Kyo York: Ba mắc bệnh hiểm nghèo không bao giờ khỏi, tôi phải về Mỹ ngay

"Ăn xong mắm tôm, tôi mắc ói lắm" – Kyo York nói.

Mới đây, chương trình Gõ cửa thăm nhà đã lên sóng, với nhân vật chính là ca sĩ Kyo York, được biết đến là ca sĩ ngoại quốc có khả năng nói và hát tiếng Việt rất chuẩn xác.

Tại chương trình, Kyo York đã tâm sự về sự nghiệp và gia đình mình.

Ăn xong mắm tôm, tôi mắc ói lắm
Tôi sinh ra và lớn lên tại thành phố New York (Mỹ). Thông qua chương trình tình nguyện của trường đại học, tôi cùng bạn học đến miền Tây Việt Nam và nhanh chóng bắt kịp nhịp sống của người dân nơi đây.

Kyo York: Ba mắc bệnh hiểm nghèo không bao giờ khỏi, tôi phải về Mỹ ngay-1Kyo York

Sau khi chương trình kết thúc, tôi không về nước mà lựa chọn ở lại Sài Gòn. Chính quyết định này là bước ngoặt bất ngờ đưa tôi tới khán giả Việt.

Khi đặt chân đến Việt Nam, tôi không hề biết một từ tiếng Việt nào và không biết lái xe máy - phương tiện di chuyển chủ yếu của người Việt.

Điều này khiến anh vô cùng chán nản vì không thể thoải mái giao tiếp, thăm thú đó đây. Vì lẽ đó, tôi càng quyết tâm nhập gia tùy tục, kiên trì rèn luyện kỹ năng từng ngày.

Tôi cảm thấy Mỹ và Việt Nam là 2 đất nước khác biệt trên 70% về văn hóa, nếp sống, giao tiếp và cách ứng xử.

Hằng ngày, tôi chỉ học từ trường đời, gặp ai là nói, điều gì không hiểu thì mình hỏi nghĩa, góp nhặt từ vựng từng chút, như con nít học vậy.

Được anh Thành phiên dịch viên truyền cảm hứng, tôi thường đi hát ở các phòng trà, quán cà phê vào cuối tuần. Âm nhạc là chìa khóa giúp tôi thành công trong việc học tiếng Việt và mở ra con đường ca hát cho tôi.

Kyo York: Ba mắc bệnh hiểm nghèo không bao giờ khỏi, tôi phải về Mỹ ngay-2Tôi ăn được tất cả các món Việt Nam từ hột vịt lộn, sầu riêng, mắm nêm, chỉ duy nhất mắm tôm là không ăn được. Nhiều lần đi show ở miền Bắc, tôi suốt ngày bị người ta gài ăn bún đậu mắm tôm.

Thấy nhiều người khen ngon quá nên tôi cũng quyết định thử 1 lần. Nói thật là ăn xong, tôi mắc ói lắm.

Tôi phải về Mỹ ngay sau mở cửa
Ở Việt Nam trong khoảng thời gian dài, lần quay trở về New York 6 tháng này trở thành cột mốc đáng nhớ của tôi. Tôi phải về Mỹ ngay sau khi mở cửa vì bệnh tình ba trở nặng.

Đây là khoảng thời gian dài nhất từ trước đến giờ được ở bên gia đình sau ngần ấy năm và không khỏi xúc động khi có quá nhiều thứ thay đổi.

Điều khiến tôi lưu tâm nhất chính là tình trạng sức khỏe của cha ngày một xấu đi. Nhắc đến đấng sinh thành, trong tôi chất chứa nhiều cảm xúc khó tả. Gia đình chính là chỗ dựa tinh thần vững chắc của tôi trong thời gian qua.

Cái khó nuốt nhất với tôi là ba đang mắc căn bệnh Alzheimer. Đây cũng chính là lý do vì sao tôi quyết định về Mỹ trong khoảng thời gian này.

Kyo York: Ba mắc bệnh hiểm nghèo không bao giờ khỏi, tôi phải về Mỹ ngay-3Đây là căn bệnh hiểm nghèo, không bao giờ khỏi và tiến triển được. Sức khỏe ba vẫn vững nhưng trí nhớ thì ngược lại.

Có những cái đơn giản như sinh hoạt hằng ngày nhưng ba không nhớ cách để làm nên cần người kề bên chăm sóc. Lúc về bên này, tôi cũng phải đối mặt với những cảm xúc buồn, giống như phải từ từ chia tay người cha của mình vậy.

Lúc ba còn nhớ nhiều, ba cũng thường xuyên khoe với những người bạn về tôi, rằng tôi là ca sĩ ở Việt Nam.

Tôi nhớ, thời điểm tôi đi Việt Nam, ba là người buồn nhất vì hồi xưa tôi ở với ba, hai cha con rất thân thiết.

Kyo York: Ba mắc bệnh hiểm nghèo không bao giờ khỏi, tôi phải về Mỹ ngay-4Đến khi trí nhớ tuột dốc, ba vẫn nhớ tôi làm nghề gì và thường chia sẻ video của tôi cho các y tá, giúp ba có thêm động lực.

Mẹ tôi cũng rất ủng hộ và tự hào về tôi nhưng mẹ không biết tôi nổi tiếng như thế nào. Chỉ đến khi có người nhận ra tôi khi đang xếp hàng mua đồ, mẹ mới rất bất ngờ và vui mừng.

Ngoài chú tâm chăm lo cho ba, tôi cũng không khỏi cô đơn khi chăn đơn gối chiếc nhiều năm và mong muốn có một gia đình nhỏ như hai anh trai.

Tôi rất vui vì được gặp 3 người cháu ở Mỹ, một phần vì tụi nhỏ rất đáng yêu, một phần vì đây cũng là hy vọng hiện tại của tôi.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/kyo-york-ba-mac-benh-hiem-ngheo-khong-bao-gio-khoi-toi-phai-ve-my-ngay-16222210318172360.htm

Kyo York


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.