Ấm lòng khoảnh khắc của những "Người lạ" xuất hiện trong mùa thi lớp 10

Những hình ảnh này sẽ là những khoảnh khắc tuyệt vời giữa mùa thi đầy căng thẳng.

Mỗi kỳ thi đi qua, có biết bao nhiêu cảm xúc đọng lại. Đó là những khắc khoải, lo âu của cha mẹ trước cổng thi chờ con, đó là những giọt nước mắt vì bài  làm chưa trọn vẹn hay niềm vui vỡ òa vì được trút bỏ gánh nặng thi cử của thí sinh. Đằng sau những câu chuyện đó, chúng ta còn dễ dàng bắt gặp nhiều điều hay ho khác mà khi nghe đến sẽ khiến ta phải mỉm cười.

Ấm lòng khoảnh khắc của những Người lạ xuất hiện trong mùa thi lớp 10-1

Suốt những ngày thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua, nhiều câu chuyện cảm động được kể từ những người không quen biết, những gương mặt xa lạ nhưng trước kỳ thi chung, tất cả đều như dành hết sự yêu thương và quan tâm dành cho thí sinh. Không biết bên cạnh mình là ai, nhưng hễ là các sĩ tử đang gặp những vấn đề khác nhau sẽ ngay lập tức nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ những người xung quanh.

Ấm lòng khoảnh khắc của những Người lạ xuất hiện trong mùa thi lớp 10-2


Đây là hình ảnh của sinh viên Nguyên Quang, tình nguyện viên trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại điểm trường THPT Phan Đình Phùng vừa qua. Anh chàng đã trở thành đôi chân của nữ sinh này để cô gái kịp lên phòng thi đúng giờ

Ấm lòng khoảnh khắc của những Người lạ xuất hiện trong mùa thi lớp 10-3


Không chỉ Nguyên Quang, nhiều câu chuyện từ các tình nguyện viên khiến chúng ta cảm thấy ấm lòng. Chẳng hạn như nữ sinh này đang được hỗ trợ tại điểm thi THPT Hai Bà Trưng, Thạch Thất, Hà Nội (Ảnh: Trường người ta)


Ấm lòng khoảnh khắc của những Người lạ xuất hiện trong mùa thi lớp 10-4


Một nữ sinh tại Long An gặp tai nạn trước kỳ thi và đang nhờ sự dìu dắt của các anh chị (Ảnh: Trường người ta)

Ấm lòng khoảnh khắc của những Người lạ xuất hiện trong mùa thi lớp 10-5
Cô bạn này hẳn sẽ ấm lòng hơn vì sự giúp đỡ này (Ảnh: Trường người ta)

Hay đến cả những người lớn, khi không phải là cha mẹ mình, nhưng trước cổng trường thi, một cái nắm tay hay một cái ôm siết chặt cũng cho ta cảm giác như phụ huynh đang ở kế bên và theo sát mình. Điều này khiến chúng ta có thêm động lực để chiến đầu với kỳ thi căng thẳng.

Ấm lòng khoảnh khắc của những Người lạ xuất hiện trong mùa thi lớp 10-6


Như một người cha, nam sinh được chú công an dắt tay sang đường, đảm bảo an toàn để bắt đầu bước vào điểm thi

Ấm lòng khoảnh khắc của những Người lạ xuất hiện trong mùa thi lớp 10-7


Nữ sinh òa khóc sau lưng mẹ vì bài làm không được như mong muốn, nhưng không sao, em lại có thêm 2 người mẹ khác luôn sẵn sàng vỗ về (Ảnh: Trường người ta)

Ấm lòng khoảnh khắc của những Người lạ xuất hiện trong mùa thi lớp 10-8


"Không sao đâu, chiều chúng ta sẽ làm tốt hơn... Đừng khóc nhé!", câu nói này là lười àm chàng tình nguyện viên dành cho cô gái nhỏ. Khoảnh khắc đơn giản nhưng đầy ngọt ngào mà ai xem qua cũng cảm thấy dễ thương (Ảnh: Trường người ta)

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/am-long-khoanh-khac-cua-nhung-nguoi-la-xuat-hien-trong-mua-thi-lop-10-22020197135145373.htm

tuyển sinh vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.