Cay mắt cảnh người bố chạy đôn đáo, lưng ướt đẫm mồ hôi trong ngày đưa con đi nhập học

Thương con vất vả, người cha không ngại công sức chạy khắp trường làm thủ tục nhập học giữa tiết trời oi nóng của Sài Gòn.

Vượt qua kỳ thi đại học căng thẳng, một số trường đại học đã công bố thí sinh trúng tuyển bằng phương thức tuyển thẳng hoặc bài thi đánh giá năng lực. Một vài bạn tân sinh viên đã kéo nhau lên thành phố, quay cuồng với hàng đống thủ tục, học đủ loại kỹ năng nấu nướng, tự chăm sóc bản thân... để sẵn sàng thích nghi với môi trường mới.

Trong những ngày nhập học vừa qua, một bức ảnh ghi lại khoảnh khắc người cha lưng ướt đẫm mồ hôi khi xoay xở làm thủ tục cho con đã khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động. Thương con, người cha không quản công sức đi hàng trăm cây số làm thủ tục, chạy đôn đáo từ sáng đến trưa để việc học của con diễn ra thuận lợi nhất.

Cay mắt cảnh người bố chạy đôn đáo, lưng ướt đẫm mồ hôi trong ngày đưa con đi nhập học-1

Cay mắt cảnh người bố chạy đôn đáo, lưng ướt đẫm mồ hôi trong ngày đưa con đi nhập học-2

Chủ bài đăng chia sẻ: "Hình ảnh này chúng mình ghi được trong lúc chú và em đang nghe giới thiệu tại Nhà thi đấu. Tấm áo ướt mồ hôi của chú làm chúng mình cảm động rất nhiều, chú không quản nắng nóng, bận rộn để cùng em đi làm thủ tục nhập học. Và chắc chắn rằng, trong lòng chú đầy những sự tự hào và hạnh phúc khó nói.

Có lẽ bố là người không giỏi nói những lời yêu thương, nhiều khi bố cũng rất khó tính và khó hiểu. Nhưng những hành động của bố thì đều thể hiện rõ được sự quan tâm và ân cần nhất có thể".

Cứ mỗi mùa nhập học, những tấm hình xúc động cha mẹ đưa con đến làm thủ tục tựu trường lại khiến dân tình rưng rưng nước mắt. Sinh viên xa nhà mang biết bao nhiêu kỳ vọng của dòng họ và khát vọng đổi đời của gia đình vùng quê. Lo con đi học xa nhà gặp nhiều cám dỗ, lo con một mình ngoài thành phố biết lấy ai chăm... từng ấy cái lo được cha mẹ gói gắm trong ngày nhập học khiến chẳng ai lại tiếc công sức theo chân con lên thành phố.

Cay mắt cảnh người bố chạy đôn đáo, lưng ướt đẫm mồ hôi trong ngày đưa con đi nhập học-3

Cay mắt cảnh người bố chạy đôn đáo, lưng ướt đẫm mồ hôi trong ngày đưa con đi nhập học-4

Vậy đấy, cha mẹ có thể nghèo vật chất nhưng tình yêu thương dành cho con là không bao giờ vơi cạn. Đây nhất định là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất mùa nhập học, và quả thật cô nữ sinh thật may mắn khi vẫn có cha mẹ bên cạnh cùng chia sẻ niềm vui đỗ đại học và quan tâm những ngày tháng đầu bỡ ngỡ là tân sinh viên.

"13 năm trước mình cũng lên thành phố học đại học. Sợ con gái bỡ ngỡ, cha mình bỏ công việc ở quê đi cùng. Đêm trước, mẹ thức cả đêm đồ xôi cho hai cha con mang theo. Sợ con đói, cha mang xôi ra ép mình ăn. Sau đó, hai cha con di chuyển vào ký túc xá và được ở tạm mấy ngày trước khi làm thủ tục nhập học. Ngày cha về mình đã khóc như mưa. 4 năm trôi qua đi học rồi đi làm những bữa cơm gia đình đang thưa dần đi với mình. Những lúc đó mới biết bữa cơm gia đình có giá trị như thế nào!", bạn N.A chia sẻ.

"Sáng hôm đó cũng đi nhập trường, ngang qua 2 cha con thì nghe chú điện: 'Xong rồi hả con, ba đây nè' xong tự nhiên nhớ ba muốn khóc. Cô bạn thật may mắn khi ba đã lặn lội hàng trăm cây số để nhập học, chứ ba mình mất rồi, muốn được ăn bữa cơm gia đình đầy đủ cũng chẳng còn cơ hội", bạn K.L chia sẻ.

"Nhớ cảnh hồi thi đại học, bố đợi ở ngoài, thi xong ra bố cầm chai nước với cốc chè ăn cho hạ nhiệt. Về tới phòng trọ thì bắt đầu dò đáp án thì bị mắng đừng coi đáp án làm gì, để tâm lý thi mấy môn khác. Thời đó phải ra thành phố thi chứ không được coi ở địa phương, tối hôm trước thi mất điện thế là bố thức nguyên đêm quạt cho mình ngủ lấy sức. Vậy nên mình mới đỗ vào trường nè", bạn V.T chia sẻ.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cay-mat-canh-nguoi-bo-chay-don-dao-lung-uot-dam-mo-hoi-trong-ngay-dua-con-di-nhap-hoc-162201009121805723.htm

nhập học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.