Chậm nhất giữa tháng 5/2020 công bố đề minh họa tốt nghiệp THPT 2020

Ngày 27/4, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, chậm nhất, giữa tháng 5 tới, Bộ sẽ công bố đề minh họa thi tốt nghiệp THPT 2020 để học sinh, giáo viên yên tâm có định hướng ôn tập.

Như vậy, chỉ chưa đầy 1 tháng, số phận đề minh hoạ Bộ GD&ĐT công bố trước đó đã không còn giá trị để học sinh lớp 12 năm nay ôn tập.

Hiện nay, học sinh, giáo viên các trường THPT đang rất nóng lòng chờ đợi đề minh họa kỳ thi tốt nghiệp THPT để hình dung kỳ thi sẽ như thế nào. Bởi trước đó, học sinh và các nhà trường dạy học và ôn tập theo định hướng tiến tới dự kỳ thi THPT quốc gia với 2 mục đích xét tốt nghiệp và xét tuyển ĐH. Học sinh cũng luyện đề theo cấu trúc đề thi các năm trước.

Chậm nhất giữa tháng 5/2020 công bố đề minh họa tốt nghiệp THPT 2020-1Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT).

Theo ông Mai Văn Trinh, với những thay đổi như năm nay, học sinh cũng không nên lo lắng vì cơ bản kỳ thi vẫn giống như năm trước. Thí sinh sẽ thực hiện 5 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, tổ hợp KHTN và tổ hợp KHXH.

Kỳ thi dự kiến vẫn tổ chức vào ngày 8/8, thời gian 1,5 ngày. Kết quả thi chủ yếu được dùng để xét tốt nghiệp và các trường ĐH có thể sử dụng để xét tuyển. Do đó, đề thi sẽ được điều chỉnh độ khó, mức độ phân hoá của đề thi theo hướng nhẹ nhàng hơn.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/giao-duc/cham-nhat-giua-thang-52020-cong-bo-de-minh-hoa-tot-nghiep-thpt-2020-1649297.tpo

đề minh họa tốt nghiệp THPT 2020

kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.