Bức ảnh bé trai khóc sướt mướt, giằng co với cô giáo khi đi học: Sự thật đằng sau làm ai nấy rơi nước mắt

Cứ mỗi dịp học sinh đi học là bức ảnh này lại được share nhiều lên MXH. Nhưng ý nghĩa của khoảnh khắc này không phải ai cũng hiểu rõ.

Mọi năm cứ vào 5/9 là các trường lại nhộn nhịp đón các em học sinh tựu trường, khai giảng một năm học mới. Còn năm nay lại đặc biệt hơn khi các địa phương tổ chức dạy học tuỳ theo tình hình dịch bệnh. Nhưng dù là thời điểm nào, chỉ cần học sinh nô nức đến trường thì trên mạng xã hội lại hot một tấm ảnh cậu học sinh đang khóc mếu bị cô giáo kéo vào lớp.

Tấm ảnh này nhìn khá hài hước, na ná với tâm trạng của nhiều học sinh khi phải quay trở lại trường học, đối diện với bài tập, thi cử và đồng hồ báo thức. Vì vậy nên bức ảnh này được chia sẻ rất nhiều mỗi dịp tựu trường.

Bức ảnh bé trai khóc sướt mướt, giằng co với cô giáo khi đi học: Sự thật đằng sau làm ai nấy rơi nước mắt-1

Bức ảnh gây bão mạng xã hội mỗi dịp học sinh đi học trở lại

Có thể thấy trong bức ảnh, một cậu học sinh mặc sơ mi trắng đang gắng hết sức để vùng vẫy, trốn khỏi cô giáo của mình ngay trước cổng trường học. Cả hai cô trò cứ giằng co qua lại, cậu học trò thì khóc mếu. Cuối cùng thì cô giáo cũng bế được học sinh của mình đi vào.

Bức ảnh bé trai khóc sướt mướt, giằng co với cô giáo khi đi học: Sự thật đằng sau làm ai nấy rơi nước mắt-2Bức ảnh bé trai khóc sướt mướt, giằng co với cô giáo khi đi học: Sự thật đằng sau làm ai nấy rơi nước mắt-3

Những bức ảnh này được chụp bởi một phóng viên tên Đình Việt, ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút được một lượng tương tác vô cùng lớn, lên đến hơn 50.000 lượt thích cùng nhiều lượt bình luận, chia sẻ.

Nhìn những hình ảnh trên, ai cũng bật cười và nghĩ rằng đây chỉ là một cách thể hiện bình thường của một học sinh không thích việc đi học, trường nào cũng có thể bắt gặp. Tuy nhiên, đằng sau bức ảnh này là một sự thật ít người biết.

Hai cô trò trong ảnh thuộc trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn, Hà Nội. Đây là một ngôi trường chuyên biệt nhận dạy trẻ em khuyết tật. Các học sinh theo học tại trường đều là những người bị khiếm khuyết về cơ thể như khiếm thính, khiếm thị hoặc không thể nghe, nhìn và nói như những người bình thường.

Đến với một môi trường mới, bất kỳ đứa trẻ nào cũng có cảm giác xa lạ, lo sợ vì chưa quen lớp học, các bạn của mình. Và đối với cậu học trò trong những bức ảnh trên có lẽ nỗi sợ còn gấp nhiều lần nên mới có những biểu cảm sướt mướt như vậy.

Bức ảnh bé trai khóc sướt mướt, giằng co với cô giáo khi đi học: Sự thật đằng sau làm ai nấy rơi nước mắt-4

Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn biểu diễn Quốc ca bằng tay

Đối với những ngôi trường khác thì các hoạt động hát, văn nghệ trong buổi Lễ Khai giảng là một hoạt động bình thường nhưng tại ngôi trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn, việc ngân lên bài hát Quốc ca lại vô cùng khác biệt.

Mỗi bạn nhỏ lại có một hoàn cảnh khác nhau nhưng đã cùng với thầy cô cố gắng vượt qua khó khăn, hằng ngày tập luyện để có được một màn trình diễn Quốc ca... bằng tay. Dù là rất nhỏ thôi những đã là thành quả của thầy và trò trong một hoàn cảnh đặc biệt. Những cố gắng này như một sự mong mỏi những em học sinh có thể vượt lên số phận để hoà nhập và giúp ích cho cộng đồng.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/buc-anh-be-trai-khoc-suot-muot-giang-co-voi-co-giao-khi-di-hoc-su-that-dang-sau-lam-ai-nay-roi-nuoc-mat-162221102074516373.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.