'Hai bộ vênh nhau về cấp phép ngành Y do hiểu nhầm'

Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế có quan điểm không thống nhất trong việc cấp phép cho ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mở ngành Y, Dược là do hiểu nhầm.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế có quan điểm không thống nhất trong việc cấp phép cho ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mở ngành Y, Dược là do hiểu nhầm.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11 diễn ra chiều tối 27/11, trả lời câu hỏi về việc cấp phép đào tạo chuyên ngành Y, Dược cho ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển lý giải, trường đáp ứng điều kiện mở ngành, Bộ cố giữ sẽ thành ra cửa quyền, xin – cho.

Ông Hiển cho biết, Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế cùng tham gia thẩm định điều kiện mở hai ngành trên của ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và có ​kết luận chung. Theo đó, trường được mở ngành đào tạo Y đa khoa và Dược học theo quy định tại Thông tư 08 năm 2011.

'Hai bộ vênh nhau về cấp phép ngành Y do hiểu nhầm'
Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển khẳng định, việc cho phép ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đào tạo Y đa khoa và Dược học là đúng quy định.

“Chuyện có độ vênh giữa 2 bộ, tôi cho là do hiểu nhầm. Bộ Y tế đang có thảo luận để nâng điều kiện lên mức cao hơn so với Thông tư 08 để đào tạo ngành này. Nhưng, vấn đề chưa được thống nhất, chưa có văn bản mới nên Bộ Giáo dục vẫn căn cứ theo Thông tư hiện hành", Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển nói.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cũng thông tin thêm, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được cấp phép đào tạo trong năm thứ nhất, và tiếp tục bổ sung thủ tục cần thiết khác trong năm tiếp theo.

Nói về những lo ngại liên quan chất lượng đào tạo của trường, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển lập luận, chất lượng phụ thuộc nhiều yếu tố, ngoài điều kiện đào tạo còn có điều kiện tuyển sinh, điều kiện tốt nghiệp…

Ngày 17/11, Bộ Y tế có công văn gửi Bộ GD&ĐT ủng hộ ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mở ngành đào tạo trình độ đại học Y đa khoa và Dược học. Ngày 19/11, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga ký quyết định cho phép trường này mở hai ngành trên.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT khẳng định, qua thẩm định cùng Bộ Y tế, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đủ điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên và chương trình nên cho phép trường mở ngành.​

Tuy nhiên, ông Nguyễn Minh Lợi, Phó cục trưởng Cục Khoa học​ - Công nghệ và Đào tạo​ (Bộ Y tế) lại cho rằng,thời điểm Bộ này trực tiếp thẩm định tháng 10/2015, trường vẫn phải khắc phục một số tồn tại mới đủ điều kiện đào tạo.​ Sau đó, trường chưa có phản hồi thì Bộ GD&ĐT đã cấp phép.


Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.