Bà mẹ đặt trứng sống dưới chân bàn ghế để con tập trung học

Một bà mẹ ở thành phố Bảo Định, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã đặt hàng chục quả trứng sống quanh chân con gái để đảm bảo cô bé ngồi nghiêm túc hoàn thành bài tập về nhà.

Theo đó, bà mẹ chia sẻ con gái cô là học sinh tiểu học nhưng lại không tập trung học hành, rất lười. Mỗi tối bà mẹ này khổ sở trong việc thúc giục cô bé làm bài tập về nhà. Dù bà mẹ đã áp dụng nhiều phương pháp để uốn nắn con gái vào khuôn khổ, thế nhưng tình hình vẫn không cải thiện.

Bà mẹ cho biết, cứ ngồi vào bàn học, con gái viện đủ lý do như khát nước, đói bụng, muốn đi vệ sinh hoặc chạy ra ngoài làm việc riêng. Chính vì vậy, bà đã nảy ra một ý tưởng để con gái tập trung vào việc làm bài tập về nhà.

Cụ thể, bà đã xếp hàng chục quả trứng gà sống dưới chân bàn và ghế ngồi của con gái. Sau đó, bà yêu cầu con gái ngồi im học cho đến khi hoàn thiện hết bài. Nếu trong trường hợp, cô bé này làm vỡ 1 quả trứng thì sẽ bị phạt nặng.

Trong đoạn clip của bà mẹ chia sẻ, cô bé chỉ biết ngồi im học bài, vừa viết vừa cầm chiếc bánh bao ăn, miệng mếu máo, nước mắt lăn dài.

Sau đó, bà mẹ cho biết cách làm của cô phát huy hiệu quả, con gái đã ngồi im học bài, không dám kiếm cớ ra ngoài. Mặc dù phương pháp này đạt hiệu quả, thế nhưng bà mẹ cho biết, con gái nói cảm thấy buồn vì cách giám sát này.

Hiện tại, câu chuyện này trở thành tâm điểm bàn tán của nhiều bậc phụ huynh. Một số phụ huynh ủng hộ cách làm này của bà mẹ. Tuy nhiên, có người lại cho rằng hành động này của bà mẹ có thể sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của đứa trẻ.

Trước đó, Bộ Giáo dục Trung Quốc từng yêu cầu cắt giảm bài tập về nhà và cấm dạy thêm sau giờ học đối với những môn chính vào cuối tuần và ngày lễ để giảm bớt gánh nặng học tập đối với trẻ nhỏ. Thậm chí, Trung Quốc còn hướng dẫn các trường giảm giao bài tập về nhà, cải thiện chất lượng giảng dạy trên lớp và tăng hoạt động ngoại khóa cho học sinh để giảm bớt áp lực học hành cho trẻ nhỏ.

Theo VietNamNet


bài tập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.