Bài văn lớp 1 tả con chim, viết vài câu mà người lớn phải cười ngất, kiếm mãi không ra con chim nào có hình thù "bá đạo" như vậy!

Con chim trong bài văn lớp 1 này nếu tìm thấy thì nên được ghi vào sách đỏ.

Với học trò lớp 1 vốn vẫn còn nhiều nét ngây ngô, trong sáng nên bạn sẽ phải cười lăn nếu đọc được các bài tập làm văn của các em. Có thể nói những bài văn này chính là vựa muối gây cười đỉnh nhất mà không có bất kỳ một bộ phim hài nào bì lại được.

Một cậu bé lớp 1 gần đây được mẹ của mình đăng tải bài tập làm văn lên MXH. Bài văn yêu cầu học sinh tả con vật mà mình yêu thích. Thay vì như các bạn học khác chọn chó hay mèo, những vật nuôi trong nhà để dễ miêu tả thì cậu bạn lại chọn con chim. Vì chim thì bay khắp mọi nơi, chẳng cố định một chỗ nên netizen khi đọc bài văn này cũng chẳng phân định được cậu bạn đang kể về con chim gì.

Bài văn lớp 1 tả con chim, viết vài câu mà người lớn phải cười ngất, kiếm mãi không ra con chim nào có hình thù bá đạo như vậy!-1

Mở đầu bài văn, cậu nhóc cho biết mình yêu nhất con chim. Sau đó đến phần miêu tả thì cậu bạn lại viết con chim... không có hình thù ra sao. Điều lạ nữa là cậu bé tả con chim có 2 cánh và... 4 chân, trong khi cánh thì nhỏ, chân thì lại to. Tiếp tục, cậu bé viết: "Con chim thường đậu trên cành cây, con chim ăn con sâu ở trên lá cây. Em có tình cảm và chăm sóc con chim."

Dân mạng phải cười ngặt nghẽo vì chú chim dị hình mà cậu bé miêu tả vì nghĩ mãi cũng chẳng thể biết được con chim nào mà có hình dáng lạ lùng đến nỗi cậu bé phải cảm thán chim không có hình thù ra sao, đặc biệt lại còn có 4 chân. Không biết cậu nhóc có đang nhầm lẫn với loài vật khác sống trên cây hay không chứ netizen bó tay rồi đấy!

Trước đó, một bài văn tả bạn của học sinh tiểu học cũng khiến nhiều người phải cười ngất.

Bài văn lớp 1 tả con chim, viết vài câu mà người lớn phải cười ngất, kiếm mãi không ra con chim nào có hình thù bá đạo như vậy!-2

Bài văn có nội dung như sau: "Em có một con bạn ngồi kế bên bàn học, cũng chẳng thân lắm, nhưng em thấy thích nó lắm.

Nó có một mái tóc, hai con mắt, một cái mũi, nhưng mũi có hai cái lỗ mũi. Cái miệng nó có cái răng nanh chìa ra, người ta bảo là răng khểnh".

Với giọng văn ngây thơ cùng lối tả thực độc đáo, có lẽ điểm bài văn này sẽ không được cao lắm. Nhưng ai đọc bài cũng thấy sự dễ thương của bé. Đúng là trẻ con luôn chân thật, chúng chưa biết nhiều câu từ hoa mĩ, so sánh ví von thật hay nên mới tạo ra tình huống dở khóc dở cười này.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bai-van-lop-1-ta-con-chim-viet-vai-cau-ma-nguoi-lon-phai-cuoi-ngat-kiem-mai-khong-ra-con-chim-nao-co-hinh-thu-ba-dao-nhu-vay-161220901091524482.htm

bài văn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.