Á khoa khối B toàn quốc từng là học sinh 'trung bình khá'

Nguyễn Minh Tâm, nam sinh Thanh Hóa vừa đạt Á khoa khối B toàn quốc với số điểm 29,3, đồng thời là thủ khoa khối B của tỉnh.

Nguyễn Minh Tâm (lớp 12B1), là học sinh của Trường THPT Triệu Sơn 1, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa xuất sắc giành 29,3 điểm khối B (Toán 9,8; Hóa học 9,75 và Sinh học 9,75).

Với số điểm này, Tâm trở thành Á khoa khối B toàn quốc, đồng thời là thủ khoa khối B của tỉnh.

Tâm chia sẻ, sau khi thi xong em đã tự chấm điểm và trùng khớp với số điểm công bố của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Em không mấy ngạc nhiên về số điểm trên, mà chỉ ngạc nhiên là Á khoa toàn quốc.

Tâm là con đầu trong gia đình, sau còn có em gái đang học lớp 3. Mẹ em là giáo viên dạy môn Giáo dục công dân tại Trường THPT Triệu Sơn 3, còn bố là quân nhân công tác tại Bộ Tư lệnh Công binh ở Hà Nội.

Á khoa khối B toàn quốc từng là học sinh trung bình khá-1
Nguyễn Minh Tâm bên gia đình

“Ở cấp Tiểu học và Trung học cơ sở em cũng chỉ là học sinh có học lực trung bình khá, nhưng có phần thích thú môn Hóa học. Vào cấp ba em mới thực sự theo đuổi khối B và “lột xác”. Lớp 11, em giành giải Nhì cấp tỉnh môn Hóa học, năm lớp 12 thì em giành giải Nhất cấp tỉnh môn Toán và giải Nhì môn Sinh học. Ngoài ra, em còn từng giành giải Nhì cuộc thi sáng tạo Khoa học - Kỹ thuật”, Tâm chia sẻ.

Để có được kết quả trên Tâm cho biết, phương pháp học tập của mình khá đơn giản. Theo nam sinh, nắm vững kiến thức cơ bản là yếu tố không thể thiếu được, sau đó tập trung ôn luyện các dạng đề nâng cao và chuyên sâu để trau dồi thêm kiến thức, không học tủ, học lệch.

“Em rất thích nghe nhạc trong lúc học, đặc biệt không thức khuya. Mỗi ngày em chỉ dành ra 2 đến 3 tiếng để học, em nghe trong lúc học em thấy mình tập trung hơn”, Tâm cho biết.

Chị Lê Thị Cúc (45 tuổi, mẹ Tâm) chia sẻ, gia đình rất bất ngờ khi con là Á khoa toàn quốc. Chị nói mình là giáo viên dạy Giáo dục công dân nên không tham gia sâu vào các môn học của con được mà chủ yếu là Tâm tự học và nghe giảng của thầy cô.

Á khoa khối B toàn quốc từng là học sinh trung bình khá-2
Chi Cúc cho biết, với kết quả cao ở các kỳ thi và thành tích học tập tốt, sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT,  Tâm đã đủ điều kiện theo phương thức xét tuyển sớm vào Trường Đại học Ngoại Thương, Trường Đại học Y Hà Nội và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Tuy nhiên, Tâm chia sẻ, em sẽ đăng ký xét tuyển vào chuyên ngành Y khoa của Trường Đại học Y Dược Hà Nội, đây cũng là ước mơ em ấp ủ bấy lâu.

Nhận xét về cậu học trò, cô giáo chủ nhiệm lớp 12B1 Đặng Thu Huyền cho biết, Tâm là một cậu học trò ngoan ngoãn và toàn diện. Ngoài ra, em còn là một lớp trưởng gương mẫu, được bạn bè và thầy cô quý mến.

“Trên lớp, Tâm được các bạn ví như “cuốn từ điển sống” vì vốn kiến thức của em rất tốt. Khi biết tin em là Á khoa tôi không bất ngờ lắm vì kiến thức của Tâm khá tốt. Giờ cô chỉ biết chúc cho Tâm sẽ mãi giữ phong độ trong quãng đường sắp tới, và sớm trở thành một bác sĩ giỏi”, cô Huyền chia sẻ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/a-khoa-khoi-b-tot-nghiep-thpt-2022-tung-co-hoc-luc-trung-binh-kha-2043122.html

tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.