"Sao" Hoa, Hàn với mẹ chồng

Quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn là vấn đề gây đau đầu trong các gia đình ở mọi quốc gia, nhất là các nước Á Đông. Quan hệ này trong gia đình các “sao làng giải trí lại càng trở thành một đề tài “hot” được báo chí quan tâm.

Quan hệ mẹ chồng - nàng dâuluôn là vấn đề gây đau đầu trong các gia đình ở mọi quốc gia, nhất là các nước ÁĐông. Quan hệ này trong gia đình các “sao làng giải trí lại càng trở thành mộtđề tài “hot” được báo chí quan tâm.

Kim Hee Sun, khéo lấy lòng mẹchồng từ chuyện bếp núc

Đối với nàng công chúa của làngđiện ảnh Hàn Quốc Kim Hee Sun, quan hệ mẹ chồng- nàng dâu là cả một môn học đượccô dày công đầu tư trước khi kết hôn với nhà kinh doanh hơn mình 3 tuổi Park JooYoung.

"Sao" Hoa, Hàn với mẹ chồng

Bà mẹ Park tỏ ra không thíchcó con dâu là người trong giới giải trí. Bà cho rằng: “Diễn viên là phứctạp lắm”.

Nhưng chỉ chưa đầy 2 năm sau khiHee Sun trở thành con dâu trong nhà và nhanh chóng ngừng diễn để sinh con, bà đãthay đổi hẳn thái độ.

Khi trả lời phỏng vấn các báo, bàhết lời khen ngợi con dâu ngoan ngoãn, lễ phép, chu đáo, biết điều. Tất cả nhữngsự thay đổi tốt đẹp đó đều bắt nguồn từ sự khéo léo cư xử của Kim Hee Sun.

Không chỉ tận tâm săn sóc cô congái nhỏ bé rất dễ thương của mình, Kim Hee Sun còn rất biết cách lấy lòng mẹchồng. Lúc nào rảnh rỗi là xin mẹ chồng dạy cách nấu nướng, làm các món ăn,không tiếc lời khen mẹ chồng giỏi nấu nướng khiến bà rất phấn khởi.

Trước cô con dâu xinh đẹp, ngoanngoãn, hiền thục như thế, bà không có cảm tình tốt đẹp mới là chuyện lạ...

"Sao" Hoa, Hàn với mẹ chồng

Mới đây, Kim Hee Sun cũng đãtiết lộ bí quyết xử lý quan hệ với mẹ chồng của cô. Kim nói: “Tôi đối xửvới bà như mẹ đẻ của mình vậy, rất chân thành và thẳng thắn, cái gì thíchthì tôi nói là thích, điều gì không thích thì bảo không thích. Nhìn chung,khi con trai trưởng thành rồi thì không đặc biệt quan tâm đến mẹ nữa, tôi đãtrở thành nhịp cầu nối mẹ chồng với con trai khiến cụ rất hài lòng. Lúc đầubà chê tôi chỉ biết đóng phim, không biết nấu nướng, nội trợ. Để vui lòngbà, tôi bắt đầu học việc từ bà khiến bà rất vui. Rồi tôi thấy nếu học nấunhững món của bà thì tôi sẽ mãi kém bà nên tôi quay sang học làm các món“Tây”, bà ăn thấy ngon, cảm thấy con dâu cũng giỏi giang nên rất quý”.

Lưu Gia Linh: Mời cơm tìnhđịch để lấy lòng mẹ chồng

Muốn vào nhà phải qua được “bụccửa” mẹ chồng, Lưu Gia Linh biết rõ điều đó.

"Sao" Hoa, Hàn với mẹ chồng

Một lần, sinh nhật bà mẹLương Triều Vỹ, cô đã bỏ ra gần 10 vạn đô la Hồng Kông để thuê trọn nhà hàngở trường đua làm tiệc mừng sinh nhật mẹ chồng. Để bà vui lòng, cô đã cắnrăng cho mời kẻ tình địch cũ Tăng Hoa Thiên là người mà bà Lương rất có cảmtình. Bà Lương vốn không mấy thích Lưu Gia Linh, cô cũng biết rõ điều đó,nhưng vì Lương Triều Vỹ, cô luôn tự kiềm chế để giữ hoà khí với mẹ chồng,chưa bao giờ công khai tranh chấp với bà.

"Sao" Hoa, Hàn với mẹ chồng

Sau khi chính thức kết hôn vàtrở thành con dâu họ Lương, quan hệ giữa Lưu Gia Linh với mẹ chồng khôngthân mặt gắn bó, nhưng cũng ở mức “đãi nhau như khách”.

Ngày 23-12-2009, hai vợ chồng côđã cùng bà Lương tới một khách sạn ở Tiêm Sa Chuỷ đón Noel, trước mặt mọi người,Lưu Gia Linh đã thể hiện rõ mình là cô dâu hiếu thuận, luôn ở sát bên mẹ chồng,thường nở nụ cười tươi. Khi tan cuộc, cô đưa bà lên xe riêng để về nhà rồi mớiquay lại đi xe cùng chồng.

Vương Phi: Chăm lo bữa ăn giấcngủ của mẹ chồng

Cuộc hôn nhân của Lý Á Bằng cùng“Nữ hoàng ca nhạc” Vương Phi từng bị mẹ anh kiên quyết phản đối vì cô nhiều tuổihơn anh, lại đã có một cuộc hôn nhân tan vỡ cùng đứa con riêng. Sau khi họ kếthôn, cuộc “chiến tranh lạnh” giữa bà Lý và Vương Phi suốt một dạo đã trở thànhđề tài “hot” trên các báo. Tuy nhiên sau đó khi Vương Phi tạm rời bỏ sự nghiệplo việc nhà, chủ động cho đón mẹ chồng từ quê về Bắc Kinh sống cùng và chăm sócbà thì mọi chuyện đã dần đổi khác...

"Sao" Hoa, Hàn với mẹ chồng

Tháng 11-2005, khi tin VươngPhi mang bầu truyền đi, người ta bàn luận sôi nổi vì Vương Phi mang thai ởtuổi 36, sức khỏe lại không tốt, liệu có sảy thai? Liệu có mẹ tròn convuông?

Mẹ Lý Á Bằng là chuyên gia vềlĩnh vực này nên đã ra sức chăm sóc, động viên con dâu. Khi Vương Phi lâm bồn,bà tự mình vào bệnh viện để chăm lo. Vương Phi nói, cô vượt cạn thành công, cônglao hàng đầu thuộc về mẹ chồng. Phát biểu của cô là chất xúc tác khiến quan hệgiữa họ giờ đây đã trở nên gắn bó, thân thiết...

"Sao" Hoa, Hàn với mẹ chồng

Trương Bá Chi: Dùng sựchân thành lấy lòng mẹ chồng

Bà Địch Bô La, mẹ Tạ Đình Phongvốn không thích Trương Bá Chi, trên báo thỉnh thoảng lại đăng tải những lời lẽtrách móc, chê bai của bà. Khi hai người ra nước ngoài bí mật kết hôn, bà đã nổigiận lôi đình. Nguyên nhân chủ yếu là do các tin tức phản diện về Trương Bá Chiquá nhiều, bối cảnh gia đình lại kém xa nhà họ Tạ: bố cô bị coi là “đại ca xãhội đen”, mẹ và em trai đều không có nghề nghiệp đàng hoàng.

"Sao" Hoa, Hàn với mẹ chồng

Tuy ông Tạ Hiền đã có ý gắnkết họ với nhau, nhưng bà Địch vẫn không đếm xỉa, còn bỏ nhà ra đi. Chuyệnhàn gắn quan hệ giữa hai người sau này hoàn toàn là do sự ngoan ngoãn vânglời của Trương Bá Chi cùng việc Tạ Đình Phong thành thực nhận lỗi với mẹ,nhất là sự ra đời của bé Lucas đã trở thành chất xúc tác kéo hai người phụnữ lại gần nhau. Khi mang thai Lucas, Trương Bá Chi đã ngừng mọi công việc,cai thuốc lá, bỏ uống rượu, chuyên tâm vào việc lo lắng cho đứa con trongbụng. Bà Địch cũng lo lắng cho con dâu, luôn đi cùng khi đi khám bệnh, thậmchí đi uống trà.

"Sao" Hoa, Hàn với mẹ chồng

Khi Trương Bá Chi xảy ra vụtai tiếng lộ ảnh nóng với Trần Quán Hy, cả Tạ Đình Phong lẫn bố mẹ anh đềutrở thành hậu thuẫn vững chắc, giúp cô lấy lại ảnh hưởng. Người ta đánh giáđó là món quà tuyệt vời Trương Bá Chi được nhận sau những nỗ lực và sự chânthành của cô.

Từ Hy Đệ: Cô dâu nhỏ bé đượcmẹ chồng yêu

Trước khi kết hôn với Hứa NhãQuân, Từ Hy Đệ đã công khai tuyên bố: “Kết hôn làm vợ người khác chưa chắc đãcó hạnh phúc, trừ phi bạn tìm được người chồng tuyệt vời và có một gia đình nhàchồng tốt”.

"Sao" Hoa, Hàn với mẹ chồng

Điều này cho thấy cô rất coitrọng quan hệ với bố mẹ chồng.

Trước khi bước vào nhà họ Hứa, TừHy Đệ đã biết cách tôn trọng mẹ chồng. Sau khi kết hôn, phàm việc gì dù lớn haynhỏ, cô đều tôn trọng ý kiến tiền bối, cuộc sống hoàn toàn để mẹ chồng sắp đặt,cô không bao giờ nói lời khó nghe trước mặt bố mẹ chồng, y như con cừu non,khiến bà mẹ chồng dù ghê gớm đến mầy cũng chỉ biết cười xoà, khen con dâu hiếuthuận.

"Sao" Hoa, Hàn với mẹ chồng

Sau khi cô sinh con, cảm ơnsự vất vả của con dâu, mẹ chồng đã mua một biệt thự để cho con ra ở riêng,lại còn bỏ ra 41 triệu tệ Đài Loan thuê người thiết kế, trang trí nội thất.Bạn bè và người trong giới đều ghen với Từ Hy Đệ bởi cô đã được gả vào mộtnhà chồng hết ý, nhưng mấy ai biết cô đã phải nỗ lực lắm mới  được lòng mẹchồng như thế...

Hồ Tĩnh: Biết cách gây ấntượng ban đầu

Năm ngoái, báo chí Trung Quốc vàquốc tế từng ồn ào về đám cưới xa hoa giữa ngôi sao đại lục chuyên đóng phim cổtrang Hồ Tĩnh với tỷ phú Malaysia Chu Triệu Tường.

"Sao" Hoa, Hàn với mẹ chồng

Có người bạn trong giới tiếtlộ, trong thời gian diễn ra Olympic Bắc Kinh, Hồ Tĩnh sang Malaysia đóngphim quảng cáo đã bí mật yết kiến bà Chu và đã gây được ấn tượng tốt đẹp vớimẹ chồng tương lai. Cô mang từ Vân Nam sang những dược liệu quý hiếm vànhững hộp trà ngon, tổng giá trị không dưới 20 vạn tệ. Trước những món quàquý giá và cô gái xinh đẹp, ngoan ngoãn như thế, bà Chu dù vốn không thíchcũng rất hài lòng.

"Sao" Hoa, Hàn với mẹ chồng

Trong khi nói chuyện với bàChu Lâm Tú Cầm, mẹ chồng tương lai, Hồ Tĩnh cũng thể hiện rất khéo léo. Thấytrà trong chén bà cạn liền vội đi pha ngay chén khác. Bà Lâm luôn gật gùkhen Hồ Tĩnh vừa xinh đẹp vừa hiểu biết. Báo chí Malaysia còn nhiều lần chộpđược cảnh Hồ Tĩnh khoác tay mẹ chồng đi shopping trong các trung tâm thươngmại lớn.

Theo Thu Thủy - Lan Hương
"Sao" Hoa, Hàn với mẹ chồng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.