Bảo mẫu bỏ chạy khi người dân mở clip đánh trẻ mầm non

Sau khi clip được đưa lên mạng, bảo mẫu Phương đến một số nhà phụ huynh để thanh minh. Nhưng khi người dân mở clip lên đối chứng thì bà này trốn mất vì sợ bị đánh.

Sau khi clip được đưa lên mạng, bảo mẫu Phương đến một số nhà phụ huynh để thanh minh. Nhưng khi người dân mở clip lên đối chứng thì bà này trốn mất vì sợ bị đánh.

Một ngày sau khi clip “bảo mẫu hành hạ trẻ mầm non” xuất hiện trên mạng, các phụ huynh có con bị đánh tỏ ra phẫn uất với cách "dạy trẻ" tàn độc của bảo mẫu Phương và Lý (không phải bảo mẫu Điều như thông tin ban đầu).

Chị Phương - mẹ bé Hòa (31 tháng tuổi, bị bảo mẫu Phương bóp cổ khi cho ăn) bật khóc khi xem clip.

Chị Trần Thị Thanh Phương (SN 1984, quê Bến Tre) - mẹ của bé Nguyễn Trần Hòa (31 tháng tuổi, bị bảo mẫu Phương bóp cổ trong lúc cho ăn) - bật khóc khi tiếp xúc với PV.

Chị nói: “Chỉ vì tôi tin tưởng bảo mẫu Phương nên gửi con ở đây, không ngờ 2 người đó quá tàn ác với trẻ con. Tôi gửi bé ở đây đã 1 năm, không biết con bị hành hạ bao nhiêu lần. Nhiều lúc con đang ngủ giữa khuya bỗng bật dậy khóc, vẻ sợ sệt và hoảng loạn, nhưng vợ chồng không hiểu nguyên nhân”.

Chị Phương cho biết, do 2 vợ chồng nghèo, thuê nhà trọ, công việc của chồng bấp bênh nên chị gửi bé Hòa vào nhà trẻ với giá 1,3 triệu/tháng để đi làm kiếm tiền. Bảo mẫu Phương “quảng cáo” là có bằng nghiệp vụ, tốt nghiệp đại học, nhà trẻ Phương Anh được trang bị tốt và đặc biệt là rất yêu trẻ nên nhiều người gửi con vào đây.

Chị Phương kể: “Do bé Hòa bị bệnh viêm phế quản nên tôi gửi thuốc  nhưng không biết họ có cho uống hay không mà nhiều tháng rồi con vẫn chưa lành bệnh. Mỗi buổi sáng, khi chuẩn bị đi học thì bé khóc nói 'con không muốn đi học đâu mẹ ơi, cho con ở nhà đi'. Nhiều lần thấy người bé Hòa có vài vết bầm, tôi đến nhà trẻ hỏi thì Phương nói là do bé nghịch ngợm đánh nhau. Cô ấy còn nói với tôi là thương Hòa như con cháu, nên không bao giờ đánh bé”.

Bé Hòa bị bảo mẫu Phương bóp cổ khi cho ăn (Ảnh: Tuổi Trẻ).
Vẻ sợ sệt của bé Hòa khi thấy người lạ vào phòng trọ.

“Đêm thứ 2 (ngày 16/12), Phương đến phòng trọ nói do nhà trẻ không có giấy phép nên chính quyền buộc đóng cửa, nhưng bà ấy vẫn thương bé Hòa nên kêu tôi cứ gửi con, nếu ai hỏi thì sẽ bảo là con cháu của mình. Tuy nhiên, khi Phương đang nói chuyện với tôi thì nhiều người dân xung quanh đã xem clip nên báo cho vợ chồng tôi biết. Do lúc đó tôi chưa được xem, nên vẫn giữ được bình tĩnh, nếu không thì….”, chị Phương nói.

Sau khi clip được phát trên truyền hình, bảo mẫu Phương còn đến một số nhà phụ huynh để minh oan, cho rằng mình không đánh các bé, mọi việc đều do các bảo mẫu khác làm. Nhưng khi người dân mở clip lên đối chứng thì bà này nhanh chóng trốn mất vì sợ người dân đánh.

Bảo mẫu Phương cùng 3 phụ huynh của các bé bị hành hạ đã được mời đến trụ sở công an phường lấy lời khai, điều tra vụ việc, cũng như đưa các bé đi giám định thương tật.

Clip đày đọa trẻ mầm non

Bóp cổ, gí đầu xuống đất, lấy khăn bịt mũi, tát bôm bốp vào mặt... là những “phương pháp sư phạm” mà các “cô giáo” ở trường mầm non tư thục Phương Anh dùng để “dạy” các bé mầm non.

Nhà giữ trẻ Phương Anh sáng 17/12 đã đóng cửa, bảng hiệu bị tháo. Những người dân ở đây đều tỏ ra bức xúc với hành vi của các bảo mẫu. Một người dân cho biết: “Nhà trẻ này mở được hơn 2 năm, tuy chiều ngang nhà nhỏ nhưng dài đến 20m, mỗi khi đón trẻ vào là bảo mẫu đóng cửa kín mít nên không ai biết được họ nuôi dạy các bé thế nào. Ai ngờ các bảo mẫu lại ác đến vậy”.

Tại nhà phụ huynh Bùi Thị Thanh Lệ (SN 1972) - mẹ bé Lê Tuấn Khang (21 tháng tuổi, bị bảo mẫu Lý đè đầu và đánh nhiều lần vào lưng khi cho ăn) trên đường Hiệp Bình, cách nhà trẻ Phương Anh vài trăm mét, chị căm phẫn: “Không biết sao lại có loại người như vậy. Lúc mới gửi bé thì bà ấy (bảo mẫu Phương) nói ngon ngọt, nói thương con tôi như con ruột mà hành động quá sức tưởng tượng của tôi”.

Chị Lệ và bé Khanh tại nhà khi tiếp xúc PV.

Chị Lệ mới gửi bé Khanh được 3 tháng, thời gian đầu thấy mắt của con có biểu hiện sưng vì khóc nhiều, chị cứ nghĩ là do con chưa quen lớp nên mới khóc. Sau 3 tháng đi học cháu vẫn cứ khóc to vào buổi sáng và hét “Con không đi học đâu, con không đi học đâu, cho con ở nhà mẹ ơi”.

Bé Khanh tỏ ra rất lanh lợi với nhiều trò chơi, tuy mới 21 tháng tuổi nhưng bé có thể dùng đũa gắp thức ăn và cười nói với PV như người quen. Nhưng khi có người hỏi “Con có muốn đi học không?” thì bé sợ sệt quay về với mẹ và có vẻ... đề phòng với người hỏi.

“Khi xem clip các bảo mẫu hành hạ con, tôi như chết đứng. Không ngờ con mình lâu nay bị hành hạ bằng những đòn độc ác đến vậy. Tôi mong các cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm và xác đáng với những hành vi của các bảo mẫu”, chị Lệ đề nghị.

Bé Khanh hiếu động, lanh lợi khi ở nhà.
...Và cảnh bé Khanh bị bảo mẫu Lý hành hạ (Ảnh: Tuổi Trẻ).

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.