10 ngày, 4 vụ trẻ mầm non bị bạo hành khiến dư luận phẫn nộ

Chỉ trong 10 ngày đầu tháng 10/2015 đã xảy ra liên tiếp 4 vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ bị phanh phui nhờ camera. Những vụ việc này đang khiến dư luận hết sức phẫn nộ.

Chỉ trong vòng 10 ngày đầu của tháng 10/2015 đã xảy ra liên tiếp 4 vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ bị phanh phui nhờ camera. Những vụ việc này đang khiến dư luận hết sức phẫn nộ.

Liên tục trong thời gian ngắn, những vụ cô bạo hành trẻ mầm non ngay tại lớp học khiến dư luận, đặc biệt là phụ huynh có con nhỏ bất bình. Đáng nói là cha mẹ phát hiện những vụ việc này là nhờ kiểm tra đột xuất và bắt quả tang, hay tình cờ phát hiện nhờ camera lớp học. Sự việc tiếp diễn liên tục khiến người ta đặt câu hỏi: điều gì đang xảy ra với các giáo viên mầm non - những người được coi là "mẹ hiền", khi họ thản nhiên trói tay, chân học trò, nhét giẻ vào miệng, nhốt ngoài cửa, "chỉ đạo" các "con" đánh nhau? Phụ huynh liệu có thể yên tâm vì "đã có camera lớp học" như trước đây?

Cô giáo Hà Nội tát, lay giật đầu trẻ mầm non chỉ vì ăn chậm

Tối ngày 9/10, cư dân mạng đồng loạt chia sẻ với tốc độ chóng mặt một đoạn clip của một phụ huynh có con đang theo học tại một trường mầm non tư thục đóng trên địa bàn Mỹ Đình (Hà Nội) về việc con mình bị bạo hành trong lúc các giáo viên cho ăn. (Xem clip tại đây)

Theo chia sẻ của người mẹ này, đoạn video được chính chị ghi lại từ màn hình máy tính ngày 6/10. Hôm đó, 2 vợ chồng có tình cờ xem camera của lớp con mình đang theo học thì bất ngờ thấy con mình (17 tháng tuổi) đang khóc và bị cô giáo đánh.

bạo hành
Hành động lắc mạnh trẻ và tát trẻ khiến rất nhiều người bất bình.

Trong đoạn video, cô giáo mầm non trong lúc cho trẻ ăn đã những hành động không thể chấp nhận được như lắc mạnh đầu, dùng tay tát vào mặt cháu bé. Thậm chí ngay cả động tác lau mũi, miệng cho trẻ cũng quá mạnh tay.

Quá xót xa và bức xúc trước hành động của cô giáo nên mẹ cháu bé đã đăng video lên Facebook cá nhân và nhận được nhiều sự chia sẻ. Ai cũng thể hiện sự phẫn nộ, bất bình trước hành động của bảo mẫu này.

Cô giáo "dạy"trẻ… đánh bạn ngay giữa lớp

Cùng ngày (9/10), đoạn clip ngắn được đăng tải bởi người mẹ có tên là V.A khiến nhiều người bất bình trước cách dạy bảo con trẻ của nữ bảo mẫu. (Xem clip tại đây)

Người mẹ này chia sẻ:"Con à! Mẹ định không nói ra chuyện này nhưng mẹ sợ... sợ rằng sẽ có nhiều đứa trẻ khác ở trường mầm non H.T.N. sẽ "được" dạy dỗ giống như con.

Thời gian gần đây mẹ thấy con nhất định không chịu đi học lần nào đi cũng khóc rất nhiều mẹ có thắc mắc với cô nhưng cô nói tại mẹ cho con nghỉ nhiều quá nên khi đi học con không quen.

bạo hành
Cô giáo "đưa chỉ thị" để trẻ đánh bạn.

Mẹ nghĩ có lẽ vậy nên mẹ cho con đi học thường xuyên hơn nhưng càng đi học thường xuyên thì con lại càng phản ứng chống đối mạnh mẽ hơn, đêm nào ru con ngủ con cũng nói "mẹ ơi, con không đi lớp", ngay cả trong cơn mê con cũng nói câu đó.

Mẹ bắt đầu nghi ngờ! Mẹ xem camera kĩ hơn... Rồi mẹ đã rất sốc khi thấy cảnh 1 bạn ngồi dãy bên lên "tát" con và bạn bên cạnh rất đau rồi kéo tay con cùng bạn bên cạnh đứng dậy chỉ vì 2 con không nghe lời cô đang hát mà lại ngồi xuống.

Trời ơi! Mẹ không thể tin vào mắt mình bây giờ lại có kiểu bạo hành tinh vi như thế. Cô giáo không trực tiếp đánh con nhưng bắt các bạn cùng lớp tát thẳng vào mặt con và những bạn khác khi không nghe lời cô.

Không phải chỉ 1 lần mà trước đó 15 phút thôi chỉ vì con không chịu đứng dậy lấy balo đưa cho cô mà cô cũng bắt 1 bạn nam khác tát vào mặt con 2, 3 cái để cảnh cáo.

Chắc chắn rằng con đã bị bạo hành theo cái cách như thế lâu rồi thì con mới sợ sệt như vậy! Mẹ không hiểu tại sao lại có cách dạy con- những đứa trẻ 3 tuổi- theo cách dã man thế.

Bảo sao mà con vô cùng sợ hãi khi đến lớp hôm nào cũng ôm chặt xe, ôm chặt mẹ nhìn mẹ bằng ánh mắt cầu cứu mà mẹ không hiểu mẹ cứ ép con đi học nhiều hơn, thường xuyên hơn.

Cứ bảo sao có những clip "học sinh đánh nhau" hay " bạo lực học đường" các con được dạy cách đánh nhau ngay tại môi trường mầm non thế này cơ mà!
Dù mẹ đã cho con nghỉ học tại trường mấy hôm nay nhưng con vẫn lúc nào cũng sợ hãi, sợ phải đi lớp, sợ gặp cô N.

Chỉ mới vài ngày trước thôi mẹ vẫn còn xót xa khi thấy có bạn bị cô giáo trói tay trói chân thì bây giờ sự việc lại xảy ra với chính con của mẹ.

Mẹ đau xót lắm. Con đang bị khủng hoảng tâm lý rất nhiều còn cô giáo không có đạo đức nghề nghiệp ấy vẫn mang cái mác "cô giáo như mẹ hiền" đi dạy các bạn khác.

Rồi không biết có bao nhiêu bạn của con bị dạy dỗ theo cái cách vô nhân tính đấy nữa!"

Trói tay, nhét giẻ vào miệng bé 15 tháng tuổi

Ngày 6/10, dư luận bức xúc khi chị Đinh Hằng (Tp.Đồng Hới- Quảng Bình) chia sẻ những bức ảnh chụp con trai chị là cháu L, 14 tháng tuổi bị ba cô giáo tại trường mần non cháu đang theo học nhét giẻ vào miệng, trói chân tay.

z
Hình ảnh cháu bé 15 tháng tuổi bị bạo hành được chia sẻ trên facebook khiến dư luận sôi sục phẫn nộ

Theo chị Hằng khi bảo mẫu Linh đang cho bé L. ăn, nhưng bé không chịu nuốt nên bị bảo mẫu này véo tai nhiều lần, làm bé khóc. Một lúc sau, chị Hằng thấy bảo mẫu Hà kéo bé L. vào góc lớp, dùng chiếc thìa inox quật túi bụi vào tay, vào má cháu. Chị vội vàng gọi ngay cho chồng để làm việc với hiệu trưởng ngay. Sau đó vợ chồng chị Hằng không nén nổi tức giận, mở cửa vào phòng ngủ các con mà không gõ cửa thì chứng kiến con mình bị trói tay ngược về phía sau, hai chân cũng bị trói, miệng bị nhét giẻ.

Vụ bạo hành đã khiến dư luận hết sức phẫn nộ. Ngay sau khi vụ việc được phanh phui, cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lí rốt ráo. Ngày 8/10 Trường mần non này bị giải thể. Ngày 9/10, Công an TP Đồng Hới đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 bảo mẫu hành hạ cháu L. là Lê Thị Hoài Linh (22 tuổi) thường trú ở Bắc Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình và Nguyễn Tú Anh (22 tuổi), trú Nông trường Việt Trung, Bố Trạch, Quảng Bình về tội “Hành hạ người khác”.

Nhốt bé ngoài cửa nhặt đồ ăn trong thùng rác

Ngày 3/10, trên Fanpage Tin nóng Lạng Sơn, ghi lại cảnh một em bé chừng 2 - 3 tuổi bị nhốt ở ngoài cửa, mặc dù bé kêu khóc nhưng không có ai mở cửa đã thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng xã hội.

Nữ hộ sinh mắng bệnh nhân
Cháu bé bị nhốt ngoài cửa sau đó bé nhặt đồ ăn trong thùng rác để ăn khiến nhiều người xót xa

Đáng chú ý, trong lúc không được mở cửa, em bé không ngừng khóc lóc, sau đó mở nắp thùng rác, nhặt một số vật dụng trong thùng để ăn.

Cháu bé trong đoạn clip ngay sau đó được xác định là học sinh trường mầm non Xuân Mai (địa chỉ tại thôn Bản Dạ, xã Xuân Mai, huyện Văn Quan, Lạng Sơn). Trước sức ép của dư luận, cô giáo nhốt bé là cô Hoàng Thị T., giáo viên của trường khai báo đó là con mình. Tuy nhiên, ngay sau đó đã có chị N.T.N người ở cùng xã này lên tiếng cháu bé trong clip là con mình chứ không phải là con cô giáo T. như thông tin cô giáo T. khai nhận.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.