5 điều các bà mẹ có con đi học mẫu giáo cần phải biết

Nắm bắt những "bí mật" này sẽ giúp bố mẹ cho con đi học mẫu giáo vui vẻ, dễ dàng hơn.

Nắm bắt những "bí mật" này sẽ giúp bố mẹ cho con đi học mẫu giáo vui vẻ, dễ dàng hơn.

Tôi là một giáo viên và có hai đứa con từng học mẫu giáo, và đến nay, tôi có hai đứa nữa chuẩn bị đi học vào vài năm tới. Có những điều tôi ước rằng mình đã phải biết từ trước. Nắm bắt những "bí mật" này sẽ giúp bố mẹ cho con đi học mẫu giáo vui vẻ hơn.

1. Cần giữ thái độ tích cực

Bạn cần phải rất lạc quan vì con mình luôn có những trải nghiệm về trường học khác hẳn với những gì bạn hằng mong. Bạn chắc hẳn sẽ muốn làm một bà mẹ luôn yêu thương, khích lệ và ủng hộ con. Việc học sẽ khó khăn với lũ trẻ, nhưng hãy khuyến khích con tận hưởng một cách trọn vẹn nhất. Hãy nói với con bạn thích giáo viên, trường lớp và bạn bè của con nhường nào. Hãy tìm điều gì đó tuyệt vời mỗi ngày con đi học và nói chuyện với con về điều đó.

2. Kể chuyện cho con về hồi BẠN đi học mẫu giáo

Bọn trẻ nhà tôi không thích gì bằng việc tôi nằm với chúng và thủ thỉ về những câu chuyện của tôi hồi tôi cũng đi học mẫu giáo như chúng bây giờ. Cậu con trai đang học mẫu giáo của tôi luôn say mê những câu chuyện về giáo viên mẫu giáo của tôi trước đây, cu cậu cười thích thú khi nghe kể cô giáo hay ôm tôi vào lòng vào giờ kể chuyện mỗi ngày hay khi tôi kể rằng những chiếc kéo hồi xưa có tay cầm bằng cao su rất chi là dính.

3. Dạy con những kỹ năng phi-học-thuật trước khi con tới trường

Kỹ năng xã hội cùng với kỹ năng học tập sẽ được dạy ở trường mẫu giáo, nhưng nếu bạn chuẩn bị trước cho con những kỹ năng tự giúp lấy bản thân, điều đó sẽ khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn với cả gia đình lẫn nhà trường. Các con có biết cách yêu cầu giúp đỡ khi cần không? Các con có biết tự rửa tay không cần giúp đỡ và không cần nhắc nhở hay không? Đó là các kỹ năng bạn cần dạy cho con.

Đi học mẫu giáo
Ảnh minh họa.

4. Chú ý đến con để ra quyết định xem con đã sẵn sàng đi học chưa

Gia đình tôi đã phải trăn trở rất nhiều trước khi ra quyết định rằng bọn trẻ nhà tôi cần thêm một năm nữa trước khi vào học mẫu giáo. Điều này rất khó khăn, nhưng nếu không chú tâm, bạn sẽ muốn quyết định quá sớm hoặc quá muộn. Vào thời điểm đó, giữ con ở nhà sẽ gây ra nhiều tác hại hơn là tốt cho con,.

5. Tập đọc sách cùng con trước và sau khi con vào mẫu giáo

Tạo cho con thói quen đọc sách 20 phút mỗi tối và duy trì thói quen đó. Tôi có thể khẳng định với bạn, người giáo viên tương lai của con sẽ rất mong muốn bạn cùng đọc sách với con mỗi tối và đặt câu hỏi cho con sau khi đọc xong. Điều này rất quan trọng và sẽ tạo nên sự khác biệt. Hãy thêm một số hoạt động nhỏ vui vẻ vào việc đọc sách để giúp con chuẩn bị cho lớp mẫu giáo và giúp con tận hưởng trọn vẹn việc đọc sách. Thời gian sẽ trôi vèo và trước khi bạn kịp nhận ra thì con bạn đã vào lớp một rồi!

Đôi điều về tác giả: Becky Mansfield là một blogger tại YourModernFamily.com và là một mẹ của bốn đứa con-8, 6, 4 và 2 tuổi. Becky thích được ở nhà với các con của mình và rất thích khuyến khích chúng sử dụng trí tưởng tượng của mình! Cô cũng từng là một giáo viên và là một chuyên gia trị liệu tâm lý bằng kịch nghệ, vì vậy cô rất thích dạy con thông qua các vở kịch. Becky cũng là tác giả của "Tập luyện nhẹ nhàng cuối tuần" và "Bạn có thể là một bà mẹ nội trợ mà vẫn có thu nhập".


Theo Hương Giang/Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.