"Này bà thông gia, bà thương con trai bà thì tôi cũng xót con gái tôi"

Nghe con gái đang bầu bí khóc mếu trong điện thoại nói cuối tuần này không về được, vì còn phải ở nhà nấu tiệc đãi hội chị em của mẹ chồng, bà không thể kiên nhẫn được nữa, lôi ngay chồng phi tới nhà thông gia.

Nghe con gái đang bầu bí khóc mếu trong điện thoại nói cuối tuần này không về được, vì còn phải ở nhà nấu tiệc đãi hội chị em của mẹ chồng, bà không thể kiên nhẫn được nữa, lôi ngay chồng phi tới nhà thông gia.

Con gái bà Mến vừa lấy chồng được 4 tháng, nhưng cứ hễ cuối tuần được chạy về một lát thăm mẹ, dù 2 nhà cách nhau có 5km, là y như rằng bà thấy mặt mũi con buồn rười rượi, hỏi vào một cái là nó không cầm lòng được khóc thút thít ngay lập tức.

Nó bảo, mẹ chồng nó ghê gớm lắm, xét nét con dâu từng li từng tí, bắt lỗi con dâu từ những chuyện bé như con kiến và đề ra vô số quy định hà khắc đối với con dâu. Một ngày của nó bắt đầu bằng việc dậy thật sớm để lau dọn 2 tầng nhà, bếp, nhà vệ sinh, quét tước sân vườn và tưới cây, sau đó là nấu ăn sáng cho cả nhà rồi mới được chuẩn bị đi làm.

Câu nói sau cùng mẹ đẻ nói với thông gia trước khi dắt tay con gái về nhà mình - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Trưa, mặc dù được nghỉ trưa chả đáng là bao nhưng mẹ chồng vẫn bắt phóng về nhà nấu cơm cho cả nhà ăn, xong mới lại được đến công ty làm tiếp buổi chiều. Nhiều hôm nó nấu ăn xong đến giờ lại phải đi làm luôn, còn chẳng được hạt cơm nào vào bụng.

Tối đến về nhà liền lao vào lau dọn nhà cửa, nấu bữa tối theo thực đơn mẹ chồng lên sẵn, toàn những món phức tạp và kì công. Xong thì tất bật dọn dẹp, giặt giũ phơi phóng quần áo cho cả nhà, cuối cùng mới được đi làm việc của mình. Hôm nào mà nó có việc công ty cần mang về nhà làm thì đủ biết là mệt mỏi thế nào.

Điều đáng nói là bà thông gia nhà bà giờ đã nghỉ hưu, rảnh rỗi ở nhà mà nhất định không chịu mó tay vào việc gì giúp con cháu. Ừ thì như thế cũng thôi, nếu không có chuyện bà ấy còn cấm tiệt con trai không được giúp vợ. "Đây là việc của đàn bà, đàn ông con trai đừng có động tay vào! Không nghe lời mẹ thì từ giờ đừng có mẹ con gì nữa!", bà ấy nói như vậy đó.

Con gái bà Mến cả ngày cứ quần quật việc công ty, việc nhà, đi đi lại lại như con thoi, ăn uống lại không ngon miệng, nghỉ ngơi chưa đầy đủ, thành ra mới lấy chồng mà đã sụt đi mấy cân thịt. Bà nhìn con gái mà xót đứt ruột.

Thêm chuyện xảy ra gần đây khiến bà Mến không thể nhịn nổi nữa. Chả là con gái bà có bầu, đang ở 3 tháng đầu nên con bé nghén khá nhiều. Nhưng bà thông bà của bà lại vẫn bắt nó làm việc như bình thường, chẳng giảm bớt cho tí nào. Có lần chồng nó thương vợ, lén làm giúp, bị bà ấy bắt được, thế là nhà cửa ầm ĩ lên. Con gái bà vì không muốn không khí gia đình căng thẳng nên ngậm ngùi chấp nhận một mình làm hết. Bà ấy tuyên bố: "Chị tưởng mình chị chửa đẻ chắc!".

Bà Mến nghe thế thì giận sôi người. Rủi con gái mà mệt quá ngất ra đấy thì sao, hay cháu bà có mệnh hệ gì thì sao, 3 tháng đầu người ta còn nâng niu chẳng kịp nữa kìa. Nghe con gái khóc mếu trong điện thoại nói cuối tuần này không về được, vì còn phải ở nhà nấu tiệc đãi hội chị em của mẹ chồng, bà không thể kiên nhẫn được nữa, lôi ngay chồng phi tới nhà thông gia. Tới nơi, thấy con gái đang bò ra lau sàn, còn bà thông gia thì gác chân xem tivi. Bà máu nóng dồn lên não, chào hỏi bà thông gia 1 câu xong, bà lôi ngay con gái dậy. Ôi thương quá cháu ngoại của bà.

Câu nói sau cùng mẹ đẻ nói với thông gia trước khi dắt tay con gái về nhà mình - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Bà Mến cố nén giận nói với bà thông gia: "Tôi tới đưa cháu nó về chơi bên nhà 2 ngày cuối tuần, hầm sẵn ít đồ ăn bổ cho nó rồi mà mong mãi nó không về". Bà thông gia nghe thế liền đáp: "Tuần này nó không về được đâu, bà thông cảm nhé, nhà tôi có khách khứa đến chơi. Tôi là tôi dễ tính đấy, tháng cũng cho con dâu về nhà mẹ đẻ tới 2 lần còn gì, như nhà khác cả năm họ mới cho về 1,2 lần thôi ấy".

Bà Mến khó bề mà nhịn được nữa: "Nó bầu nghén, ngửi mùi thức ăn là muốn nôn, giờ bà bắt nó nấu nướng cả mâm tiệc như thế, chưa nói mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt. Bà muốn con dâu với cháu bà phải nhập viện bà mới vừa lòng sao?".

Bà thông gia bĩu môi ra vẻ hiển nhiên: "Giờ tôi có mỗi đứa con dâu là nó, tôi không bảo nó nấu thì chẳng lẽ tôi tự tay vào bếp nấu? Nấu có bữa cơm mà bà cứ làm như cái gì ghê gớm lắm không bằng! Mà hôm nay bà định tới nhà tôi để dạy tôi cách quản lí chuyện nhà của nhà tôi hay sao? Tôi nói cho bà biết, giờ nó đã là người nhà tôi rồi, làm thế nào là do tôi quyết định".

Đến đây thì bà Mến cũng "bùng nổ" luôn: "Bà nói thế mà nghe được à? Tôi có bán đứt con tôi đâu mà cưới xong về thì bà muốn làm gì với nó cũng được? Thằng T. (tên con rể bà) đâu rồi? Nó đàn ông sức dài vai rộng động vào tí việc thì bà thương xót, bà không cho nó làm. Trong khi con dâu bà thân đàn bà con gái, nó lại đang mang bầu thì bà không từ việc gì. Con gái bà đi làm dâu mà bị đối xử như thế bà có vui vẻ để yên không? Bà thương con trai bà thì tôi cũng xót con gái tôi, mong bà hiểu cho. Hôm nay tôi sẽ đưa con gái tôi về trước, còn bạn bè khách khứa của bà đến chơi nếu bà không vào bếp được thì có thể đãi mọi người ở nhà hàng, đừng có làm khổ một bà bầu đang nghén".

Rồi để mặc bà thông gia còn đang nghẹn họng không thốt nên lời, bà Mến một tay kéo chồng một tay kéo con ra về. Tối nay bà phải gọi con rể đến "làm việc" lại với con rể mới được, ngày xưa chính miệng nó đảm bảo sẽ mang lại hạnh phúc cho con gái bà cơ mà! Ai nói gì bà cũng được, nhưng thời buổi này là thời buổi nào rồi chứ, con gái bà đi lấy chồng là phải được hạnh phúc, không hạnh phúc thì thà mẹ con nó ôm nhau về ở với bà cho xong!

Theo Trí thức trẻ


con gái

con trai

tình mẫu tử

thông gia

đi làm dâu

con gái đi lấy chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.