Lý Nhã Kỳ: "Tôi bị oan!"

Qua chuyện này, rõ ràng có thể thấy tôi bị oan, bị tổn hại đến uy tín và danh dự, nhưng lúc này tôi lại nghĩ danh vọng và tiền bạc thì không biết bao nhiêu là đủ, có đó mất đó, nên chẳng muốn phân trần hơn thua nữa làm gì;

Phim Thượng Hải(KB: Hossein Amini, ĐD: Mikael Hafstrom) đang công chiếu trên toàn quốc, vai vũcông vô danh của Lý Nhã Kỳ chỉ loáng thoáng trên màn ảnh có vài giây nhưng lạitạo ra nhiều dư luận, với những thông tin nhiễu loạn, nhất là trong cộng đồngmạng.

>>
 >>

Đang rất bận với chương trình mổ mắt từ thiệncho trẻ em ở các tỉnh... nên Lý Nhã Kỳ chọn thái độ im lặng, để toàn tâm vàocông việc mà chị đang rất muốn làm được nhiều hơn. Không thích tiếp tục đôi covề chuyện này, nên trước chuyến đi Bình Phước cho một đợt mổ mắt mới, Lý Nhã Kỳmuốn “trần tình” một lần cho xong với tất cả độc giả.

-Khi phim Thượng Hải công chiếu tại Việt Nam, chị đi xem và có bất ngờ với vaidiễn của mình không?

- Vì bận đi công tác nên chưa biết khán giảđánh giá thế nào về phim này, và cũng không biết chính xác dư luận nói thế nàovề vai diễn của tôi. Qua thông tin đây đó mà tôi nghe được qua điện thoại, thìhình như có sự nhầm lẫn gì đó giữa phát ngôn của tôi và bạn diễn của mình (tứcVũ Thu Phương - PV) từ cách đây hai năm.

Lý Nhã Kỳ: "Tôi bị oan!"
Lý Nhã Kỳ tại buổi họp báo công bố vai diễn trong phim "Shanghai".

Xin nhắc lại,khi người của Hãng phim Weistein qua Việt Nam chọn diễn viên, tôi có gặp vàkhông nghĩ mình sẽ được chọn, cho nên tới sát ngày sang Thái Lan quay phim, cómấy báo phát hiện ra và muốn phỏng vấn, nhưng tôi không trả lời.

Phân đoạn rấtngắn của tôi quay mất 10 ngày, mỗi ngày làm việc liên tục khoảng 16 tiếng đồnghồ, bắt đầu từ 6h sáng. Đến ngày quay thứ 8 thì tôi bị một miếng nhọn bay vàomắt nhưng không hay biết, tối về thì bị sưng và làm mủ, đoàn phim muốn chuyểntôi đi mổ ngay, nhưng rốt cuộc tôi chấp nhận dùng kháng sinh để tiếp tục quaycho xong phân đoạn mà khi lên phim chỉ có 2-3 giây này.

Ngay khi phim quay xong tôi về mổ mắt tại Bệnhviện Pháp Việt ở quận 7, TP.HCM, thông tin này có thể kiểm chứng và báo chí lúcđó có đưa tin. Sau khi hoàn tất, tôi có tổ chức một cuộc gặp gỡ báo chí để nóirõ về phim và vai diễn của mình. Trong buổi gặp gỡ này tôi nhấn mạnh vào hai ý,rằng vai diễn của tôi rất nhỏ, chỉ là một vũ công không có tên, có thể chỉ xuấthiện trong vài giây; nhưng tôi vẫn xem đây là cơ hội để giao lưu, học hỏi và xemcách làm việc của những tên tuổi lớn.

Còn hỏi tôi có bất ngờ khi xem lại vai diễn củamình không, tôi hoàn toàn không bất ngờ, vì từ hơn hai năm trước, tôi đã khônghề tuyên bố điều gì khác với thực tế ngày hôm nay.

Lý Nhã Kỳ: "Tôi bị oan!"
Cảnh quay ngắn có Lý Nhã Kỳ, Vũ Thu Phương diễn xuất trong "Shanghai". Chỉ xuất hiện vài giây trong bộ phim Hollywood, hai diễn viên Việt Nam bị chỉ trích gay gắt vì trước đó đã "trót" chia sẻ quá nhiều về vai diễn của mình.

-Dù sự thật là như vậy, nhưng nhiều người vẫn nói việc tổ chức một cuộc gặp gỡbáo chí có quy mô là không cần thiết, vậy tại sao chị vẫn làm?

- Sở dĩ có cuộc gặp mặtvì thông tin lúc đó rất bị nhiễu loạn, tôi sợ mọi người đánh giá sự im lặng củatôi là “đồng lõa” với phát ngôn của bạn diễn. Tôi không muốn phê phán gì vềnhững phát ngôn ấy (những trả lời phỏng vấn của Vũ Thu Phương lúc đó - PV),nhưng vô hình trung, tôi đã bị quy gộp vào, mọi người tưởng tôi cũng nghĩ và nóinhư vậy.

Trong buổi gặp gỡ,có mấy anh chị đã bất ngờ vì tôi suy nghĩ rất thực tế về đẳng cấpcao của Hollywood, không một chút ảo tưởng. Tôi tâm sự rằngHollywood không là hào quang, mà là một thị trường mà đa phần giớilàm phim đều mơ nghĩ đến; nên nếu có cơ hội, dù mong manh nhất, tôicũng muốn được thử sức và để học hỏi. Và tôi nghĩ mình đã được chứngkiến cách làm việc đầy trách nhiệm và khoa học, từ siêu sao cho đếndiễn viên quần chúng như tôi, trong một cảnh chung, mọi người đềuphải ra phim trường mỗi ngày 16 tiếng.

Ông bà mìnhnói cẩn tắc vô áy náy, vậy mà bây giờ phim công chiếu, mọi người vẫn cố tìnhquên những lời trần tình của tôi lúc trước để mà “hiểu lầm”, rồi gán ghép tôinhững thông tin oan ức. Đến nay tôi mới thấm thía cái câu làm dâu trăm họ, lànghệ sĩ thì 9 người ghét mới có được 1 người thương, nói cũng bị hiểu lầm, mà imlặng cũng bị hiểu lầm.

Lý Nhã Kỳ: "Tôi bị oan!"
 Do những tuyên bố quá trớn của bạn diễn, khiến cho tôi bị cuốn vào cơn lốc chung

-Chị nghĩ nguồn cơn của tất cả chuyện này là gì?

- Một phần do dư luận kì vọng quá nhiều vàocông việc của một người nào đó, nên dễ dẫn đến suy nghĩ rằng Hollywood có cơ hộibình đẳng cho tất cả, diễn viên Việt Nam phải được đóng vai lớn. Một phần donhững tuyên bố quá trớn của bạn diễn, khiến cho tôi bị cuốn vào cơn lốc chung,tránh hoài cũng không thoát ra được. Một phần, cũng có thể do hai năm trước tôilàm một buổi họp mặt báo chí - vốn là chuyện rất bình thường, nhưng ở đây đã bịhiểu lầm thành chuyện phô trương, đánh bóng tên tuổi.

Qua chuyện này, rõ ràng có thể thấy tôi bị oan,bị tổn hại đến uy tín và danh dự, nhưng lúc này tôi lại nghĩ danh vọng và tiềnbạc thì không biết bao nhiêu là đủ, có đó mất đó, nên chẳng muốn phân trần hơnthua nữa làm gì; tôi chỉ muốn bình tâm để chăm lo cho công việc từ thiện mà bảnthân đang xem là sứ mệnh.

Theo Thể thao Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.