Clip: Khích lệ học sinh có thành tích học tập tốt, cô giáo tặng mỗi trò một cây mía làm quà

Dù giá trị vật chất không cao nhưng đây là món quà đầy ý nghĩa mà cô giáo này đã nghĩ ra để dành tặng cho học sinh giỏi trong lớp.

Để cổ vũ, khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh, các thầy cô giáo thường xuyên nghĩ ra các phần thưởng, món quà ý nghĩa để dành tặng cho trò cưng của mình. Dù giá trị món quà không có nhiều về mặt vật chất, tuy nhiên đây là tấm lòng, sự động viên đầy ấm áp mà học sinh nào cũng muốn nhận lấy.

Mới đây, một clip chia sẻ về phần thưởng mà cô giáo đã cất công chuẩn bị dành cho học sinh của mình được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người thích thú. Cụ thể, cô giáo này đã chuẩn bị 20 cây mía – quà tặng cho 20 học sinh đạt danh hiệu học sinh ưu tú để khen thưởng.

Được biết, lớp học nhận được món quà đáng yêu này là học sinh lớp 8 tại Từ Châu, Giang Tô, Trung Quốc. Cô giáo nghĩ ra phần quà độc đáo trên tên là cô Mã.

Cô Mã tâm sự về việc lựa chọn mía để khen thưởng mà không phải là món quà khác đó là hi vọng các em học sinh sẽ nhớ thành quả nỗ lực chính là sự ngọt ngào, ẩn chứa mong muốn các em có thể giữ vững thành tích của mình.

Clip: Khích lệ học sinh có thành tích học tập tốt, cô giáo tặng mỗi trò một cây mía làm quà-1

Các em học sinh hào hứng vác mía ra về.

Dù là món quà đơn giản nhưng cô Mã đã phải nghĩ và chuẩn bị từ rất lâu. Các em học sinh sau khi nhận quà đều tỏ ra hào hứng, vui vẻ và mỗi em sau buổi khen thưởng đều vác cây mía đi về nhà như một chiến tích không thể phủ nhận.

Ngay dưới đoạn clip, nhiều dân mạng đã bày tỏ ý kiến cho rằng các thầy cô giáo nên tìm cách khen thưởng học sinh của mình một cách sáng tạo nhằm tôn vinh những cố gắng, nỗ lực của học trò trong quá trình học tập.

'Đáng yêu quá, ngày xưa cứ được thưởng gì cũng thấy vui và tự hào'.

'Chắc cô giáo mong muốn các em sẽ có nhiều thành quả ngọt ngào hơn nữa'.

'Nhìn các em vác mía về mà dễ thương ghê. Món quà tuy nhỏ mà ý nghĩa lớn'.

'Về các bố mẹ tha hồ dóc mía cho con mình ăn, thành quả xứng đáng quá'.

  Theo VTC


học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.