Cậu bé than khóc đòi ra ngoài chơi giữa lúc dịch, mẹ cố gắng thuyết phục thì nhận được câu trả lời... khó đỡ

Cậu bé mặc cho mẹ thuyết phục vẫn nằng nặc đòi ra ngoài chơi. Thậm chí, cậu còn tuyên bố một câu khiến ai cũng phì cười.

Trẻ nhỏ vốn hiếu động và thích chạy nhảy, trong khoảng thời gian dịch Covid-19 xảy ra được nghỉ học lại bị hạn chế nơi đông người chắc chắn sẽ cảm thấy khó chịu. Thậm chí, nhiều bé bất chấp lời khuyên ngăn, thuyết phục của cha mẹ vẫn nằng nặc xin đi chơi.

Như cậu bé Trung Quốc đang gây xôn xao MXH dưới đây là một ví dụ. Có lẽ phải hạn chế ra ngoài cả tháng trời nên cậu bé không thể chịu nổi. Các hoạt động trong nhà dù nhiều và đa dạng thế nào thì mãi rồi cũng chán. 

Cậu bé khóc lóc đòi ra ngoài.

Chính vì thế, theo đoạn clip thì cậu nhóc đang khóc lóc, ra sức năn nỉ mẹ cho đi chơi: "Nếu không cho con ra ngoài chơi là việc không tốt đâu".

Mẹ vẫn ân cần giảng giải, thuyết phục: "Nhưng ở bên ngoài có virus".

"Con chẳng thấy virus gì hết. Con không chịu nổi nữa rồi, con muốn chơi với virus. Vui lắm luôn. Bị ốm cũng thích như đi tắm thôi!" - cậu bé hồn nhiên nêu lý lẽ, thậm chí còn khẳng định không sợ virus, bị virus thì cũng vẫn vui hơn ở trong phòng.

Đương nhiên người mẹ không dễ dàng bị khuất phục tới thế, vẫn khuyên can con trai: "Nhưng virus sẽ đánh bại con đấy".

Câu trả lời sau cùng của cậu nhóc mới thật sự bất ngờ: "Virus thắng con làm sao được? Con muốn ăn virus. Bây giờ con chỉ muốn ra ngoài ăn virus thôi".

Cậu bé than khóc đòi ra ngoài chơi giữa lúc dịch, mẹ cố gắng thuyết phục thì nhận được câu trả lời... khó đỡ-1


Đoạn clip trên ngay sau khi xuất hiện trên một vài group cộng đồng ở Việt Nam đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người. Rõ ràng, cậu bé còn quá nhỏ để hiểu được sự nguy hiểm của virus SARS-CoV đối với sức khỏe nên mới đưa ra yêu cầu như vậy. Hơn nữa, lý lẽ của cậu cũng không phải không có lý, "con không nhìn thấy virus", "con có thể ăn cả virus".

Nhiều người đã nhanh chóng vào chia sẻ ý kiến:

- Thấy thương con mà cũng buồn cười.

- Đúng rồi, với trẻ lớn lớn hơn còn có thể nói cho con hiểu, chứ trẻ mầm non là hơi khó đó.

- Ở trong nhà chán quá rồi.

- "Con ra ngoài chơi với virus luôn" - đúng là trẻ con, giờ này chỉ cần vui chứ chẳng biết sợ nữa.

- Mẹ có thể rủ bạn của con tới nhà hoặc nghĩ gì cho con vui đi.

Việc trẻ được nghỉ học nhưng bị hạn chế ra ngoài, thường xuyên ở nhà sẽ nảy sinh cảm giác chán nản, cuồng chân là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, đây là thời điểm cha mẹ cần "vắt óc" xây dựng những hoạt động phù hợp để con "giết thời gian" một cách hiệu quả. 

Đầu tiên, hãy kéo con vào các hoạt động lao động bình thường cùng cha mẹ. Trẻ nhỏ thì làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình nhưng hãy đảm bảo rằng trẻ không nằm dài xem điện thoại, TV... Cũng có thể gợi ý con thay đổi góc học tập, phòng ngủ cho mới lạ hơn. 

Ngoài ra, cha mẹ cũng nên cho con tham gia nhiều hoạt động vui chơi. Tùy vào lứa tuổi của bé mà mẹ xây dựng những chương trình phù hợp. Với bé nhỏ thì nên để các con chơi trò chơi vận động, tương tác; bé lớn có thể chơi các trò chơi như thí nghiệm khoa học... 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/cau-be-than-khoc-doi-ra-ngoai-choi-giua-luc-dich-me-co-gang-thuyet-phuc-thi-nhan-duoc-cau-tra-loi-kho-do-22202010314229612.htm

virus corona

Học sinh nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.